x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Triệu Lệ Dĩnh từng bị cô lập thời mới vào nghề, ai gặp cũng né xa!

Nam Phong 14:00 - 07/07/2022

Thật sự mình thấy chẳng ngoa chút nào khi nói Triệu Lệ Dĩnh là cái tên bảo chứng cho chất lượng và rating của phim truyền hình Hoa Ngữ. Thế nhưng, đa phần khán giả chỉ nhìn thấy mặt vinh quang của nàng tiểu hoa, mà không biết rằng để có được ngày hôm nay cô ấy đã phải trải qua bao nhiêu khó khăn, thậm chí còn bị coi thường như thế nào...

Triệu Lệ Dĩnh sinh năm 1987 tại một vùng nông thôn ở tỉnh Hà Bắc. Tuy từ nhỏ, nữ diễn viên đã thích diễn xuất, thế nhưng do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, không cho phép cô theo học trường lớp diễn viên. Với thành tích học tập xuất sắc, lẽ ra Triệu Lệ Dĩnh có thể vào một trường cấp 3 trọng điểm tại địa phương. Thế nhưng, để giảm bớt gánh nặng kinh tế cho cha mẹ, cô nàng lựa chọn theo học một trường trung cấp kỹ thuật với chuyên ngành tiếp viên hàng không. 

Nhưng tiếc là sau khi tốt nghiệp, Triệu Lệ Dĩnh không thể trở thành một nữ tiếp viên hàng không như mong muốn, với lý do ngành nghề này phải trải qua nhiều lớp đào tạo với khoản kinh phí rất cao. Khi bố mẹ không có đủ khả năng tài chính, Triệu Lệ Dĩnh đành cắt đứt nhân duyên với ước mơ. Nhưng ông trời không bao giờ dập tắt hoàn toàn hi vọng của chúng ta, nếu cánh cửa này đóng lại thì một cánh cửa khác sẽ mở ra, và trong trường hợp của Triệu Lệ Dĩnh cũng chẳng phải là ngoại lệ.

Không đầu hàng số phận, Triệu Lệ Dĩnh vẫn không ngừng nỗ lực. Cô muốn kiếm được thật nhiều tiền để bố mẹ không phải vất vả nữa. Sau đó, trong một lần tình cờ, Triệu Lệ Dĩnh xem một chương trình tìm kiếm tài năng trên truyền hình, ngay lập tức cô gái trẻ quyết định rằng đó chính là cơ hội cho mình. Cô nàng không ngần ngại đăng ký tham gia, không ngờ cuối cùng lại đạt giải quán quân. Rồi ngay sau đó, Triệu Lệ Dĩnh "lọt mắt xanh" của đạo diễn Phùng Tiểu Cương và chính thức gia nhập giới giải trí Hoa Ngữ.

Vậy nhưng mọi thứ tiếp theo cũng không hề thuận lợi đối với Triệu Lệ Dĩnh chút nào. Vì không phải xuất thân chuyên ngành, cộng thêm nhan sắc cũng không thực sự quá nổi bật, danh tiếng cũng chưa hề có... cho nên khi ấy, Triệu Lệ Dĩnh chỉ bắt đầu với những vai diễn vô danh. Nhiều năm liên tiếp sau đó, cô ấy vẫn chỉ đảm nhận những vai phụ, và khán giả vẫn không ai biết đến tên tuổi của nữ diễn viên.

Mãi tới khi bộ phim Tân Hoàn Châu Cách Cách lên sóng, Triệu Lệ Dĩnh mới được chú ý trong vai diễn Tình Nhi cách cách. Tuy chỉ là vai diễn phụ, nhưng Triệu Lệ Dĩnh đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng mình và nhiều khán giả. Từ đó, con đường diễn xuất của nữ diễn viên rộng mở hơn, những dự án đến tay cũng trở nên tốt hơn.

Bộ phim Lục Trinh Truyền Kỳ năm 2013 đã đưa Triệu Lệ Dĩnh trở thành cái tên nổi tiếng khắp các trang mạng Trung Quốc. Đây cũng là bộ phim đầu tiên cô được giao vai nữ chính, và đã có không ít khán giả khó có thể tin được rằng cô đã thành công đến thế. Sau đó, Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục đảm nhận vai nữ chính trong hàng loạt các bộ phim truyền hình có rating cao ngất ngưởng như Hoa Thiên Cốt, Sở Kiều truyện, Minh Lan truyện... 

Thành công liên tiếp của những bộ phim này không chỉ đưa Triệu Lệ Dĩnh lên vị trí sao hạng A, mà còn giúp cô trở thành "nữ vương rating" phim truyền hình cổ trang. Và rồi cô gái xuất thân quê mùa ấy thực sự đã đạt được ước mơ kiếm rất nhiều tiền. Cô không chỉ có chỗ đứng trong giới giải trí, mà còn thành lập được nhiều công ty cho riêng mình và chính thức trở thành một "phú bà" đích thực.

Sau khi thành danh, Triệu Lệ Dĩnh thường xuyên tham gia các chương trình gameshow. Mình nhờ có một lần, Triệu Lệ Dĩnh được MC hỏi rằng, điều từng khiến cô cảm động nhất là gì. Nàng tiểu hoa đã rưng rưng nước mắt, nghẹn ngào trả lời: “Đó chính là thời điểm quay Tân Hoàn Châu Cách Cách, do đúng vào thời điểm đón năm mới, không có ai chịu ăn cơm chung với tôi, ngoại trừ duy nhất một người”.

Lúc đó, Triệu Lệ Dĩnh vô cùng cô độc, nên đã đến tìm nam diễn viên Trương Duệ. Chẳng ngờ Trương Duệ không chỉ ngồi ăn cơm, cùng trò chuyện với Triệu Lệ Dĩnh mà còn nấu cho cô một bữa thịnh soạn nữa. Tuy chẳng phải sơn hào hải vị, chỉ đơn giản là món thịt bò, nhưng đến tận bây giờ Triệu Lệ Dĩnh vẫn mãi không thể quên. Và Triệu Lệ Dĩnh cảm nhận rằng, đó dường như là món thịt bò ngon nhất mà cô từng được ăn.

Đối với Trương Duệ, bữa cơm đó đơn giản chỉ là một bữa cơm, không có bất kỳ điều gì đặc biệt. Thế nhưng, với Triệu Lệ Dĩnh thì nó lại vô cùng quan trọng. Từ điểm này, mình cảm nhận được rằng Triệu Lệ Dĩnh là một người cực kỳ trọng tình nghĩa.

Nghe lời chia sẻ này của ngôi sao Hoa Thiên Cốt, thật sự khiến mình cảm động và rất thương cho nàng tiểu hoa vì những đắng cay mà cô ấy đã trải qua! Vinh quang thì ai cũng rõ nhưng quá trình nỗ lực để vươn đến thành công thì mấy ai hay. 

>>>Xem thêm: Chung Hán Lương và những vị bác sỹ tài ba trên màn ảnh Hoa Ngữ

* Bài viết của Nam Phong chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Triệu Lệ Dĩnh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.