x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Hiểu Minh, Lệ Dĩnh và dàn sao Hoa ngữ không ngại xả thân vì vai diễn

Meixing 07:35 - 16/03/2021

Ngày nay, việc sử dụng diễn viên đóng thế hay dựa vào công nghệ để xử lý hình ảnh trong phim đã không còn xa lạ. Đặc biệt, ở nơi có nền phim ảnh phát triển bậc nhất châu Á như Trung Quốc, người ta không chỉ có thể tạo đồ ăn giả, ngựa giả, bối cảnh giả mà ngay cả người cũng có thể làm giả. Điều này đã giúp ích rất nhiều cho cả diễn viên và đoàn phim, song, nó cũng vô tình sản sinh ra một thế hệ diễn viên chấp nhận làm “bình hoa di động”. 

Tuy nhiên, cũng không thể đánh đồng tất cả, bởi, thi thoảng, ta vẫn thấy có những diễn viên không ngại hy sinh lợi ích cá nhân để đem đến cho khán giả những cảnh quay chân thật nhất. Đáng mừng hơn là không chỉ có các ngôi sao gạo cội mà còn xuất hiện một số gương mặt trẻ.

Chu Nhất Long

Mới đây nhất là trường hợp của Chu Nhất Long. Được biết, nam diễn viên đang thực hiện ghi hình cho bộ phim Chiều Sâu Vô Hạn. Trong một đoạn clip hậu trường được đoàn phim đăng tải, ngôi sao họ Chu nhận nhiều lời khen khi hoàn thành xuất sắc một cảnh quay khó nhằn mà đạo diễn yêu cầu. 

Cụ thể, Chu Nhất Long phải thực hiện cảnh thả dây từ độ cao 10m, xung quanh toàn vách núi và đá, mà không cần người đóng thế. Không những vậy, anh còn phải thực hiện 17 lần thả dây liên tiếp mới thành công.

Người ngoài nhìn vào còn thấy sợ hãi, vậy mà, Chu Nhất Long không hề tỏ ra lo lắng. Anh nghiêm túc thực hiện cảnh quay. Sau khi hoàn thành yêu cầu của đạo diễn, chàng diễn viên còn nở nụ cười tươi tắn, vui vẻ nói đùa với mọi người xung quanh: “Tôi chỉ được ăn một miếng đất thôi.”

Sự chuyên nghiệp cùng gần gũi, thân thiện đã giúp Chu Nhất Long nhận thêm nhiều thiện cảm của khán giả. 

>>Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh, La Vân Hi và dàn sao Cbiz vào vai phụ nhưng bị nhầm là diễn viên chính

Vu Mông Lung

Không may mắn như Chu Nhất Long, Vu Mông Lung vì tự thực hiện cảnh quay mà nhiều lần gặp phải sự cố ngoài ý muốn. Trên phim trường Lưỡng Thế Hoan, khán giả không khỏi xót xa khi nghe tin nam diễn viên bị đạo cụ làm thương mắt khi quay cảnh đánh nhau. 

Éo le hơn là địa điểm quay phim lại nằm ở một vùng ngoại ô, giao thông khó khăn nên nam diễn viên phải nghỉ ngơi tạm rồi đợi hơn 1 tiếng mới có xe đưa tới bệnh viện. Rất may, chấn thương này không quá nghiêm trọng. 

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên Vu Mông Lung gặp sự cố khi quay phim. Năm 2019, nam diễn viên đã phải băng bó phần tay vì sự cố khi đang quay bộ phim Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ. Tuy nhiên, vì không muốn ảnh hưởng đến đoàn làm phim, sau khi cố định tay bằng màng bọc thực phẩm, anh đã nén đau thực hiện nốt cảnh quay. 

Hay hồi năm 2016, Vu Mông Lung từng thực hiện ghi hình cảnh bay lượn trên không từ độ cao 10m.Tiếp đất không đúng tư thế, kết quả là Vu Mông Lung phải ngồi xe lăn suốt mấy tháng trời. 

Cổ Thiên Lạc

Cổ Thiên Lạc mới đây khi giới thiệu bộ phim sắp công chiếu của mình là Tam Quốc Vô Song đã kể lại một kỷ niệm không mấy vui vẻ trên trường quay. Đó là khoảng vào năm 2018, khi hóa thân thành Lữ Bố thực hiện cảnh giao đấu, nam diễn viên đã phải khâu tận 8 mũi ở vùng mắt, được yêu cầu nghỉ ngơi 10 ngày và mất ít nhất 3 tuần mới bình phục. 

Đó là lý do mà suốt một thời gian dài, anh phải từ chối một số sự kiện, nếu có tham gia thì cũng phải sử dụng kính râm và yêu cầu phóng viên hạn chế bật đèn flash. Tuy nhiên, vì không muốn ảnh hưởng đến đoàn phim, Cổ Thiên Lạc chỉ tạm nghỉ một thời gian ngắn rồi lại di chuyển đến New Zealand tiếp tục công việc. 

Huỳnh Hiểu Minh

Huỳnh Hiểu Minh cũng nhiều lần khiến công chúng cảm phục vì sự nghiêm túc dành cho vai diễn, trái ngược hoàn toàn với thái độ đóng phim hời hợt của bà xã AngelaBaby. Đơn cử như việc anh sẵn sàng ép cân xuống hơn 10kg trong vòng 1 tháng để phục vụ cho vai diễn trong bộ phim The Man With The Wig.

Hay khi quay Liệt Hỏa Anh Hùng, tài tử họ Huỳnh đã tốn tới hơn 2 năm để chuẩn bị, trong đó có việc cùng các cộng sự trải nghiệm khóa huấn luyện công tác phòng cháy chữa cháy kéo dài 100 ngày. Trong một lần trả lời phỏng vấn, nam diễn viên vẫn còn nhớ như in cảm giác hoảng sợ khi cả người bị “bà hỏa” bao trùm.

Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh khi đóng Hữu Phỉ từng bị chỉ trích vì “làm ngơ” khi thấy bộ phim của mình sử dụng quá nhiều thế thân cũng như kỹ xảo “giả trân”. Thế nhưng, khi những hình ảnh hậu trường được tiết lộ, nhiều người từng trách mắng cô có lẽ nên xem xét lại. Bởi, ở phim trường có độ cao hơn 3700m so với mặt nước biển, bà mẹ một con đã từ chối diễn viên đóng thế, tự mình mang dây cáp, thực hiện cảnh quay trên không. 

Hay khi tham gia Cung Tỏa Trầm Hương vào năm 2013, Triệu Lệ Dĩnh đang ngồi trên lưng ngựa thì bị hất ngã. Vì đồ bảo hộ còn sơ sài, lại là tình huống bất ngờ nên nữ diễn viên gần như bất tỉnh ngay sau đó. Vì công việc, Triệu Lệ Dĩnh vẫn nhịn để tiếp tục quay phim thay vì đến bệnh viện. Hậu quả là để lại cục u lớn sau lưng.

Trong một lần khác, lúc quay Sở Kiều Truyện, một lần nữa cô lại bị ngã ngựa, khiến thương thêm nặng hơn. Từ đó đến nay, cô không những chật vật để che chắn khối u ở lưng mà sức khỏe cũng bị ảnh hưởng. Hay trong Minh Lan Truyện, dù không biết bơi, bà xã Phùng Thiệu Phong vẫn từ chối thế thân mà tự mình thực hiện cảnh dưới nước giữa mùa đông giá lạnh. 

>>Xem thêm: Sao Cbiz dưới ống kính "người đi đường": Triệu Lệ Dĩnh khác lạ, Triệu Lộ Tư vượt trội

Có thể thấy, dù rất nhiều ngôi sao bị chỉ trích vì lạm dụng công nghệ, thế thân, diễn như “cưỡi ngựa xem hoa” thì vẫn có những người như Huỳnh Hiểu Minh, Cổ Thiên Lạc, Triệu Lệ Dĩnh hay Vu Mông Lung, Chu Nhất Long, họ luôn làm việc với thái độ nghiêm túc nhất. 

Bạn nghĩ sao về sự nghiêm túc trong công việc của dàn sao Hoa ngữ? Follow Thế Giới Hoa Ngữ ngay để cập nhật những thông tin nóng sốt nhất về Cbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.