x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử và sao Cbiz có cảnh ăn "giả trân" trên phim

Tiểu Vũ Khứ Linh 08:20 - 03/02/2022

Vấn đề ăn uống trên màn ảnh Hoa ngữ luôn là đề tài được nhiều người quan tâm. Bên cạnh những cảnh ăn cực kỳ chân thật đẩy phim lên cao trào hoặc lấy được thiện cảm của khán giả thì vẫn có không ít phân đoạn khiến người ta la ó vì giả hết sức. Hôm nay, Khứ Linh muốn cùng mọi người nói về những cảnh ăn "giả trân" ấy.

Triệu Lệ Dĩnh

Người đầu tiên mà mình muốn nói đến chính là Triệu Lệ Dĩnh trong Hoa Thiên Cốt với cảnh ăn bánh bao kỹ xảo. Cảnh phim này hot đến mức người ta từng gọi nữ diễn viên là "Dĩnh bánh bao", hay tặng cho cô nàng bánh bao thật trong sự kiện lớn nữa cơ. Rõ ràng, biểu cảm ăn của Triệu Lệ Dĩnh cực kỳ ngon miệng, khiến người ta phải chảy nước miếng. Ấy vậy mà nhìn sang "đạo cụ" thì khán giả tuột mood ngay.

À, theo mình biết thì ban đầu cảnh này là Tiểu Cốt ăn trứng cơ, mà không biết tại sao đến khâu hậu kỳ, nhà sản xuất lại đổi ý nhất định phải ghép cái bánh bao vào.

Dương Tử

Vốn nổi tiếng là tiểu hoa 9x có diễn xuất tốt lại sẵn sàng lăn xả vì cảnh ăn, chẳng hiểu sao trong Hương Mật Tựa Khói Sương, Dương Tử lại có một cảnh gặm đùi gà giả đến mức không thể giả hơn. Từ cách đưa miệng đến gần miếng thịt hay cố tình nhai ra vẻ thơ ngây của cô nàng đều khiến người ta thấy kỳ kỳ. Cũng vì chuyện này mà hình tượng "kính nghiệp" của Dương Tử bị mẻ mất 1 miếng be bé.

AngelaBaby

Tương tự còn có AngelaBaby trong Vân Trung Ca. Thật ra, vì sao nữ này vốn là đường thẳng song song với 2 chữ "kính nghiệp" nên việc ăn giả trên phim cũng chẳng ảnh hưởng quá nhiều đến cô. Chỉ là đôi khi mình tự hỏi, nhà sản xuất phim cố tình "hắc" AngelaBaby hay do cô chưa có kinh nghiệm quay phim nên mới bị lộ “hạt sạn” rõ ràng đến thế?

Ngô Hân

Ngô Hân là trường hợp ăn thật nhưng vẫn khiến khán giả "dở khóc dở cười" vì giả trân. Nhìn vào biểu cảm ngỡ ngàng, hạnh phúc hay hưởng thụ làm lố của cô nàng, thú thật là mình cũng "sa mạc lời" vì không biết diễn tả sao cho phù hợp. Sau khi phim lên sóng, một lần Ngô Hân bị bắt gặp ăn mì ở sân bay, có người còn tiến lại gần và nói: "Cô còn mặt mũi ăn mì hay sao?". Thế mới biết, cảnh phim của MC Happy Camp gây tranh cãi đến nhường nào.

Tống Thiến

Tương tự còn có Tống Thiến trong Kiển Trấn Kỳ Duyên. Đây vốn là bộ phim quay từ thời “lâu lắc lâu lơ” nên diễn xuất của nữ diễn viên khi đó vẫn còn rất í ẹ. Trong phân cảnh ăn mì, dù cô nàng đã cố gắng nhai thật để tăng sự thuyết phục nhưng biểu cảm thì khiến người ta khó lòng mà bỏ qua được. Nhiều người còn đặt cảnh ăn của Tống Thiến bên cạnh Ngô Hân và tuyên bố họ là "kỳ phùng địch thủ".

Thẩm Nguyệt

Sang đến Thẩm Nguyệt trong Tân Vườn Sao Băng còn là một đẳng cấp khác. Khi ống kính chiếu đến cảnh Sam Thái đang ăn cơm, Cnet đã đồng loạt lên tiếng vạch trần chén của nữ chính sạch bong kin kít, cô chỉ làm động tác giả quơ đũa mà thôi. Vấn đề là diễn xuất của Thẩm Nguyệt cũng quá kém, dẫn đến mọi người chỉ cần nhìn sơ qua là "bắt bài" được ngay.

Hay nhắc đến cảnh ăn mà thiếu dàn "sơn hào hải vị" trong Hoàn Châu Cách Cách thì đúng là thiếu sót cực kỳ lớn. Hồi bé, chẳng hiểu sao khi nghe những cái tên cực vang như "Nguyện làm cánh chim trên trời", "Vẹt xanh mỏ hồng", "Yến thảo như bích tơ" hay "Tần thương đê lục chi"... thì mình cứ cảm thấy hoành tráng, sang trọng vô cùng. Lớn lên xem lại phim thì đúng là "vỡ mộng tuổi thơ" thật.

>>> Xem thêm: Những lần hủy dung "giả trân" của mỹ nhân Cbiz: Cúc Tịnh Y sợ xấu, Na Trát buồn cười

Dĩ nhiên, trừ những vấn đề liên quan đến diễn xuất quá kém của diễn viên thì chúng ta cũng nên thông cảm cho các trường hợp bất khả kháng của họ. Ví dụ như đồ ăn giả bằng nhựa hoặc vì để quá lâu mà bị ôi thiu, tổ đạo cụ vì tiết kiệm chi phí nên cho diễn viên ăn không khí... cùng n vấn đề mà chỉ "người trong cuộc mới hiểu người trong kẹt". Thế nên, Khứ Linh hy vọng mọi người chỉ đọc cho vui thôi chứ đừng nghiêm túc quá nhé.

*Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.