x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Diệc Phi và mỹ nhân Cbiz "cưa sừng" với song nha kế

Tiểu Vũ Khứ Linh 15:10 - 05/04/2021

Song nha kế được coi là một trong những tạo hình được các nhà làm phim Hoa ngữ rất ưa chuộng. Bản thân Khứ Linh cũng thích kiểu tóc này vì đơn giản và đáng yêu. Đây là phong cách tạo dáng tóc dành cho thị nữ, nha hoàn hay những người vào vai thiếu nữ ngây thơ. Vì vậy mà nhiều người còn nói đùa, song nha kế là kiểu tóc "cưa sừng làm nghé" của màn ảnh.

Tuy nhiên, dù là cùng một kiểu tóc nhưng thông qua bàn tay sáng tạo của stylist mà sẽ tạo ra nhiều phong cách khác nhau. Có người thành công thì dĩ nhiên cũng không thiếu trường hợp bị chê. Hôm nay, Khứ Linh sẽ tổng hợp những sao nữ từng mang song nha kế lên màn ảnh để mọi người cùng ngắm.

Nhắc đến song nha kế, người đầu tiên mà Khứ Linh nghĩ đến là Triệu Lệ Dĩnh trong Hoa Thiên Cốt. Bộ váy sáng màu đơn giản, song nha kế đen chẳng đồ trang sức điểm tô, nhưng Triệu Lệ Dĩnh lại đốn tim nhiều người vì nụ cười ngọt ngào, trong trẻo. 

Viên Băng Nghiên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát cũng nhận được nhiều lời khen với vẻ xinh xắn đáng yêu với song nha kế. Kết hợp với tóc mái thưa, trông cô nàng như thiếu nữ mới mười tám, đôi mươi mà thôi. Tuy nhiên, nhiều khán giả lại cho rằng tạo hình của cô na ná đàn chị Triệu Lệ Dĩnh.

Một "bản sao Triệu Lệ Dĩnh" khác cũng từng lao đao vì bị chê bắt chước đàn chị là Triệu Lộ Tư. Trong Thiên Lôi Nhất Bộ: Xuân Hoa Thu Nguyệt, vẻ ngọt ngào xinh xắn cùng tạo hình song nha kế của sao nữ 9x khiến người ta liên tưởng ngay đến mỹ nhân Hoa Thiên Cốt. Tuy nhiên, bản thân Khứ Linh lại cho rằng, lý do cả 3 bị so sánh với nhau là vì quá hợp với kiểu tóc đáng yêu này, lại chung vẻ trẻ trung, ngọt ngào nên hay bị so kè.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân cổ trang Cbiz khi ăn trên màn ảnh: Dương Tử "giả trân", Lộ Tư ngọt ngào

Cũng là song nha kế, nhưng người ta không tạo búi cho mỹ nhân Tân Cương mà cách điệu bằng cách dùng lọn tóc nhỏ tạo hình xoắn. Và đây là quyết định rất thông minh của nhà sản xuất Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa. Nhờ kiểu tóc này, Địch Lệ Nhiệt Ba trông vẫn ngọt ngào, tinh quái nhưng không kém phần yêu kiều, thướt tha.

Trong Phù Dao Hoàng Hậu, Dương Mịch cũng có một tạo hình "cưa sừng" như thế này. Tuy nhiên, Khứ Linh cho rằng việc người ta đẩy 2 búi tóc ra phía sau quá nhiều nên trông mỹ nhân họ Dương chẳng ngọt ngào cũng không trẻ trung. Chắc vì vậy mà chẳng mấy ai nhớ là cô nàng cũng từng thử sức với song nha kế.

Khi tham gia Tiên Kiếm Kỳ Hiệp, Lưu Diệc Phi cũng từng có tạo hình song nha kế cực kỳ ấn tượng. Ở giai đoạn nhan sắc đỉnh cao với khí chất thoát tục, dù là để kiểu tóc nha hoàn như thế này thì mỹ nhân họ Lưu vẫn trông như thần tiên, không hề nhuốm bụi trần.

Trái ngược với những sao nữ khác, Phạm Băng Băng nổi danh điệu đà dĩ nhiên cũng phải chơi trội hơn. Trong Võ Mị Nương Truyền Kỳ, nhân vật của cô được thiết kế kiểu tóc rất cầu kỳ diêm dúa. Vì lẽ đó mà dù nữ hoàng họ Phạm cố tỏ ra thật thơ ngây nhưng khí chất và ánh mắt thì như "yêu phi hại nước" trong truyền thuyết.

>>>Xem thêm: Cảnh bắt cóc "giả trân" của Cbiz: Cúc Tịnh Y ăn bánh quy, Dương Mịch đeo khẩu trang

Đường Yên vốn có trán rộng nên thường phải che mái để tránh lộ khuyết điểm. Trong Kim Ngọc Lương Duyên, cô nàng đã kết hợp combo mái dày với song nha kế để trông trẻ trung, linh động hơn. Thật lòng mà nói, Khứ Linh thấy kiểu tóc này dìm sắc cô nàng chứ chẳng tôn được ưu điểm nào.

Ngược lại, nương nương Tôn Lệ cũng dùng chung combo với Đường Yên nhưng lại có hiệu quả rất tốt. Đầu phim Chân Hoàn Truyện, nữ diễn viên đã có màn "cưa sừng" khá thành công với tạo hình đơn giản và diễn xuất ấn tượng.

Rõ ràng, song nha kế là kiểu tóc rất đáng yêu và dễ làm. Vì vậy, Khứ Linh cảm thấy càng đơn giản thì càng phù hợp và xinh đẹp hơn. Cứ nhìn Lưu Diệc Phi, Triệu Lệ Dĩnh hay Địch Lệ Nhiệt Ba là biết. Ngược lại, cầu kỳ như Phạm Băng Băng lại trở nên diêm dúa không cần thiết.

*Bài đóng góp của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi về DienAnh.Net.

Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin nóng nhất nhất về showbiz Hoa ngữ nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.