x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

8 phim Hoa ngữ có điểm Douban thấp nhất 2023: Hậu Lãng mới no.2 thôi!

Carole 07:20 - 25/07/2023

Từ đầu năm 2023 cho đến nay, rất nhiều bộ phim Hoa ngữ lên sóng và được chấm điểm cao nhưng có không ít những dự án bị đánh giá thấp, đồng nghĩa với điểm số ở mức chạm đáy. Mình thấy cả những bộ phim được đánh giá là ăn khách trên màn ảnh nhỏ như Trường Nguyệt Tẫn Minh hay Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi cũng không tránh khỏi việc bị chê bai thậm tệ.

8. Trường Nguyệt Tẫn Minh (La Vân Hi, Bạch Lộc): 5.6

Mặc dù là phim cổ trang hot nhất năm nay, nhưng Trường Nguyệt Tẫn Minh cũng bị chê bai không thương tiếc. Mình thấy những nguyên nhân khiến Trường Nguyệt Tẫn Minh bị trừ điểm phần nhiều xuất phát từ kịch bản lệch tam quan, càng xem càng thấy nhảm nhí. Ngoài vấn đề này ra thì diễn xuất của Bạch Lộc bất ổn, chemistry của cô ấy với La Vân Hi cũng không tốt như kỳ vọng. Mà Trường Nguyệt Tẫn Minh còn vướng ồn ào “mượn ý tưởng” khắp nơi nữa chứ.

7. Hoan Lạc Tụng 4 (Giang Sơ Ảnh, Dương Thái Ngọc): 5.6

Phần 3 thất bại, ấy vậy mà nhà sản xuất vẫn chấp niệm với “thương hiệu” Hoan Lạc Tụng và tiếp tục đưa phần 4 lên sóng vào hồi đầu năm nay. Tuy rằng Hoan Lạc Tụng 4 có điểm Douban nhỉnh hơn phần 3, nhưng vẫn chưa thể khiến khán giả hài lòng được. Những lời thoại khô khan nhàm chán và chẳng mang ý nghĩa sâu sắc gì mấy, hình tượng nhân vật khiến khán giả lắc đầu ngán ngẩm, ngoài ra phần diễn xuất của Giang Sơ Ảnh hay Dương Thái Ngọc cũng gây thất vọng tràn trề.

6. Hoa Nhung (Cúc Tịnh Y, Quách Tuấn Thần): 5.0

Ngay từ lúc chưa lên sóng, mình đã thấy khán giả không kỳ vọng vào Hoa Nhung rồi và thực tế thì phim cũng chẳng tạo được dấu ấn gì. Kịch bản 3 kiếp ngược nhàm chán, các tình tiết hay câu thoại đều hời hợt và nhạt nhòa khiến nhiều người ngán ngẩm phải “quay xe” nhanh. Cúc Tịnh Y diễn vẫn tệ như vậy, và vẫn chấp niệm với cái đẹp trên màn ảnh, độ kính nghiệp đúng bằng không. Quách Tuấn Thần diễn kém y chang, mà chemistry của cặp đôi chính cũng chẳng có luôn.

5. Trọng Tử (Dương Siêu Việt, Từ Chính Khê): 4.8

Mang danh “Hoa Thiên Cốt 2.0”, mình thấy nhiều dân mạng từng kỳ vọng Trọng Tử sẽ làm nên chuyện. Đáng tiếc, Trọng Tử chẳng thành công như kỳ vọng, mà còn rơi vào cảnh flop và bị khán giả tặng cho điểm kém luôn. Mình cho rằng, cái sự dở tệ của Trọng Tử đến từ kịch bản không có gì mới mẻ và kịch tính để thu hút khán giả. Dương Siêu Việt và Từ Chính Khê diễn không tốt cho lắm, họ không thể khắc họa được chuyện tình thầy trò ngược thê thảm của Trọng Tử.

4. Trạch Quân Ký (Trương Tuyết Nghênh, Hình Chiêu Lâm): 4.2

Những ai đã xem Trạch Quân Ký chắc cũng phải trầm trồ thán phục trước độ dở tệ của phim. Kịch bản của Trạch Quân Ký được đánh giá là chẳng khác gì “nồi thập cẩm” với các tình tiết được chắp vá không có ý nghĩa. Các nam diễn viên trong Trạch Quân Ký bị chê không hợp với cổ trang, nữ chính Trương Tuyết Nghênh còn không bắt mắt bằng nha hoàn. Ngoài ra, diễn xuất của dàn diễn viên Trạch Quân Ký cũng không đạt yêu cầu, chỉ được chấm 4.2 cũng chẳng có gì lạ.

3. Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi (Dương Dương, Vương Sở Nhiên): 4.1

Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi mở Douban với số điểm 4.1 không khiến khán giả bất ngờ. Ban đầu, mình thấy Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi nhận được nhiều bình luận tích cực và khán giả chỉ không hài lòng vì diễn xuất dở tệ của Dương Dương mà thôi. Nhưng càng về những tập cuối thì người xem càng thất vọng trước kịch bản nhảm nhí cùng một loạt sạn gây ra tranh cãi lớn. Thậm chí có nhiều người còn nhận xét, 4.1 vẫn là số điểm quá cao dành cho Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi.

2. Hậu Lãng (Ngô Cương, Triệu Lộ Tư, La Nhất Châu): 3.9

Mang danh phim chính kịch đấy, dù vậy thì mình thấy chất lượng của Hậu Lãng tệ đến mức không từ nào có thể hình dung ra được luôn đó. Biên kịch viết cho Hậu Lãng một kịch bản y chang mấy phim thần tượng với một loạt các tình tiết nhảm nhí, nói về Trung y mà toàn thấy sai kiến thức y học. Ngoài ra, biên kịch cũng xây dựng hình tượng nhân vật lệch tam quan nghiêm trọng, những diễn viên trẻ như Triệu Lộ Tư và La Nhất Châu đều nhận phải nhiều gạch đá vì diễn xuất quá dở. 

1. Chuyển Giác Chi Luyến (Tưởng Văn Lệ, Minh Đạo): 3.0

Chuyển Giác Chi Luyến lên sóng chẳng ai biết, khi mở điểm Douban với con số thấp không tưởng thì mới gây bão trên mạng. Một bộ phim tình chị em với các tình tiết cũ rích và còn “ảo tung chảo”, càng xem càng thấy dở chứ chẳng có sự hấp dẫn nào cả. Mình không hiểu vì sao Tưởng Văn Lệ và Minh Đạo lại chọn đóng Chuyển Giác Chi Luyến, để rồi họ bị chê trung niên mà vẫn đóng phim thần tượng, mà diễn xuất cũng gây tranh cãi lắm, còn bị mỉa mai là “dầu mỡ” nữa chứ.

Mình thấy cả 8 bộ phim này đều có điểm chung, đó là kịch bản hay diễn xuất đều rất tệ, mà đây toàn những yếu tố quan trọng trong mỗi bộ phim. Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi hiện đang phải nhận về rất nhiều bình luận chỉ trích nhưng mình cho rằng bộ phim này vẫn còn ổn chán so với Hậu LãngChuyển Giác Chi Luyến đó.

>>> Xem thêm: Pháo Hoa Nhân Gian và những phim bị hại vì diễn xuất của diễn viên

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.