x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Triệu Lệ Dĩnh có tiến bộ về diễn xuất nhưng Ai Là Hung Thủ vẫn flop

Carole 21:36 - 17/12/2021

Bộ phim Ai Là Hung Thủ với sự tham gia của Triệu Lệ Dĩnh, Tiêu Ương Đổng Tử Kiện đã chính thức lên sóng vào ngày 5/12 trên Iqiyi. Không chỉ vậy, bộ phim còn được chấm 7.1 điểm trên Douban, danh tiếng khá tốt và xét về tổng thể thì Ai Là Hung Thủ được coi là một dự án không đến nỗi nào, ít nhất là so với hàng loạt phim dở tệ lên sóng trong năm nay. Mặc dù Ai Là Hung Thủ có vướng một số ồn ào thời điểm khá lên sóng nhưng lượng khán giả quan tâm đến phim vẫn khá đông đảo.

Là nữ chính của phim, Triệu Lệ Dĩnh đã nhận được sự chú ý ngay từ khi mới khai máy. Đảm nhận vai Thẩm Vũ – một nữ bác sĩ tâm lý nhưng lại mắc vấn đề về tâm lý, bên ngoài xinh đẹp cuốn hút còn bên trong lại thâm sâu khó lường. Thẩm Vũ là nhân vật gai góc hơn nhiều so với các vai diễn trước đó mà Triệu Lệ Dĩnh đảm nhận và đòi hỏi cao diễn xuất của diễn viên. 

Nếu xem phim thì các bạn sẽ thấy diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh đã tiến bộ hơn rất nhiều, nhất là về vấn đề đài từ. Triệu Lệ Dĩnh và Tiêu Ương, Đổng Tử Kiện đã tạo thành một “bộ ba” gây ấn tượng mạnh với khán giả nhờ diễn xuất.

Tuy Triệu Lệ Dĩnh có tiến bộ về diễn xuất, lại có thêm Tiêu Ương và Đổng Tử Kiện cùng gồng gánh phim nhưng Ai Là Hung Thủ vẫn rơi vào cảnh flop như thường. Theo trang NetEase nhận xét thì điểm trừ lớn nhất của phim này chính là kịch bản bình thường và không có điểm nhấn nổi bật, thiếu đi sự logic cần có. Mà một khi kịch bản đã gặp vấn đề thì dù đoàn phim có mời diễn viên thực lực và nổi tiếng đến mức nào đi chăng nữa cũng rất khó cứu vãn được tình hình.

Ai Là Hung Thủ là bộ phim được gán mác kịch tính và hồi hộp, trong đó mỗi nhân vật sẽ tìm ra các mảnh ghép và ghép lại với nhau, tạo thành một bức tranh hoàn thiện, để khán giả dần dần “bước từ trong tối ra ngoài nơi ánh sáng, đồng thời khám phá những bí ẩn đằng sau”. 

Nhưng Ai Là Hung Thủ lại dựa vào sự tình cờ và trùng hợp, cách thức phá án rất đơn điệu và nhàm chán, rất khó để kích thích sự tò mò của khán giả. Nhiều người xem còn ví cốt truyện của bộ phim với một câu nói: “Một số người làm rơi đồ, một số người lại nhặt được món đồ đó rồi phát hiện ra điều kỳ diệu”.

Không chỉ vậy, Ai Là Hung Thủ còn chứa kha khá những tình tiết phi logic và biên kịch dường như rất coi thường IQ của khán giả. Các bạn nhìn những nhân vật chính diện và phản diện, IQ của họ lúc cao lúc thấp còn cảnh sát thì không có tố chất cơ bản, vậy sao có thể tra án được chứ? 

Ngoài ra, vì để thúc đẩy tình tiết, biên kịch đã tạo ra rất nhiều lỗ hổng thiếu logic và cố gắng đạt đến kết quả một cách thật nhanh chóng. Sự cẩu thả của biên kịch đã đẩy một bộ phim có cốt truyện ấn tượng như vậy đi thẳng vào ngõ cụt. Thật đáng tiếc.

Hơn nữa, Ai Là Hung Thủ chiếu vào khoảng thời điểm mà các dự án phim lớn liên tiếp được an bài lên sóng như Tiểu Mẫn Gia (Châu Tấn, Huỳnh Lỗi), Phong Khởi Lạc Dương (Hoàng Hiên, Tống Thiến, Vương Nhất Bác)… Vốn kịch bản đã yếu, lại phải đối đầu với các “kỳ phùng địch thủ” trên đã khiến Ai Là Hung Thủ bị mất đi sức hút đáng kể, có chăng khán giả chỉ chú ý đến diễn xuất tài tình của dàn diễn viên chứ nhìn tổng thể thì phim chẳng có gì để ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng họ được cả.

Ai Là Hung Thủ được coi là bước đầu trong quá trình chuyển hình của Triệu Lệ Dĩnh, tuy diễn xuất của cô có tiến bộ nhưng thành tích đạt được lại không quá ổn. Theo Carole thấy thì màn ảnh nhỏ Hoa ngữ năm nay đúng là quá ảm đạm rồi, rất khó để tìm ra được một bộ phim nào được đánh giá cao về mọi mặt, phim này được kỳ vọng là bom tấn nhưng rồi vẫn flop.

>>> Xem thêm: Cbiz hôm nay: Ai Là Hung Thủ thất thường; Dương Tử cố "giải cứu" phim

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.