x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Triệu Lệ Dĩnh và dàn sao bằng cấp thấp nhưng sự nghiệp vẫn thăng hoa

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 08:20 - 31/01/2022

Bên cạnh những ngôi sao có học vấn đáng nể (tại đây), làng giải trí Hoa ngữ vẫn còn không ít những nam thần, mỹ nhân có bằng cấp hơi khiêm tốn một chút đấy cả nhà ạ! Dù vậy, họ vẫn gặt hái được thành công trong sự nghiệp, khiến bao người phải ngưỡng mộ không thôi. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa điểm lại xem sao nhé!

Triệu Lệ Dĩnh

Hiện nay, Triệu Lệ Dĩnh đang là tiểu hoa 8x thành công nhất nhì Cbiz, là “nữ hoàng rating” được bao người săn đón. Thế nhưng, mình nhớ là người đẹp này từng có quãng thời gian bị người ta dè bỉu vì bằng cấp không cao đó!

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì Triệu Lệ Dĩnh vốn chỉ có bằng cao đẳng trong tay chứ không học lên đại học (vì hoàn cảnh gia đình). Hơn nữa, cô nàng còn theo học ngành tiếp viên hàng không chứ chẳng được đào tạo bài bản về diễn xuất đâu nha!

Đặt chân showbiz nhờ lọt vào “mắt xanh” của đạo diễn nổi tiếng Phùng Tiểu Cương (giành giải quán quân trong cuộc thi tìm kiếm tài năng do ông tổ chức), Triệu Lệ Dĩnh phải vật lộn trong làng giải trí những hơn 10 năm trời, tự học tập, mài giũa diễn xuất với những vai diễn phụ. Mãi tới khi góp mặt trong Tân Hoàn Châu Cách Cách, cô mới dần được khán giả biết mặt và sau đó là bật lên mạnh mẽ với hàng loạt phim hot, trở thành mỹ nhân thành công nhất nhì thế hệ sau 1985 như hiện nay.

Cá nhân mình rất nể phục sự nỗ lực của Triệu Lệ Dĩnh, từ một cô gái nông thôn bằng cấp không cao “đá chéo sân” sang mảng phim ảnh nhưng vẫn thăng hoa trong sự nghiệp, khiến các đàn em phải ngả mũ thán phục. Mỹ nhân Sở Kiều Truyện quả thực là minh chứng cho thấy bằng cấp không phải là tất cả đâu nha!

Hoắc Tư Yến

Nói tới Hoắc Tư Yến, mình thường nghĩ ngay tới mỹ nhân váy tím gây thương nhớ một thời trong bộ phim Thất Tiên Nữ. Nói thật là mình cũng rất bất ngờ khi biết nữ diễn viên cũng lọt vào danh sách này, bởi lẽ, khác với Triệu Lệ Dĩnh, Hoắc Tư Yến sinh ra trong một gia đình trí thức khá giả mà!

Hóa ra, vì thành danh quá sớm, Hoắc Tư Yến đã tập trung vào việc phát triển sự nghiệp và lựa chọn ngừng việc học sau khi tốt nghiệp cấp 3. Mặc dù không có bằng cấp đáng nể nhưng bù lại thì Hoắc Tư Yến trở thành nữ thần cổ trang nức tiếng một thời với loạt phim đình đám như Thiếu Niên Thiên Tử, Mai Khôi Giang Hồ, Liêu Trai Chí Dị... Đây là một trong những những nữ diễn viên mình yêu thích nhất trong showbiz Hoa ngữ đấy cả nhà ạ!

>>>Xem thêm: Địch Lệ Nhiệt Ba và dàn mỹ nhân Cbiz đọ sắc bên hoa hồng

Trần Vỹ Đình

Trần Vỹ Đình chắc hẳn sẽ tìm được tiếng nói chung với đàn chị Hoắc Tư Yến, có đủ điều kiện kinh tế nhưng vẫn chấp nhận bỏ dở việc học sau khi hoàn thành chương trình cấp 3 để cống hiến hết mình cho sự nghiệp diễn xuất. Chứ tài tử họ Trần thường được netizen trêu chọc là “thủ khoa ngành đầu thai”, “không đóng phim thì phải về kế thừa sản nghiệp” đó nha!

Dù không có tấm bằng đại học trong tay nhưng thành công của Trần Vỹ Đình lại là điều chẳng ai phủ nhận được. Anh gây ấn tượng với khán giả qua nhiều bộ phim như Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Thục Sơn Chiến Kỷ, Lão Cửu Môn hay mới đây là Hộc Châu Phu Nhân nè!

AngelaBaby

AngelaBaby cũng cần phải được gọi tên trong danh sách này. Tiến quân vào showbiz từ năm 14 tuổi, nữ diễn viên Cô Phương Bất Tự Thưởng chỉ hoàn thành chương trình cấp 3 mà thôi! 

Nói thật thì mình chưa thấy hài lòng diễn xuất của AngelaBaby nhưng lại phải “đổ cái rầm” trước nhan sắc của cô đấy nha! Nhờ visual đỉnh chóp, khí chất hơn người, cộng thêm chút nâng đỡ từ người chồng cũ nổi tiếng Huỳnh Hiểu Minh, AngelaBaby cũng có được chỗ đứng khá là “ổn áp” trong làng giải trí suốt bao năm qua. 

Nghe giang hồ đồn thổi thì giờ đây, người đẹp đang nỗ lực rèn luyện diễn xuất của bản thân, tự cứu sự nghiệp. Điều này khiến mình khá là chờ mong vào dự án phim tiếp theo của AngelaBaby các bạn ạ!

Quách Kỳ Lân

Góp mặt trong hai dự án phim “hót hòn họt” là Khánh Dư NiênỞ Rể, Quách Kỳ Lân nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả dù mới lấn sân sang màn ảnh Hoa ngữ chưa lâu. Theo thông tin mình tìm hiểu được thì sau khi tốt nghiệp cấp 2, thiếu chủ của Đức Vân xã (nhóm tướng thanh nổi tiếng nhất nhì Cbiz) đã ngừng việc học, theo chân cha học tập “nghề gia truyền” (là tướng thanh đó).

Dù không có bằng cấp cao nhưng bạn đừng nghĩ là Quách Kỳ Lân lơ là việc học nhé! Cha của anh – Quách Đức Cương luôn đốc xúc quý tử tự học tập thêm qua sách vở và cả trong trường đời nữa đó!

Châu Tấn

Các bạn biết không, nàng “tam kim ảnh hậu” Châu Tấn cũng có mặt trong danh sách này đấy! Hóa ra, “thiên tài diễn xuất” của Cbiz chỉ có bằng cao đẳng trong tay mà thôi. Bản thân cô cũng thẳng thắn chia sẻ rằng trình độ văn hóa của bản thân không cao, may mà nhờ có sự chỉ đạo, giúp đỡ của đạo diễn Lý Thiếu Hồng nên mới có thể bù đắp được khuyết điểm của mình.

Dù vậy, những thành tựu mà Châu Tấn đạt được trong sự nghiệp thì lại cực kỳ đáng nể. Chẳng phải tự nhiên mà một nữ diễn viên không hề có bối cảnh hay những mối quan hệ rộng như cô lại được xếp vào hàng ngũ “tứ đại hoa đán” quyền lực của làng giải trí xứ Trung đâu nhé!

Vương Bảo Cường

Ảnh đế Vương Bảo Cường chắc hẳn sẽ có mặt trong top những diễn viên có học vấn thấp nhất của Cbiz rồi! Theo thông tin mình tìm hiểu được thì tài tử này gần như chẳng có bằng cấp gì cả. Vì gia cảnh khó khăn, khi còn chưa hoàn thành chương trình tiểu học, Vương Bảo Cường đã tới Thiếu Lâm Tự, học võ thuật và trở thành đệ tử tục gia ở đây.

Đến năm 20 tuổi, Vương Bảo Cường bắt đầu hành trình làm diễn viên quần chúng ở phim trường Hoành Điếm với mức lương bèo bọt. May mắn thay, nhờ lọt vào “mắt xanh” của đạo diễn Phùng Tiểu Cương, nam diễn viên mới có cơ hội đổi đời và trở thành ảnh đế đình đám, có khả năng “cân” doanh thu phòng vé như hiện nay.

>>>Xem thêm: Trần Vỹ Đình và dàn nam thần "phái toàn chân" của showbiz Hoa ngữ

Từ những trường hợp kể trên, mình nhận ra, trong cuộc sống, bằng cấp dĩ nhiên là quan trọng nhưng lại không phải là tất cả. Những ngôi sao Hoa ngữ nói trên dù học vấn không cao nhưng vẫn khiến người khác phải ngưỡng mộ đúng không nào?

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.