x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Triệu Vy trở thành "nhân vật không được nhắc đến tên" ở Trung Quốc

Nam Phong 08:00 - 22/07/2022

Biết là Triệu Vy bị đóng băng sự nghiệp tại showbiz Hoa Ngữ, nhưng thái độ của các cơ quan truyền thông, ngôn luận chính thống Trung Quốc đối xử với nàng Én Nhỏ hiện tại thật sự khiến mình phải giật mình và xót xa thay cho nữ diễn viên. Từ ngôi sao quốc dân mà nhà nhà đều biết tới, ai ai cũng phải ngưỡng mộ một thời, nay nàng đại hoa lại trở thành một nhân vật không được nhắc đến tên, nghe mà thấy thương thật sự!

Hôm nay, mình vô tình lướt qua một bài viết trên Tiểu Hồng Thư - nền tảng đang rất nổi tiếng được mệnh danh là Instagram của xứ Trung thì thấy hình ảnh được đính kèm của bài lại che mặt Triệu Vy, hashtag cũng không dám đề cập đến cô dù rằng nội dung có liên quan đến nữ diễn viên. 

Thật sự động thái này khiến mình hơi hoảng, nên thử tìm những bài viết khác về Triệu Vy xem có gặp tình huống như thế này không, nào ngờ rất nhiều bài đều che mặt ngôi sao Hoàn Châu Cách Cách. Ngay cả hashtag Triệu Vy cũng bị vô hiệu hóa ở nền tảng này.

Mình có dạo sang những nền tảng khác để xem như thế nào, ở Douyin thì tương tự như Tiểu Hồng Thư, vả lại rất ít người đăng video về Triệu Vy, nếu có nhắc tới thì đa số che mặt nàng đại hoa. Chỉ có Weibo là ít gắt gao hơn và fan vẫn có thể đăng bài về Triệu Vy.

Nhìn qua những bài viết này, bỗng chốc mình thấy ẩn tình khiến sự nghiệp Triệu Vy tiêu tan có lẽ chẳng hề đơn giản chút nào đâu, bởi mức độ hạn chế bị đưa lên cấp bậc cao nhất, ngang hàng cả Ngô Diệc Phàm và Trịnh Sảng - hai cựu nghệ sỹ mắc sai lầm cực kỳ nghiêm trọng bị đăng đàn thông cáo khắp mọi nơi. 

Theo như Nam Phong tìm hiểu thì biết được, không phải dân mạng đăng bài cố tình ác ý che mặt Triệu Vy, mà là vì nếu giữ nguyên hình ảnh của cô thì sẽ bị nền tảng cảnh cáo, thậm chí là bị xóa tài khoản. Do đó có thể thấy đây là thái độ ở phía trên đưa xuống nhằm khống chế dư luận không được nhắc tới Triệu Vy, dần dần khiến cô không còn được ai chú ý và biết đến nữa!

Từ tháng 8 năm 2021, tên tuổi của Triệu Vy gần như mất dạng trên khắp các nền tảng, mạng xã hội tại Trung Quốc. Tất cả các tác phẩm trước đó của cô cũng bị gỡ xuống mà không có cảnh báo trước, thậm chí trên mạng còn lan truyền "danh sách đen bị cấm nhắc đến tên" và Triệu Vy “được” đưa lên hạng nhất.

Huy hoàng một thời để rồi giờ đây gần như mất hết tất cả, từ con cưng trở thành tội đồ của Cbiz, thật sự mình cảm thấy đau lòng thay cho nữ diễn viên. Giờ đây có tiếc nuối cũng chẳng thể trở về như trước, hy vọng Triệu Vy có thể vui vẻ, hạnh phúc khi trở lại cuộc sống làm người thường.

>>>Xem thêm: Nghe nói Tạ Đình Phong là bố của con trai út nhà Trương Bá Chi

* Bài viết của Nam Phong chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Triệu Vy? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.