x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm và những drama "bể phổi" của Cbiz năm 2021

Tiểu Hạnh Thảo 15:30 - 31/12/2021

Dạo gần đây, Tiểu Hạnh Thảo thường xuyên nhận được câu hỏi rằng 2021 của bạn thế nào, đã làm được những gì và có bận rộn lắm không? Ai hỏi, mình đều vui vẻ đáp rằng, năm qua mình thực sự rất bận, bận tối mặt tối mũi luôn, bởi vì mình “đu” Cbiz mà. 

Không riêng Tiểu Hạnh Thảo đâu, chắc hẳn những fan trung thành của làng giải trí Hoa ngữ đều có chung tâm trạng như vậy. Chúng mình bất kể ngày đêm đều “hóng dưa”, “hít drama” và lúc nào cũng sợ ngủ quên sáng mai dậy Cbiz chỉ còn lại diễn viên quần chúng. Và bây giờ, hãy cùng điểm lại “thành tích” hóng hớt của chúng ta suốt 12 tháng qua nhé. 

>>>Xem thêm: Triệu Vy và dàn sao Cbiz liên tục gặp nạn vì "dớp" ủng hộ Trương Đình 

Tháng 1: Trịnh Sảng – Trương Hằng “khai xuân”

Ngày 18/01/2021, Trương Hằng đăng Weibo công khai việc anh và Trịnh Sảng có một cặp sinh đôi, nhưng nữ diễn viên lại sống thiếu trách nhiệm. Và thế là cuộc tranh cãi giữa hai bên nổ ra, khởi đầu cho những sóng gió. 

Ngày 22/01, đến lượt Hoa Thần Vũ gây choáng khi bất ngờ tuyên bố: “Đúng vậy, tôi có một đứa con” (mẹ của bé là Trương Bích Thần nhé các bạn). Từ đây, hàng loạt “dưa bở” về lưu lượng, đỉnh lưu được khui ra, biến ngày 23/1 trở thành đại hội bác bỏ tin đồn của giới giải trí Hoa ngữ. 

Ngày 28/01, “tỷ tỷ Sát Thiên Mạch” của Hoa Thiên Cốt – Mã Khả tiết lộ rằng anh đã kết hôn được 2 năm. 

Ngày 30/01, Mao Hiểu Đồng tung bằng chứng cho thấy bạn trai Trần Tường “ăn phở”, nhà trai phản pháo thất bại vì đằng gái có cả file ghi âm “bắt tại trận” rõ mười mươi. 

Tháng 3: “Thế lực nhí” của Cbiz có thêm thành viên

Sau khi thừa nhận trên sóng truyền hình rằng đã có một con trai, Vương Tử Văn đã chia sẻ hình chụp cùng con trên Weibo, song nữ diễn viên vẫn giữ kín thông tin người bố. 

Ngày 15/03 tiếp tục là “dưa” về một nam đỉnh lưu 30 triệu fan đang hẹn hò và một lần nữa, ekip của nhiều nghệ sĩ lại vất vả soạn văn bản phủ nhận. Cuối cùng, có một chiếc tin tức chất lượng là Trương Vũ Kiếm buộc phải thừa nhận đã kết hôn với Ngô Thiến, sau khi ảnh của nữ diễn viên và con bị phóng viên đăng tải.

Những tin tức trên kia cũng không thể “dập” nổi Trịnh Sảng, bởi vì ngày 31/03, nữ diễn viên tiếp tục leo lên top tìm kiếm vì đã thắng Trương Hằng trong vụ cho vay 20 triệu NDT (hơn 71 tỷ đồng).

Tháng 4: Suýt nữa thì yên bình

Ai cũng nghĩ những lùm xùm của làng giải trí sẽ kết thúc trong tháng 3 thôi, và sau đó chúng ta sẽ có những ngày yên bình xem phim. Nhưng không, đến 23/04, Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong bất ngờ tuyên bố đã “đường ai nấy đi”. 

Cặp đôi Minh Lan Truyện cũng hứa sẽ cùng nhau nuôi dạy con trai, song, đến thời điểm hiện tại, hoàn cảnh sống của đứa trẻ vẫn là điều khiến dân tình tranh cãi. 

Tháng 5: Đồng Lệ Á ly hôn vào ngày 520

Nhận được phản ánh về việc đổ sữa lấy phiếu vote và tôn thờ thần tượng mù quáng, ngày 04/05, Cục phát thanh truyền hình Bắc Kinh ra thông báo, yêu cầu ngừng phát sóng show tuyển tú Thanh Xuân Có Bạn mùa 3. Thế là show này không những không có đêm chung kết và nhà sản xuất Iqiyi, hãng sữa tài trợ đều phải lên tiếng xin lỗi. 

Ngày 13/05, vụ quyền nuôi con giữa Trương Hằng và Trịnh Sảng tạm thời dừng ở đây vì nhà trai thông báo trên Weibo rằng anh được xử có quyền độc lập nuôi dạy 2 con. 

Ngày tỏ tình 520 – 20/05, Đồng Lệ Á và Trần Tư Thành ly hôn sau nhiều lần đằng gái bị “tăng thêm chiều cao”.

Ngày 28/05, Ngô Diệc Phàm bao trọn một rạp phim để tận hưởng những phút giây thư thái bên hot girl Tiểu Di, khởi đầu cho loạt ồn ào chấn động Cbiz.

Tháng 6: Phát ngôn để đời của Ngô Diệc Phàm 

Ngày 02/06, bạn thân của Đô Mỹ Trúc lên tiếng “bóc” Ngô Diệc Phàm, cũng là mở đầu cho “đại hội bóc phốt online đến từ hội bạn gái cũ của Kris”. Trước những lùm xùm tình ái, “cựu minh tinh” bình thản gửi một thông điệp đến cư dân mạng: “Không có bông tuyết nào là trong sạch cả”. 

Tháng 7: Ngô Diệc Phàm chứng minh “đẳng cấp” đỉnh lưu hàng thật giá thật

Ngày 08/07, Ngô Diệc Phàm bị Đô Mỹ Trúc vạch trần chuyện “ong bướm”. 

Từ ngày 18/07 đến 23/07, “drama” Ngô Diệc Phàm và Đô Mỹ Trúc bùng nổ mạnh mẽ nhất khi mà CCTV, các tài khoản chính phủ, các thương hiệu lớn lần lượt hủy bỏ hợp đồng với nam chính Thanh Trâm Hành. Hai bên bao thầu toàn bộ hot search Weibo. 

Sau khi Đô Mỹ Trúc đăng tải tối hậu thư, phơi bày chi tiết về đời sống riêng tư cực kỳ hỗn loạn của Ngô Diệc Phàm thì ngày 31/07, cơ quan chức năng Triều Dương (Bắc Kinh) thông báo tạm giữ sao nam vì những lùm xùm. 

Tháng 8: Dấu chấm hết cho Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng và Triệu Vy (?)

Thế là, từ ngày 01/08 đến 02/08, Ngô Diệc Phàm chính thức bị cấm cửa trên mọi mặt trận, tài khoản mạng xã hội hàng ngàn lượt follow biến mất, cũng bị xóa tên khỏi các tác phẩm. Vì sự kiện của Ngô Diệc Phàm mà không ít nghệ sĩ bị liên lụy.

Nhờ vai diễn trong bộ phim đam mỹ Sơn Hà Lệnh mà tên tuổi Trương Triết Hạn “vụt sáng”, có thể coi là sao nam đắt show nhất nửa đầu năm 2021. Tuy nhiên, vào ngày 13/08, những hình ảnh nam diễn viên tươi cười chụp tại một di tích ở xứ sở hoa anh đào từ nhiều năm trước bỗng nhiên bị “khui” ra. 

Trong lúc dân tình đang cực kỳ phẫn nộ thì liên tiếp những cử chỉ không đẹp của tài tử họ Trương bị soi ra, như đọc sách chỉ là “làm màu", có hành vi động chạm với bạn diễn lúc quay phim. Mặc dù tính xác thực của loạt sự việc trên vẫn là một ẩn số, song, cái tên Trương Triết Hạn gần như đã “bay màu”. 

Ngày 16/08, viện kiểm sát phê chuẩn lệnh giữ, Ngô Diệc Phàm chính thức “nhập kho”. Một trong tứ đại lưu lượng đời đầu “ngã xuống”, đây quả là sự kiện đi vào lịch sử giới giải trí Hoa ngữ. 

2 ngày sau khi vướng lùm xùm đời tư với fan, 25/08, Lucas Hoàng Húc Hi viết thư tay xin lỗi bằng cả tiếng Trung và tiếng Hàn, đồng thời thông báo tạm ngừng hoạt động. 

Nhờ vụ ồn ào của Ngô Diệc Phàm mà nhiều cô gái đã can đảm lên tiếng, “bóc phốt” hội ăn chơi Cbiz bao gồm những cái tên như Hoắc Tôn, Vương Tư Thông và MC Tiền Phong. Thời điểm này, ngoại trừ thiếu gia họ Vương thì “hội cùng thuyền” của anh đã mất trắng sự nghiệp. 

Ngày 26/08, nhiều người ngơ ngác, ngỡ ngàng khi Triệu Vy liên tục bị đào lại những lùm xùm thái độ và đời tư dù Én nhỏ đã nỗ lực “tẩy trắng” suốt nhiều năm liền… Sau hàng loạt ồn ào thì ngay trong đêm, đại hoa bị gạch tên khỏi nhưng bộ phim làm nên tên tuổi của cô như Hoàn Châu Cách Cách, Tân Dòng Sông Ly Biệt, Họa Bì... Từ đây cũng kéo theo một đợt “dưa” lớn nữa. 

Ngày 27/08, ngoài việc Trịnh Sảng nộp 299 triệu NDT (tương đương khoảng 1050 tỷ đồng) vì vấn đề thuế thì cô cũng nhận được văn bản cấm sóng vĩnh viễn từ Quảng điện. 

Tháng 9: Quảng điện quyết tâm “detox” giới giải trí

Ngày 02/09, Cục phát thanh truyền hình quốc gia Trung Quốc ra thông báo chấn chỉnh giới giải trí. Trong đó có những biện pháp quyết liệt như dẹp hiện tượng “nữ tính hóa” của sao nam, loại bỏ tình trạng chú trọng lưu lượng truy cập, cát xê giá “trên trời”. 

Ngoài ra, các chương trình tuyển tú được yêu cầu phải quản lý chặt chẽ việc bình chọn, nghiêm cấm các hành vi bình chọn trá hình bằng việc mua sắm, nạp tiền… Đồng thời cũng chỉnh đốn văn hóa theo đuổi thần tượng không lý trí. 

Từ đây, Tiểu Hạnh Thảo cũng thấy trên mạng xã hội lan truyền nhiều yêu cầu nghiêm ngặt về làm phim, như quy định đặt tên phim, nội dung, đề tài… Theo đánh giá của mình thì đến thời điểm này, đúng là việc kiểm duyệt phim ảnh đã chặt chẽ hơn, song, loạt quy tắc trên kia thì chưa được áp dụng. 

>>>Xem thêm: Những cặp đôi Cbiz ly hôn trong năm 2021 

Tháng 10: 456

Ngày 21/10, Sina đưa tin, Lý Vân Địch phải “mặc áo số”, vì “cùng hội cùng thuyền” với Ngô Diệc Phàm. Vụ tai tiếng này khiến sự nghiệp lừng lẫy của thần đồng piano không những "mất trắng" mà còn đối diện với những khoản bồi thường vi phạm hợp đồng. 

Ngày 26/10, Mạnh Mỹ Kỳ thành tâm điểm của lùm xùm khi bị nói chen chân vào mối quan hệ của nhà sản xuất âm nhạc Trần Lệnh Thao và bạn gái cũ. Mặc dù có nhiều đoạn tin nhắn được tung ra, song, chỉ sau vài giờ đã bị ẩn đi hết, Trần Lệnh Thao xin lỗi và phía Mạnh Mỹ Kỳ cũng xin lỗi nhưng bác bỏ tin đồn làm “bé 3”. 

Lời xin lỗi của Mạnh Mỹ Kỳ không được dân tình chấp nhận, cộng thêm hàng loạt ồn ào đời tư được lan truyền trên mạng xã hội. Thế nhưng, nữ ca sĩ vẫn tiếp tục hoạt động và vui vẻ giao lưu với fan. 

Tháng 11: Thảm đỏ bùng nổ drama

Thường được dân tình gọi đùa là “Luôn Vui Tươi”, nhưng sự kiện thường niên của nhà mốt LV vào tối ngày 17/11 lại chẳng vui vẻ tẹo nào. Theo như những thông tin lan truyền trên Weibo thì ngay trên thảm đỏ, Chu Nhất Long đã bị phàn nàn bệnh ngôi sao, cố tình đi muộn 20 phút để tranh vị trí “áp trục” của Lưu Diệc Phi, khiến thần tiên tỷ tỷ khó chịu ra mặt. Một trận “khẩu chiến” ngay trong đêm đã xảy ra giữa fandom 2 bên. 

Nhân dịp này, những câu chuyện giành giật nơi thảm đỏ bị đào lại, một chủ đề thảo luận được đặt ra:“Tại sao sao nam cứ phải giành giật với sao nữ?”

Tháng 12: Hậu ly hôn

17/12, một ngày sau khi tuyên bố ly hôn, Vương Lực Hoành bị vợ cũ Lý Tịnh Lôi đăng đàn bóc tính cách thật đằng sau vẻ ngoài hào hoa phong nhã. Hội chị em yêu thích làng giải trí Hoa ngữ tiếp tục “vỡ mộng” trước hình tượng người đàn ông của gia đình.

Tròn 7 tháng công khai trở về trạng thái độc thân, tin đồn Đồng Lệ Á tái hôn với người trong giới quan chức nổ ra. Nhưng độc đáo nhất phải nhắc đến cuộc chiến xóa hashtag – lập hashtag độc đáo, không hồi kết giữa Weibo và cư dân mạng xứ Trung. Hiện tại, không ai biết thực hư chuyện này ra sao nhưng Tiểu Hạnh Thảo nghe nói, đã có 3 cá nhân bị phạt vì đưa tin về mỹ nữ Tân Cương.

Nói tóm lại, 2021 chính là năm của những đứa trẻ, của file quay chụp - vạch trần – nộp phạt và muôn vàn lời xin lỗi, thanh minh. Năm mà các sao nữ thì dính dáng đến cơ quan chức năng, các sao nam bị bóc phốt muốn làm “hoàng thượng sở hữu tam cung lục viện”. Nếu gom dàn sao “ngã ngựa” lại thì cũng đủ một ban nhạc rồi đó. Tiểu Hạnh Thảo hy vọng rằng, sang năm mới, thay vì hít drama quên ngày tháng, chúng ta sẽ được thưởng thức những bộ phim chất lượng hơn. 

*Bài đóng góp của Tiểu Hạnh Thảo gửi về DienAnh.Net.

Để cập nhật những tin tức thú vị về làng giải trí Hoa ngữ, hãy truy cập ngay vào DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.