x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Trường Nguyệt Tẫn Minh - Pháo Hoa Nhân Gian: 2 bộ bị chê nhất năm nay

Carole 09:50 - 27/07/2023

Phim có người khen kẻ chê, điều này không thể tránh khỏi được. Mỗi năm, màn ảnh Hoa ngữ lại xuất hiện nhiều bộ phim dở tệ bị khán giả chỉ trích nặng nề, ví dụ như năm nay có Trường Nguyệt Tẫn Minh Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi đó. Nhưng mình thấy với tình hình hiện nay thì Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi lại thê thảm hơn nhiều so với Trường Nguyệt Tẫn Minh chiếu vào đầu năm nay.

Trường Nguyệt Tẫn Minh
Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi

Trường Nguyệt Tẫn Minh

Mình thấy Trường Nguyệt Tẫn Minh nửa đầu phim khá ổn, ngoài việc La Vân Hi bị phàn nàn do quá gầy và makeup quá đậm, diễn xuất của Bạch Lộc không tốt ra thì bộ phim này cũng đáng xem. Tuy nhiên, những thị phi đến với Trường Nguyệt Tẫn Minh khi dự án này đi được 1/2 chặng đường, nguyên nhân chủ yếu đến từ vấn đề kịch bản. Mình nhớ khi ấy, khán giả chỉ trích Trường Nguyệt Tẫn Minh khi để cho nữ chính Lê Tô Tô (Bạch Lộc) phải lòng chính kẻ thù hại gia đình mình là Đạm Đài Tẫn (La Vân Hi), cổ súy cho việc làm phản nữa.

Vụ việc này ồn ào đến mức nhiều netizen còn yêu cầu Quảng Điện gỡ bỏ Trường Nguyệt Tẫn Minh nhưng cũng may cho đoàn phim khi vẫn thuận lợi chiếu đến tập cuối. Ngoài vấn đề này ra, Trường Nguyệt Tẫn Minh còn bị tố đi “mượn ý tưởng” khắp nơi và tạo thành “vết đen” khó có thể chối bỏ, điều này càng khiến cho cư dân mạng dậy sóng. Mình tin là bạn nào thích đu drama thì chắc không thể quên được Trường Nguyệt Tẫn Minh từng nhận bao nhiêu gạch đá, bộ phim bị mỉa mai là “rác phẩm” và có điểm Douban giảm xuống chỉ còn 5.6 thôi.

Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi

Cũng giống Trường Nguyệt Tẫn Minh, ban đầu Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi nhận được nhiều phản hồi tích cực lắm vì khai thác sâu vào nghề nghiệp của lính cứu hỏa và bác sĩ. Lúc này đây, mình cũng chỉ thấy khán giả thất vọng về diễn xuất của Dương Dương bởi dù sao anh ấy cũng có hơn 10 năm kinh nghiệm đóng phim mà năng lực nghiệp vụ lại yếu kém đến mức độ này. Nhưng càng về sau, phản hồi từ khán giả bắt đầu có xu hướng tiêu cực gấp bội, ngoài Dương Dương thì vấn đề kịch bản cũng khiến cho những người xem thấy phẫn nộ.

Những bình luận khen ngợi Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi không còn, thay vào đó là hàng loạt chỉ trích vì lệch tam quan, “báng bổ” công việc của những người lính cứu hỏa và bác sĩ. “Sạn” của Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi xuất hiện ngày càng dày đặc hơn và chủ yếu là do kịch bản cùng quá trình làm phim đầy sự thiếu sót. Kết quả của Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi như thế nào thì mọi người chắc cũng biết rồi đấy, nhận cả tấn gạch đá đủ để xây chục cái dinh thự, danh tiếng ngày càng tụt dốc và để rồi điểm Douban chỉ còn 3.8, về sau có khi còn thấp hơn nữa.

Nhưng nhìn vào tình hình thì hẳn các bạn cũng nhận ra, sự tiêu cực mà Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi gặp phải còn hơn cả Trường Nguyệt Tẫn Minh. Nguyên nhân xuất phát từ đâu? Đây chính là khác biệt trong việc định hướng dư luận đó. Rõ ràng, những vấn đề mà Trường Nguyệt Tẫn Minh gặp phải không hề thua kém Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi nhưng cách xử lý tình huống của đoàn phim chính là im lặng. Khán giả dù có chỉ trích nặng nề đến đâu thì thời gian trôi đi, mọi thứ sẽ dần lắng xuống, kiểu chê chán thì thôi đó.

Ngoài ra, chặng đường sau đó của Trường Nguyệt Tẫn Minh cũng không còn gặp phải kiếp nạn nào nữa. Tình tiết phim ổn hơn, không còn những vấn đề về tam quan nữa nên khán giả cũng dần bỏ qua, đương nhiên là hàng loạt các bình luận tiêu cực ít xuất hiện hơn hẳn. 

Ngay cả khi Bạch Lộc bị lên án vì phát ngôn không đúng chuẩn mực thì cô nàng cũng nhanh chóng đứng ra xin lỗi để xoa dịu sự bức xúc của dư luận, cũng coi như cứu vớt được phần nào danh tiếng. Tính ra, cách xử lý vấn đề của Trường Nguyệt Tẫn Minh cũng không tồi đâu.

Còn Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi, thay vì im lặng như Trường Nguyệt Tẫn Minh cho qua chuyện thì mình thấy bộ phim này đã cố gắng bào chữa cho những lỗi sai. Đạo diễn đứng ra bảo vệ phim, đoàn phim cắt bỏ phân cảnh của nam phụ Ngụy Đại Huân, ngay cả bên nhà sản xuất kiêm quản lý của Dương Dương – Vương Sở Nhiên cũng cố gắng thanh minh mọi thứ. Nhưng càng nói càng sai, càng nói lại càng khiến người ta tức giận, cuối cùng Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi vẫn phải hứng chịu đủ lời chỉ trích thậm tệ nhất.

Trong lúc tình hình rối loạn, Dương Dương còn thể hiện EQ thấp của bản thân khi có động thái chối bỏ trách nhiệm và lấp liếm cho diễn xuất tệ hại. Phát ngôn “đi vào lòng đất” của Dương Dương lại càng khiến cho netizen phẫn nộ, rõ ràng năng lực của anh không đủ nhưng lại chẳng chịu nhận sai và cố gắng hơn. Và tình hình của Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi đến mức độ nào thì mình nghĩ chắc các bạn cũng thấy rồi đấy, danh tiếng một đường đi xuống đáy luôn. Bên quan hệ công chúng có cày ngày cày đêm cũng chẳng khống chế nổi dư luận nữa rồi.

Trường Nguyệt Tẫn MinhPháo Hoa Nhân Gian Của Tôi lắm thị phi là điều mà mọi người đều thấy rõ. Nhưng như mình đã nói ở trên, sự khác biệt chính là nằm ở quá trình xử lý vấn đề từ đoàn phim và cả diễn viên nữa. Cuối cùng, Trường Nguyệt Tẫn Minh cũng cứu vớt được phần nào danh tiếng nhưng cách làm sai lầm của Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi đã kéo phim xuống vực thẳm. 

>>> Xem thêm: 8 phim Hoa ngữ có điểm Douban thấp nhất 2023: Hậu Lãng mới no.2 thôi!

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.