x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trương Tiểu Phàm và các vai cổ trang của Tiêu Chiến sau Trần Tình Lệnh

Carole 09:20 - 18/07/2023

Sau vai diễn cực kỳ nổi tiếng Ngụy Vô Tiện trong Trần Tình Lệnh thì mình thấy Tiêu Chiến nhanh chóng trở thành gương mặt sáng giá bên dòng phim cổ trang. Từ đó đến nay, Tiêu Chiến cũng có thêm 5 vai cổ trang nữa nhưng đáng tiếc là chẳng có vai diễn nào thật sự để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Thậm chí có những vai diễn, anh ấy còn bị chê bai không thương tiếc vì diễn kém nữa.

Trương Tiểu Phàm – Tru Tiên

Là bộ điện ảnh đóng chính đầu tiên của Tiêu Chiến nên Tru Tiên nhận được sự quan tâm đặc biệt, khán giả cũng hy vọng vai Trương Tiểu Phàm của anh sẽ tạo ấn tượng hơn của Lý Dịch Phong trước đó. Mình nhớ đợt Tru Tiên ra rạp, bộ phim này đã tạo ra rất nhiều chủ đề bàn tán trên các diễn đàn nhưng đa phần đều là những bình luận tiêu cực từ nội dung cho đến diễn xuất.

Ngoài nội dung như “nồi thập cẩm”, tạo hình y chang cái bang thì diễn xuất của Tiêu Chiến khiến khán giả cảm thấy ngán ngẩm vì quá lố, không thể hiện ra được hình ảnh Trương Tiểu Phàm như trong nguyên tác. Sự thất bại về mặt danh tiếng của Tru Tiên, lại chỉ được chấm có 4.5 điểm trên Douban nên nhà sản xuất cũng không dám tiếp tục sản xuất những phần tiếp theo nữa.

Ngôn Băng Vân – Khánh Dư Niên

Trong danh sách này thì Ngôn Băng Vân là vai cameo duy nhất của Tiêu Chiến, nhưng mình thấy thời lượng lên sóng cũng không ít chút nào đâu. Mình cho rằng Ngôn Băng Vân cũng là một vai diễn khá thú vị khi mang trên mình trọng trách nặng nề và không dám bộc lộ tình cảm của bản thân. Nhưng đáng tiếc, cách thể hiện của Tiêu Chiến lại khiến nhân vật này đi theo hướng tiêu cực nhất.

Nam diễn viên sinh năm 1991 này thể hiện sự lạnh lùng của Ngôn Băng Vân bằng gương mặt không chút biểu cảm. Dù Ngôn Băng Vân có là vai diễn đặc sắc đến đâu thì mình cùng nhiều khán giả cũng chẳng thể “ngấm” nổi luôn đó. Nhất là khi diễn chung với Trương Nhược Quân, Tiêu Chiến để lộ rõ rất nhiều điểm yếu diễn xuất của bản thân.

Tật Xung – Lang Điện Hạ

Theo mình thấy, Tật Xung trong Lang Điện Hạ là vai diễn ổn áp nhất của Tiêu Chiến sau Ngụy Vô Tiện đấy. Mặc dù tạo hình của Tiêu Chiến không đẹp hoàn hảo nhưng lại khiến anh mang đến hình ảnh mới, vừa lãng tử vừa phong trần, khác hẳn với vẻ thư sinh như trong Khánh Dư Niên. Ngoài ra, mình cũng phải khen ngợi diễn xuất của Tiêu Chiến khi tốt ngoài mong đợi luôn các bạn ạ.

Lang Điện Hạ được quay trước Khánh Dư Niên, khi đó Tiêu Chiến chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng đã ổn như vậy rồi, đây là điều khiến mình rất bất ngờ. Cộng thêm hình tượng nhân vật dễ thu hút khán giả nên dù Tật Xung chỉ là nam phụ nhưng còn được yêu thích hơn cả Vương Đại Lục, đến mức nhiều khán giả còn nghĩ Tiêu Chiến mới đúng chuẩn nam chính của phim.

Đường Tam – Đấu La Đại Lục

Nếu như 3 vai diễn trên đều được quay trước khi Tiêu Chiến nổi tiếng thì Đường Tam trong Đấu La Đại Lục lại là vai cổ trang đầu tiên anh ấy nhận sau Trần Tình Lệnh. Một dự án lớn có sự góp mặt của đỉnh lưu hot nhất nhì màn ảnh nên Đấu La Đại Lục nhận được sự quan tâm lớn của khán giả, tuy nhiên chất lượng bộ phim này chỉ ở mức trung bình và diễn xuất của Tiêu Chiến rất thất thường.

Đối với fan nguyên tác thì Tiêu Chiến không hợp với vai Đường Tam nhưng chúng ta có thể bỏ qua điều này bởi diễn xuất mới là điều quan trọng nhất. Ở những phân cảnh bình thường thì mình thấy Tiêu Chiến diễn cũng không đến nỗi nào, chỉ là khi chuyển sang cảnh chiến đấu, anh ấy không tạo được sự mạnh mẽ, thậm chí biểu cảm cũng bị ảnh hưởng nên thành ra khó mà khen ngợi được lắm.

Thời Ảnh – Ngọc Cốt Dao

Ban đầu, mình khá háo hức chờ đợi Tiêu Chiến xuất hiện với hình tượng sư tôn trong Ngọc Cốt Dao. Chỉ là khi Ngọc Cốt Dao lên sóng, Tiêu Chiến ngoài sở hữu gương mặt điển trai cùng tạo hình đẹp ra thì mình chẳng thấy anh ấy được khen ở điểm gì nữa. Nhân vật Thời Ảnh do Tiêu Chiến đảm nhận không mang phong thái của một sư tôn mà trông giống như mấy đồ đệ thôi ấy.

Diễn xuất của vị đỉnh lưu này cũng tạm nhưng nếu nói là tốt thì không phải bởi trong những phân cảnh cảm xúc dâng trào, anh ấy vẫn không biết cách để thể hiện một cách trọn vẹn nhất. Bên cạnh đó, những khán giả khi xem cũng lắc đầu ngán ngẩm khi Tiêu Chiến cùng nữ chính Nhậm Mẫn không có chemistry, những màn tương tác tệ khiến họ như đang ở thế giới riêng chứ chẳng liên quan đến nhau.

Năm bộ phim này đều nổi tiếng cả, nhưng những vai diễn của Tiêu Chiến lại gây tranh cãi khá nhiều, có khi là do hình tượng nhân vật, lúc lại vì khả năng diễn xuất. Theo mình thấy, Tật Xung là vai diễn tốt nhất của Tiêu Chiến trong danh sách này, còn Trương Tiểu Phàm và Ngôn Băng Vân thì đúng là ngàn chấm.

>>> Xem thêm: 2 đỉnh lưu Cbiz có phim đang chiếu: Dương Dương thắng trước Tiêu Chiến

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.