x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Khoảng cách của Triệu Lệ Dĩnh - Dương Mịch khi đóng vai nữ cường

Carole 07:20 - 16/12/2022

Cuối năm 2022, chúng ta lại được chứng kiến màn đối đầu của cặp đối thủ truyền kiếp Triệu Lệ Dĩnh - Dương Mịch thông qua 2 bộ phim Gió Thổi Bán Hạ Định Luật 80/20 Của Tình Yêu. Vai diễn trong phim mới của 2 nàng mỹ nhân 85 này đều là nữ cường nhưng mình thấy, Triệu Lệ Dĩnh lại có màn thể hiện ấn tượng hơn Dương Mịch rất nhiều.

Đầu tiên chúng ta cùng nói đến Gió Thổi Bán Hạ

Gió Thổi Bán Hạ là một bộ phim chính kịch – niên đại, kể về quá trình trưởng thành cùng sự nghiệp của nữ chính Hứa Bán Hạ do Triệu Lệ Dĩnh đảm nhận. Bộ phim này tập trung khắc họa vào công việc cùng con đường làm giàu của Hứa Bán Hạ và gần như không có những tình tiết cẩu huyết mà phim thần tượng thường có. 

Về những phân cảnh tình cảm, Hứa Bán Hạ cũng không phải cô gái e thẹn và nhút nhát không biết gì, cô có sự thẳng thắn của một người phụ nữ trưởng thành, điểm này quả thật rất thực tế. Khi nhìn vào những cảnh tình cảm của Hứa Bán Hạ và Triệu Lũy (Lý Quang Khiết) thì bạn sẽ không thấy sự ngọt ngào lãng mạn, thay vào đó chính sức hút toát ra từ vẻ trưởng thành của hai người.

Ngoài ra, đoàn phim Gió Thổi Bán Hạ cũng hạn chế việc dùng filter. Không cần bất kỳ hiệu ứng nào, Triệu Lệ Dĩnh đã để lộ những nếp nhăn và hàng loạt dấu hiệu tuổi tác trên gương mặt của cô ấy, dù vậy nhưng những hình ảnh này chân thật vô cùng. 

Bên cạnh đó, diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh đã có sự tiến bộ vượt bậc, ánh mắt linh hoạt cùng biểu cảm đa dạng khiến cô ấy có thể phơi bày rõ ràng hình tượng nhân vật Hứa Bán Hạ. Từ những điều này, mình thấy vợ cũ Phùng Thiệu Phong nhận được rất nhiều lời khen của khán giả.

Còn Định Luật 80/20 Của Tình Yêu thì sao?

Nữ chính Tần Thi (Dương Mịch) cũng là một nữ cường nhưng đáng tiếc, Định Luật 80/20 Của Tình Yêu chỉ là một bộ phim thần tượng “cẩu huyết” dưới lớp vỏ bọc công sở mà thôi. Nội dung của bộ phim phác họa câu chuyện tình cưới trước yêu sau của nữ luật sư Tần Thi cùng anh chồng trẻ Dương Hoa (Hứa Khải) kèm theo loạt drama nhàm được biên kịch vẽ ra. Trong bộ phim này, Dương Mịch cũng được dịp thả dáng trong những bộ đồ sang chảnh mang phần khoe mẽ, không giống hình tượng luật sư chỉn chu ngoài đời.

Mặc dù mang danh nữ cường đấy nhưng mình cho rằng Tần Thi chỉ là kiểu có chút khôn vặt và may mắn, chứ nhân vật này cũng không phải trải qua sự vất vả, gian truân cho đến khi được mọi người công nhận. Dương Mịch không thể khiến cho khán giả cảm nhận được Tần Thi là một nữ luật sư tài giỏi mạnh mẽ, thay vào đó nhìn cô ấy như đang diễn một vai tiểu thư hoặc nhà thiết kế thời trang gì đó.

Khác với Gió Thổi Bán Hạ thì Định Luật 80/20 Của Tình Yêu còn sử dụng 7749 lớp filter để cố che đi dấu vết tuổi tác của Dương Mịch. Chỉ là dù có che thế nào thì trông nàng mỹ nhân Tam Sinh Tam Thế vẫn xuống sắc và thậm chí còn có phần “dầu mỡ”. 

Cộng thêm việc diễn xuất của Dương Mịch bị phàn nàn nhiều, lúc thì “dẹo” lúc thì phô trương, mình xem phim cũng không thể nào ngấm nổi luôn. Không chỉ vậy, Định Luật 80/20 Của Tình Yêu là phim thần tượng nhưng nam nữ chính của chúng ta phải chẳng có tí chemistry nào, cứ như “dì – cháu” ấy.

Mình nghĩ, dù là phim chính kịch hay thần tượng thì khán giả cũng đều mong muốn được thấy hình tượng một nữ cường nhân thật sự. Định Luật 80/20 Của Tình Yêu có thể không cần xoáy sâu vào như Gió Thổi Bán Hạ nhưng ít ra nữ chính cũng phải có được hình tượng tài giỏi mạnh mẽ. Mình nhìn Dương Mịch thể hiện mà kém xa Triệu Lệ Dĩnh cả vài con phố luôn.

>>> Xem thêm: Lệ Dĩnh kém sắc trong phim mới nhưng được khen "ăn đứt" Dương Mịch

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Gió Thổi Bán Hạ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.