x

Đăng nhập

Comming soon...

Hoa

Đề cử DMTP 2022: Thả Thí Thiên Hạ gây tiếng vang lớn tại 200 nước

Tiểu Thang Viên 11:35 - 25/10/2022

Thả Thí Thiên Hạ được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Khuynh Linh Nguyệt, kể về câu chuyện tình yêu giang hồ của Phong Lan Tức và Bạch Phong Tịch. Theo như mình tìm hiểu thì khi bộ phim vừa được ra mắt đã trở thành tác phẩm kiếm hiệp cổ trang chất lượng, nổi tiếng và có thành tích xuất sắc nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Bộ phim lấy bối cảnh một triều đại không có thật trong lịch sử, vào thời điểm này, các quốc gia đang rục rịch tranh đấu để giành thiên hạ. Bạch Phong Tịch là một nữ hiệp tài sắc toàn vẹn, được cho rằng sẽ là người thay đổi vận mệnh thiên hạ. Nữ hiệp này nửa thân, nửa ghen tị với Hắc Phong Tức - một kiếm khách lạnh lùng tàn nhẫn, giang hồ đặt biệt danh cho cặp đôi này là Bạch Phong Hắc Tức. Tuy nhiên, họ còn che dấu một thân phận khác. Thì ra, Bạch Phong Tịch là công chúa Tích Vân của Bạch Phong Quốc, còn Hắc Phong Tức là hoàng tử Lan Tức của Hắc Phong Quốc. Ngay khi để lộ thân phận, Bạch Phong Hắc Tức cũng chính thức tham gia vào cuộc chiến tranh giành thiên hạ đẫm máu này.

Mình khá ấn tượng với những màn võ thuật trong phim này, đặc biệt là cảnh múa lụa của Triệu Lộ Tư. Trong phim, nam nữ chính là đều là cao thủ võ lâm trong thiên hạ, cho nên có rất nhiều cảnh tỉ thí võ nghệ đặc sắc không thua kém gì những bộ phim kiếm hiệp năm xưa. Dương Dương cho dù là cầm quạt, dùng kiếm hay bắn tên đều toát ra khí chất hiệp nghĩa, dũng cảm. Triệu Lộ Tư cũng không còn là cô bé đáng yêu ngọt ngào như những phim khác, trong tác phẩm này cô sẽ xuất hiện với tư thái là một hiệp nữ có võ công cao cường. 

Có vẻ như bộ phim quá chú trọng vào phần hậu kỳ, hiệu ứng và võ thuật, cho nên đoàn phim đã vô tình ngó lơ phần trang phục, tạo hình của diễn viên thì phải. Mình thấy chất liệu trang phục của Bạch Phong Tịch mỏng quá, còn một số bộ thì lại rườm rà không phù hợp với tính cách thân phận của cô chút nào. Còn về phần trang phục của nam chính Hắc Phong Tức lại khá thô cứng khiến tay áo của Dương Dương phồng lên như cánh dơi khi di chuyển vậy.

Theo mình cảm nhận, nguyên tác tiểu thuyết Thả Thí Thiên Hạ có nội dung khá “cũ”, cho nên khi quay thành phim cũng không khiến mình ấn tượng cho lắm. Điểm sáng duy nhất bộ phim theo mình chính là tính cách của nam nữ chính, cùng với những âm mưu tính toán tranh giành thiên hạ.

Thả Thí Thiên Hạ nhận phải không ít đánh giá trái chiều nhưng trong thời gian ra mắt đã tạo ra được tiếng vang lớn, thậm chí còn gây sốt tại gần 200 quốc gia khi được phát sóng trên Netflix, điều mà hiếm bộ phim cổ trang nào của Trung Quốc làm được.

>>>Xem thêm: Đề cử DMPT2022: Ngự Giao Ký hay đó, Douban không nói lên tất cả!

DAN Movie & TV Picks là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải Dan Movie Awards do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks. Hãy bình chọn ngay cho diễn viên hoặc bộ phim mà mình yêu thích tại www.dienanh.net/dmtp từ ngày 1/11 - 6/12/2022 nhe mọi người ơi. 

* Bài viết của Tiểu Thang Viên chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thả Thí Thiên Hạ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

DMTP 2022: 11 Tháng 5 Ngày trở thành kịch bản được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Hạng mục kịch bản được yêu thích nhất gọi tên bộ phim thanh xuân 11 Tháng 5 Ngày, đạo diễn Bùi Tiến Huy và phim Thương Ngày Nắng Về cũng được xướng tên.

DMTP 2022: Cặp đôi, khách mời của 11 Tháng 5 Ngày được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bước ra từ 11 Tháng 5 Ngày, Thanh Sơn - Khả Ngân là cặp đôi được yêu thích nhất. Á hậu Phương Nga khiến khán giả ấn tượng qua phân cảnh “vuốt má” Bình An.

Vai phụ được yêu thích nhất DMTP 2022 gọi tên Doãn Quốc Đam, Thu Quỳnh

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Khả năng biến hóa qua từng vai diễn của Doãn Quốc Đam và Thu Quỳnh, dù chỉ là những vai phụ nhưng cũng để lại ấn tượng chẳng kém vai chính.

NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh là diễn viên chính được yêu thích nhất

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Vượt qua những cái tên cộm cán, NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh đã ghi tên mình vào hạng mục Nam/ Nữ chính được yêu thích nhất DAN Movie & TV Picks 2022.

DAN Movie & TV Picks: Ngọc Huyền, Hà Trung là tân binh được yêu thích

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bộ đôi diễn viên Nguyễn Ngọc Huyền, Trung “ruồi” xuất sắc nhận giải tân binh yêu thích nhất. Thương Ngày Nắng Về chiếm trọn tình yêu thương từ khán giả.

DMTP 2022 hạng mục Hoa Ngữ: Dàn sao Tinh Hán chiến thắng thuyết phục!

Nam Phong

Nam Phong

Sau gần 1 tháng bỏ phiếu bình chọn, cuối cùng những cái tên chiến thắng trong hạng mục Phim và Diễn viên Hoa Ngữ được fan Việt yêu thích nhất đã lộ diện.