x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trương Nhược Quân và các "tinh nhị đại" quyết không dựa hơi cha mẹ

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 15:35 - 01/03/2022

Ở làng giải trí Hoa ngữ, không ít ngôi sao có bậc phụ huynh đình đám trong showbiz nhưng lại quyết đi lên nhờ chính đôi tay của mình. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa điểm lại xem họ là những ai nhé!

Trương Nhược Quân

Cách đây không lâu, bộ phim Tuyết Trung Hãn Đao Hành do Trương Nhược Quân diễn chính đã gây bão trên màn ảnh Hoa ngữ, giúp nam diễn viên này có thêm một tác phẩm tiêu biểu trong sự nghiệp của mình. Từng bị đánh giá là không có “mặt tiền” đẹp trai xuất sắc nhưng tài tử này vẫn gặt hái thành công, chinh phục khán giả nhờ tài năng đó!

Các bạn biết không, Trương Nhược Quân là con trai của Trương Kiến – đạo diễn trứ danh trong giới điện ảnh Hoa ngữ với hàng loạt những tác phẩm nổi tiếng và rất có tiếng nói trong showbiz. Tài năng là vậy nhưng có vẻ như Trương Kiến lại chẳng phải người cha kiểu mẫu, khiến mối quan hệ giữa ông và con trai ngày càng xa cách.

Có lẽ đây chính là nguyên nhân khiến Trương Nhược Quân quyết tâm “tự lực cánh sinh”, nỗ lực vươn lên từ những vai phụ vô danh đến được vị trí như ngày nay, chẳng hề “dựa” người cha đạo diễn. À, theo thông tin mình tìm hiểu được thì nam diễn viên Khánh Dư Niên từng bị vạ lây vì cha ruột và còn không mời ông Trương Kiến tới tham dự hôn lễ nữa đó nha!

Quách Kỳ Lân

Nhờ góp mặt trong 2 siêu phẩm là Khánh Dư NiênỞ Rể, Quách Kỳ Lân nổi lên như một hiện tượng của showbiz Hoa ngữ, được khán giả hết mực chú ý, quan tâm dù ngoại hình không mấy nổi trội.

Ờ, thực ra thì từ trước đó, mình đã biết tới Quách Kỳ Lân với vai trò một nghệ sĩ tướng thanh (một môn nghệ thuật sân khấu của Trung Quốc) rồi. Tài tử này là con trai của “ông trùm” Đức Vân Xã (nhóm tướng thanh hàng đầu Cbiz) Quách Đức Cương đấy cả nhà ạ!

Tưởng rằng con đường chinh phục màn ảnh của thiếu chủ Đức Vân Xã sẽ thuận buồm xuôi gió nhờ người cha quyền lực, có các mối quan hệ rộng. Thế nhưng, thực tế, Quách Kỳ Lân đã phải tự đi thử vai, cạnh tranh với nhiều diễn viên khác mới nắm bắt được cơ hội để bật lên trong sự nghiệp.

Giờ đây, nhờ tài năng diễn xuất, nam diễn viên Khánh Dư Niên đã thoát khỏi cái bóng của cha mình. Thậm chí, bản thân Quách Đức Cương cũng tự hào chia sẻ rằng: “Người ta toàn gọi tôi là cha của Quách Kỳ Lân thôi” là đủ biết rồi đó!

Theo giang hồ đồn thổi thì hiện tại, dự án Ở Rể 2 đang rục rịch khai máy. Mong rằng Quách Kỳ Lân sẽ tiếp tục thành công và khiến dân tình được mãn nhãn với tác phẩm chất lượng nhé!

Đổng Tử Kiện

Khi dõi theo bộ phim Ai Là Hung Thủ, mình khá là ấn tượng với lối diễn xuất của nam diễn viên Đổng Tử Kiện. Các bạn biết không, tài tử này chính là con trai của “người quản lý số 1 Cbiz” Vương Kinh Hoa đấy nhé!

Quyền thế của Vương Kinh Hoa trong showbiz thì chẳng cần phải nói nhiều, cứ nhìn vào những nghệ sĩ mà bà từng nâng đỡ như Trần Đạo Minh, Lưu Gia Linh, Lý Băng Băng, Hồ Quân, Huỳnh Hiểu Minh, Châu Tấn... là đủ biết rồi! Với mối quan hệ rộng rãi như vậy, Vương Kinh Hoa hoàn toàn có thể cho quý tử một con đường trải đầy hoa hồng để theo đuổi nghề diễn. Thế nhưng, thực tế, Đổng Tử Kiện chia sẻ rằng: “Mẹ tôi cơ bản là mặc kệ, cho tôi tự đi trên đôi chân của mình”.

Mà thật vậy, Đổng Tử Kiện tiến vào showbiz 1 cách hết sức tình cờ. Năm 2012, anh vô tình gặp gỡ đạo diễn phim Thanh Xuân Phái ở phòng tập gym và có được vai diễn đầu tiên. Nhờ tài năng trời cho, nam diễn viên đã giành được giải Diễn viên mới xuất sắc nhất, nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn.

Tuy nhiên, ngay sau đó, Đổng Tử Kiện lại quyết định sang Mỹ du học vì còn do dự, không biết có nên gắn bó với nghề diễn hay không. Sau 1 năm ở nơi xứ người, tài tử này phát hiện mình thực sự yêu thích môn nghệ thuật thứ 7 nên đã về nước và thi đỗ vào trường Học viện Hí kịch Trung ương, đào tạo bài bản về diễn xuất.

Nhờ cách thể hiện cảm xúc tự nhiên trước ống kính, sự chuyên nghiệp, không ngại khó, ngại khổ, Đổng Tử Kiện từng được đề cử giải Ảnh đế tại Liên hoan phim Cannes 2015 và giải Kim Mã lần thứ 52. Ngoài ra, anh còn gây ấn tượng với những bộ phim nổi tiếng như Thiếu Niên Babylon, Bút Tiên 3, Lưu Kim Tuế Nguyệt... nữa nè!

Giờ đây, khi nói tới Đổng Tử Kiện, người ta không nhớ tới cái mác “con trai Hoa tỷ” nữa mà coi anh như một diễn viên trẻ tài năng, hạt giống của giới phim ảnh Trung Quốc đó!

>>>Xem thêm: Địch Lệ Nhiệt Ba và dàn mỹ nhân nên nói không với tóc mái

Lý Úc

Là con trai của “Lưu gù kinh điển nhất” Lý Bảo Điền, Lý Úc cũng chẳng được “hưởng ké” chút nào từ người cha vốn nổi tiếng về sự thanh liêm, chính trực, chẳng khác nào nhân vật của ông trên màn ảnh cả. Thậm chí, Lý Bảo Điền còn vô cùng nghiêm khắc với quý tử chứ chẳng chơi đâu!

Nhớ năm đó, khi thi vào Học viên Hí kịch Trung ương, Lý Úc đã “trượt vỏ chuối” tận 3 lần liên tiếp. Vốn là người có quan hệ rộng rãi, lại còn tham gia giảng dạy, nghiên cứu ở mái trường này, nếu muốn, nam diễn viên Thần Y Hỉ Lai Lạc hoàn toàn có thể “mở cửa sau” cho con nhưng ông lại chẳng hề làm vậy. Mãi tới năm 2000, Lý Úc mới chính thức thi đỗ vào Học viện và nối nghiệp cha mình.

Theo mình tìm hiểu được thì năm 1995, Lý Úc góp mặt trong bộ phim Tể Tướng Lưu Gù với một vai diễn nhỏ (vai Lưu An), có cơ hội hợp tác với cha ruột trên màn ảnh. Thế nhưng, theo lời chia sẻ của Lý Úc thì hơn 100 ngày ở phim trường cùng cha là điều khiến anh sợ hãi nhất. Bởi lẽ, Lý Bảo Điền vô cùng nghiêm khắc, chẳng ngại lớn tiếng quát mắng quý tử trước mặt mọi người.

Nghe thì có vẻ hơi gắt nhưng thực sự “Lưu gù kinh điển nhất” chỉ muốn giúp con trai tiến bộ hơn trong sự nghiệp mà thôi. Bản thân Lý Úc cũng nhận ra điều này nên dù hơi tủi thân một tẹo nhưng anh vẫn nỗ lực hết sức để vươn lên bằng sức của mình.

Nhiều năm trong nghề, Lý Úc cũng gặt hái được những thành tựu nhất định trong sự nghiệp. Anh từng góp mặt trong một số bộ phim đình đám như Anh Hùng Xạ Điêu, Thiên Long Bát Bộ, Thần Điêu Đại Hiệp... lại còn thử sức với lĩnh vực đạo diễn nữa. Dù không nổi tiếng như cha mình nhưng những gì mà Lý Úc đạt được cũng khá là “okela” đúng không nào?

>>>Xem thêm: Lâm Tâm Như và dàn mỹ nhân Cbiz có "nam khuê mật" thân thiết

Bạn có muốn bổ sung thêm cái tên nào vào danh sách này không? Hãy chia sẻ với Quần Chúng Thích Ăn Dưa dưới dòng bình luận ngay và luôn bạn nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.