x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Triệu Lộ Tư trở lại với Hậu Lãng: Nét diễn lấc cấc vẫn không đổi

An Lee 07:20 - 03/06/2023

Sau màn comeback cực ấn tượng của Bạch Lộc với Trường Nguyệt Tẫn Minh thì Triệu Lộ Tư là nàng tiểu hoa lưu lượng tiếp theo có phim mới lên sóng. Lần này, cô nàng trở lại với một bộ phim hiện đại mang tên Hậu Lãng. Tuy chỉ giữ phiên 2, đứng sau tiền bối gạo cội Ngô Cương, nhưng tôi thấy người hâm mộ của Triệu Lộ Tư vẫn đặt rất nhiều kỳ vọng vào bộ phim. 

>> Xem thêm: Dàn mỹ nhân Hoa ngữ trong tạo hình cổ trang - dân quốc - hiện đại 

Ngay từ khi công bố lịch phát sóng, fan của nữ diễn viên đã rất đỗi tự hào, bởi Hậu Lãng là tác phẩm thứ 2 sau Hồ Đồng được chiếu đài. Hơn nữa, phía đoàn phim còn quảng cáo đây là tác phẩm mang thể loại chức nghiệp, tập trung vào tuyên truyền y học cổ truyền Trung Hoa. Triệu Lộ Tư được đích thân tiền bối Ngô Cương dẫn dắt, nên chắc chắn, đây sẽ là một bộ phim có nội dung và diễn xuất tốt. 

Nghe quảng cáo như thế thì khán giả cũng rất mong chờ Hậu Lãng lên sóng. Nhưng đúng là “kỳ vọng lớn, thất vọng nhiều”, phim chưa chiếu hết 10 tập đầu đã khiến người xem không thể chấp nhận nổi, cho rằng đây chẳng khác nào một bộ ngôn tình 3 xu đội lốt trung y. Mở đầu Hậu Lãng là hình ảnh của Triệu Lộ Tư trong vai Tôn Đầu Đầu. Cô vốn là trẻ mồ côi, được nuôi dưỡng ở viện phúc lợi. Sau khi lớn lên, Tôn Đầu Đầu ra ngoài bươn chải, làm nghề giao hàng kiếm sống. 

Và ngay từ tập 1, tình tiết gây tranh cãi đã xuất hiện, khi Tôn Đầu Đầu vốn là người giao đồ ăn, vì khách hàng từ chối nhận đơn mà thảy cả tô mì lên đầu khách. Vị khách này không ai khác ngoài nam chính Thiên Chân do La Nhất Châu đảm nhận. Ngay sau đó, đã có rất nhiều bình luận của cư dân mạng, cho rằng nữ chính của Hậu Lãng quá bất lịch sự, còn lãng phí thức ăn vì ném tô mì đi như thế. 

Câu chuyện xoay quanh thức ăn chưa hết, khi chỉ sau vài tập, cũng là nữ chính Tôn Đầu Đầu nhưng lần này lại chỉ trích người thầy của mình là lãng phí đồ ăn vì dùng để cúng bái tiết Thanh Minh. Mà ai cũng biết rồi đó, sau khi đồ ăn cúng bái vẫn có thể dùng được, nên hành động này của nữ chính đã lập tức leo hot search trong sự tức giận của người xem. 

Mặc dù là bộ phim về trung y, nhưng những câu chuyện xoay quanh chức nghiệp đều không quá rõ nét và ấn tượng với người xem. Thay vào đó, người ta chỉ thấy những màn đấu khẩu của nam nữ chính, hay tình tiết theo đuổi nhau của nam nữ phụ khi cùng tham gia lớp học trung y. Dường như, Hậu Lãng đã dần trở thành bộ phim ngôn tình chứ chẳng còn như mục đích ban đầu nữa. Mà có là ngôn tình cũng là thứ ngôn tình 3 xu rẻ tiền, bởi các tình tiết trong phim quá coi thường trí thông minh của người xem.

Một điểm khác cũng khiến tôi và nhiều khán giả phải khó chịu, đó là nét diễn và thiết lập nhân vật của Triệu Lộ Tư. Dẫu biết Tôn Đầu Đầu lớn lên ở viện phúc lợi, có thể thiếu sót nhiều thứ, nhưng chắc không đến mức xấc xược, thiếu lễ phép và thiếu tôn trọng với người lớn như thế. Như cách cô nói chuyện với sư phụ của mình, quả thật không thể yêu thương nổi. 

Mà cái sự lấc cấc, xấc láo trên gương mặt của Triệu Lộ Tư trong Hậu Lãng dường như làm người xem nhớ lại nhiều vai diễn trước. Không biết có phải vì dạng vai giống nhau nên nét diễn y hệt hay không. Chứ nhìn cái biểu cảm gương mặt của Triệu Lộ Tư khi đóng Tôn Đầu Đầu là netizen lại nhớ đến Bạch Phong Tịch của Thả Thí Thiên Hạ, Điền Tảo của Hồ Đồng, Cố An Tâm của Vô Tình Nhặt Được Tổng Tài hay Cố Thắng Nam của Yêu Em Từ Dạ Dày. 

Với sự mở màn đáng chê của Hậu Lãng, rating của bộ phim này đã khiến đài Đông Phương phải “khóc thét”. Từ 0.4, rating của Hậu Lãng tụt dần xuống 0.2 và chạm đáy. Ngay cả các chỉ số về nhân vật, diễn viên của bộ phim đều không phất lên nổi. Người xem thì ngán ngẩm, fan lại đổ lỗi do phim về y học cổ truyền nên kén người xem. Số khác thì chỉ trích biên kịch vì xây dựng tình tiết như “mất não”. 

>> Xem thêm: Dàn mỹ nhân thử sức với tạo hình Ngụy Tấn: Lệ Dĩnh đẹp khỏi bàn

Theo tôi thấy, vấn đề của Hậu Lãng nằm ở rất nhiều yếu tố chứ chẳng riêng gì Triệu Lộ Tư. Chẳng qua cô là cái tên bị nhiều người không ưa sẵn nên lần này lại càng được chê trách nhiều hơn. Nhìn chung màn comeback lần này của Triệu Lộ Tư với Hậu Lãng là thấy không ổn rồi. Còn bạn, bạn nhận xét thế nào về Hậu Lãng?

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm đến Triệu Lộ Tư và dàn sao Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hậu Lãng? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.