x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Triệu Lệ Dĩnh từng bị chê mặt tròn không đóng được vai nữ chính

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 15:50 - 08/02/2022

Triệu Lệ Dĩnh được trang Sina bầu chọn là một trong bốn mỹ nhân mặt tròn đẹp nhất châu Á, thế nhưng, cũng chính vì gương mặt này, nữ diễn viên từng phải vất vả đủ đường mới vươn lên được vị trí như ngày nay. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa tìm hiểu xem sao nhé!

Triệu Lệ Dĩnh thuở còn “non và xanh”.

Hẳn các bạn cũng biết, trong nhiều năm trở lại đây, mặt Vline được coi như chuẩn mực của cái đẹp trong showbiz Hoa ngữ. Còn Triệu Lệ Dĩnh thì sở hữu gương mặt tròn dễ thương, “ăn gian” tuổi nhưng lại không “đúng chuẩn” cho lắm.

Hơn nữa, nữ diễn viên Sở Kiều Truyện lại là một cô gái xuất thân từ nông thôn, bằng cấp không cao, không có bối cảnh, “đá chéo sân” sang mảng phim ảnh. Thế nên, con đường tiến quân vào showbiz của Triệu Lệ Dĩnh không được thuận buồm xuôi gió cho lắm. Dù cô từng được đạo diễn Phùng Tiểu Cương ưu ái, chọn làm quán quân trong cuộc thi tìm kiếm tài năng.

Từ năm 19 tuổi, Triệu Lệ Dĩnh bắt đầu lăn xả trong showbiz, bắt đầu cuộc sống của một diễn viên quần chúng, sắm những vai phụ vô danh suốt 6 năm trời. Có thông tin cho biết, năm đó, khi đi thử vai, một đạo diễn từng nói thẳng với Triệu Lệ Dĩnh rằng: “Mặt tròn không thể diễn vai chính được đâu”, khuyên cô đi “tút tát” lại phần cằm và mũi. 

Tuy nhiên, mỹ nhân Sở Kiều Truyện không tin rằng gương mặt tròn sẽ trở thành "vật cản" ngăn cô đi tới thành công. Thay vì nghe lời khuyên đi “trùng tu” nhan sắc, Triệu Lệ Dĩnh đã bỏ công, bỏ sức ra rèn luyện diễn xuất, không ngừng hoàn thiện bản thân.

>>>Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh và dàn sao bằng cấp thấp nhưng sự nghiệp vẫn thăng hoa

Triệu Lệ Dĩnh từng đóng vai nha hoàn của An Dĩ Hiên trong phim.

Theo một số nguồn tin thì thuở ấy, khi ở phim trường Tỏa Thanh Thu, để hoàn thành tốt vai diễn nha hoàn, Triệu Lệ Dĩnh mỗi ngày đều theo sát nữ chính An Dĩ Hiên để học hỏi cách diễn xuất. Cô từng bưng trà, đổ nước cho nam diễn viên thực lực Từ Tranh để có thể được đàn anh chỉ bảo cho vài lời. Trong những lúc rảnh rỗi, Triệu Lệ Dĩnh cũng nán lại phim trường, dõi theo những người khác ghi hình để học tập, nâng cao diễn xuất cho bản thân.

Ông trời không phụ người có lòng, sự nỗ lực của Triệu Lệ Dĩnh cuối cùng cũng được đền đáp. Năm 2010, nữ diễn viên nhận được cơ hội hóa thân thành nàng Tình Nhi trong Tân Hoàn Châu Cách Cách. Mặc dù bản remake này không được công chúng đánh giá cao, chẳng thể bì với bản kinh điển của Triệu Vy – Lâm Tâm Như nhưng cũng giúp cho Triệu Lệ Dĩnh được khán giả nhớ mặt gọi tên.

Triệu Lệ Dĩnh bị chấn thương ở phim trường Cung Tỏa Trầm Hương.
Và đây là dấu tích để lại sau sự cố.

Tiếp đó, Triệu Lệ Dĩnh được lọt vào “mắt xanh” của biên kịch Vu Chính, bắt đầu nổi tiếng nhờ những bộ phim như Cung Tỏa Trầm Hương, Lục Trinh Truyền Kỳ. Các bạn biết không, người đẹp họ Triệu đã tự thực hiện những cảnh quay khó nhằn mà chẳng cần dùng tới diễn viên đóng thế và chẳng may gặp phải sự cố phim trường, để lại những dấu vết tới tận bây giờ chưa khỏi.

Đến năm 2015, nhờ bộ phim Hoa Thiên Cốt, Triệu Lệ Dĩnh thực sự “bạo hồng”, chính thức bước chân vào hàng ngũ sao hạng A của showbiz Hoa ngữ. Cô liên tục gặt hái thành công trên màn ảnh nhỏ với loạt phim có thành tích cực khủng như Sở Kiều Truyện, Minh Lan Truyện, Ai Là Hung Thủ... Đây cũng là lý do Triệu Lệ Dĩnh được tung hô là “nữ hoàng rating” của showbiz Hoa ngữ đó các bạn ơi!

Giờ đây, Triệu Lệ Dĩnh đang là sao nữ thành công nhất nhì trong dàn mỹ nhân thế hệ sau 1985, sự nghiệp và nhan sắc đều “lên hương” ngùn ngụt. Trong năm 2022 này, cô nàng đang nỗ lực chuyển hình với loạt phim chính kịch và được khán giả hết mực chờ mong đấy!

Các bạn thấy không, từ một nữ diễn viên “tuyến 18” vô danh, bị phán là “không diễn được vai nữ chính”, Triệu Lệ Dĩnh đã vươn lên trở thành mỹ nhân được săn đón nhất nhì Cbiz. Theo giang hồ đồn thổi thì khối tài sản mà người đẹp này sở hữu đã vượt mức 3 tỷ tệ (10,6 nghìn tỷ đồng). Nghe thôi mà đã thấy nể đúng không nào? Đây cũng là lý do Triệu Lệ Dĩnh được coi như tấm gương “vượt khó” trong showbiz Hoa ngữ, được biết bao người ngưỡng mộ, muốn noi theo đó!

>>>Xem thêm: Dương Mịch và các quý cô tuổi Dần có đường tình duyên lắm thị phi

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.