x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Triệu Lộ Tư không còn là người kế nhiệm hoàn hảo của Triệu Lệ Dĩnh?

Tiểu Hạnh Thảo 15:03 - 30/09/2021

Triệu Lộ Tư có lẽ không phải là một gương mặt xa lạ với các khán giả trẻ bây giờ. Dù năm nay mới 22 tuổi nhưng cô đã góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình ăn khách. Một điều mà Tiểu Hạnh Thảo luôn ngưỡng mộ nàng tiểu hoa là cô được hợp tác với hàng loạt “đỉnh lưu” của Cbiz như Tiêu Chiến, Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Dương... 

Với danh tiếng và tài năng của người đẹp họ Triệu, mình và không ít netizen xứ Trung kỳ vọng trong tương lai, cô sẽ là người kế nhiệm hoàn hảo của Triệu Lệ Dĩnh. Thế nhưng, nổi tiếng được chừng 1 - 2 năm thì người ta lại có chút ngờ vực khi thấy Triệu Lộ Tư liên tục “thất thủ” dù phim vẫn được chiếu đều đều. Sau khi nhìn lại hành trình “vụt sáng” của nữ diễn viên, mình đã tìm ra lý do để lý giải tình trạng hiện tại của nàng tiểu hoa. 

>>>Xem thêm: Nhiệt Ba, Dương Tử dẫn đầu trong danh sách tân tứ tiểu hoa đán 9X 

Trước tiên, hãy cùng Tiểu Hạnh Thảo ngược lại khoảng thời gian năm 2020 cùng với Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn. Lúc đó, Triệu Lộ Tư là người mới, còn bộ phim kia chỉ là một web drama có chi phí đầu tư không lớn. Đến khi phát sóng, bộ phim bất ngờ tạo ra “cơn sốt” ở khắp các “mặt trận”. Tính từ khi ra mắt đến nay, tổng lượt xem phim đã vượt quá con số 2,6 tỷ. 

Bên cạnh kịch bản xuyên không mới lạ, điều thu hút mọi người đến với Trần Thiên Thiên phần lớn là bởi diễn xuất tự nhiên và gương mặt hài hước, dễ mến của nữ chính. Sau Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn, Triệu Lộ Tư nỗ lực làm việc và liên tiếp nhận được những cơ hội mới. Như bộ phim Yêu Em Từ Dạ Dày, đóng cùng Lâm Vũ Thân, nữ diễn viên dường như chỉ thiếu một chút chút gì đó nữa thôi là có thể giúp phim “đại bạo”.  

Kế đó, đến Trường Ca Hành, bộ phim này ghi nhận sự tiến bộ vượt bậc của nàng tiểu hoa họ Triệu. Chẳng những thế, ở đây, cô hoàn toàn “thoát vai” ngốc bạch ngọt, đến với một kiểu nhân vật cần có chiều sâu hơn. Đáng tiếc, vai nữ chính của Địch Lệ Nhiệt Ba quá nổi bật, trong khi nhân vật Lý Lạc Yên chỉ là nữ phụ, được nhà làm phim thêm vào chứ không có trong nguyên tác. Do đó, dù nhiều người có ý kiến khen chê khác nhau thì cũng chẳng có hình tượng nguyên mẫu để đánh giá là cô diễn tốt hay không. 

Vô Tình Nhặt Được Tổng Tài được quay từ năm trước và nhờ danh tiếng của Triệu Lộ Tư tăng lên mà định ngày phát sóng. Nhưng có ai ngờ được, bộ phim “đến sau” này lại có kịch bản kém chất lượng, bị nhiều người ví là ngôn tình “rác”. 

Tiểu Hạnh Thảo đã cố gắng chấp nhận một lần thất bại của Triệu Lộ Tư và ôm hy vọng những bộ phim tiếp theo, cô ấy sẽ không lặp lại thất bại của trước đó nữa. Nhưng lần này, Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử khiến mình thất vọng toàn tập. Tuy tạo hình nữ chính đáng yêu nhưng không có chemistry với bạn diễn, đài từ không tốt và cốt truyện là sư đồ luyến không mới lạ. Thú thực, dù có là fan hay non-fan thì ai xem 3 tập đầu tiên đều than trời vì phim vừa chán, vừa nhiều “sạn” cỡ bự. 

>>>Xem thêm: Dàn tiểu hoa 9X chỉ một tình yêu với sự nghiệp 

Đánh giá khách quan về hành trình phát triển sự nghiệp của Triệu Lộ Tư, quả thật, cô ấy ngày càng mất đi một thứ quan trọng, đó chính là “linh khí”. Dành cho những bạn chưa từng nghe tới cụm từ này, mình xin mượn lời của nhà văn Lỗ Tấn mà giải nghĩa như sau: 

“Đó là khả năng cảm nhận và lý giải của con người đối với ngoại vật, trên người họ toát ra một cảm giác thoải mái, gọn gàng, khéo léo, diệu kì, dễ dàng xuất khẩu thành thơ". 

Hay hiểu nôm na, “linh khí“ đối với nghề diễn chính là khả năng nhập vai và sức hấp dẫn, khiến người xem như bị cuốn theo từng suy nghĩ, hành động của nhân vật. 

Thực tế đã cho thấy, “linh khí” của một diễn viên là hữu hạn. Thuở mới quay Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn, Triệu Lộ Tư là người mới, cô mang theo niềm khát khao, sẵn sàng cống hiến hết mình cho vai diễn. Một tiểu cô nương chưa tròn 20 tuổi, sở hữu nhan sắc đáng yêu, cho nên lúc quay phim chỉ cần bộc lộ biểu cảm tự nhiên nhất để hòa mình vào nhân vật. Như vậy là có thể được các khán giả đón nhận rồi. 

Thế nhưng, khi ngày càng trưởng thành, mà lại cứ đóng khung với một kiểu vai diễn, chắc chắn “linh khí” sẽ từ từ mà tiêu hao đi. Ngay việc một người cứ xem hoài một thể loại phim, người ta còn chán nữa là. Vì thế mà các diễn viên, nếu muốn đưa sự nghiệp của mình tiến xa hơn nữa thì chỉ có một con đường chân chính là dựa vào diễn xuất. 

Như thế thì với Triệu Lộ Tư, đã khó, lại càng khó hơn. Tuổi đời còn trẻ, nữ diễn viên lại không được rèn luyện qua bất cứ trường lớp đào tạo nghệ thuật chuyên nghiệp nào. Vậy mới nói, nếu như cô không nghiêm túc mà trau dồi thì kỹ năng diễn xuất sẽ lấy ở đâu ra để diễn đây?

>>>Xem thêm: Triệu Lộ Tư và dàn tiểu hoa 9X thành danh nhờ vai diễn trong web drama

Quay phim đã thiếu chuyên nghiệp, ở ngoài đời, Triệu Lộ Tư có cuộc sống đầy rẫy thị phi. Có lẽ không cần kể chi tiết từng cú “lật xe” trên mạng xã hội của nàng tiểu hoa ra đây đâu nhỉ? Ai cũng biết cô nổi tiếng với những lần “trượt tay” hay sở thích “copy không rõ bản quyền”. Mà sau khi bị phát giác, cô nàng không hi hi ha ha xin lỗi thì cũng ậm ừ ỉm đi. 

Trong khi ở làng giải trí Hoa ngữ, có không ít ngôi sao vừa có thực lực, lại có nhan sắc và đặc biệt là “duyên qua đường” của họ vô cùng tốt, còn Triệu Lộ Tư cứ như vậy mà mất đi “linh khí”. Sau đợt chiếu phim này, Tiểu Hạnh Thảo dự đoán số lượng anti fan của cô nàng chắc cũng xấp xỉ lượng fan rồi đấy. Vậy thì làm sao có thể xứng với danh “người kế nhiệm hoàn hảo của Triệu Lệ Dĩnh” nữa nhỉ? 

*Bài đóng góp của Tiểu Hạnh Thảo gửi cho DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường mới nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.