x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Dương Tử gây thất vọng về diễn xuất trong trailer của Trường Tương Tư

Carole 07:20 - 22/06/2023

Mới đây, trailer và poster mới của Trường Tương Tư đã chính thức được tung ra khiến khán giả rất hứng thú. Vốn là một trong những bộ phim chiếu hè có khả năng cao sẽ đại bạo nhưng mình thấy nhiều khán giả xem xong trailer của Trường Tương Tư đều cảm thấy rất thất vọng. Dường như đoạn trailer này đã phơi bày ra hàng loạt điểm yếu mà có thể chúng ta sẽ thấy khi phim lên sóng.

Một bộ phim phong cách Mary Sue

Bạn nào đã xem trailer của Trường Tương Tư thì hẳn cũng hiểu “sương sương” về nội dung bộ phim này rồi đấy. Nàng Tiểu Yêu do Dương Tử đảm nhận có một cuộc đời trắc trở nhưng được cái là đàn ông đều vây quanh cô, ai cũng phải lòng nữ chính đó. Tính ra, Trường Tương Tư chẳng khác gì một bộ phim phong cách Mary Sue, y chang như Khuynh Thế Hoàng Phi ngày trước. Để rồi những trắc trở mà mỗi nhân vật nam trong Trường Tương Tư gặp phải cuối cùng vẫn chỉ là vì chữ tình với nữ chính mà thôi.

Ngoài ra, Trường Tương Tư cũng được chèn thêm những yếu tố ngược mà các mọt phim Hoa ngữ thấy nhan nhản trong hàng loạt phim truyền hình lên sóng mấy năm qua rồi. Mình không thấy đoạn trailer của Trường Tương Tư có điểm kịch tính nào đủ để lôi kéo khán giả xem phim, nội dung cũng chẳng có gì mới mẻ cả. Mong rằng Trường Tương Tư sẽ không rơi vào hoàn cảnh “tất cả tinh hoa đều tập trung ở trailer” như nhiều bộ phim khác. Còn nếu mà thật sự như vậy thì quá phí cho một dự án cấp S+ được đầu tư khủng rồi đó.

Diễn xuất bất ổn của dàn diễn viên

Mình thấy có rất nhiều khán giả sau khi xem xong trailer đều bất ngờ vì diễn xuất “kém cả dàn” của những diễn viên tham gia Trường Tương Tư. Dương Tử ngày trước vốn dĩ ghi điểm nhờ diễn xuất ổn nhưng sang đến Trường Tương Tư, phong độ của cô ấy đã đi xuống một cách nhanh chóng. Ngoài gương mặt đớ đờ đơ ra thì diễn xuất của người đẹp 9x này mang đến cảm giác rất hời hợt, biểu cảm hạn chế và cũng không có chemistry gì với bạn diễn cả. Rõ ràng, trông Dương Tử còn tệ hơn cả thời điểm đóng Trầm Vụn Hương Phai.

Về phần Trương Vãn Ý, khán giả cũng từng coi anh ấy là gương mặt tiềm năng trên màn ảnh nhờ diễn xuất ổn trong Niên Đại Thức Tỉnh. Nhưng khi chuyển sang đóng phim thần tượng, năng lực của Trương Vãn Ý kém đi trông thấy và như trong trailer Trường Tương Tư, anh ấy không để lại được bất kỳ cảm xúc hay khiến khán giả phải hứng thú cả. Với diễn xuất luôn ở trong trạng thái “lúc on lúc off” thì mình thấy khá lo ngại cho nam diễn viên 9x này khi Trường Tương Tư lên sóng, chỉ e anh ấy sẽ mất spotlight thôi.

Trương Vãn Ý đã tệ mà Đặng Vi lại còn tệ hơn. Bạn nào xem qua mấy bộ phim mà Đặng Vi tham gia chắc cũng biết anh ấy vốn không được đánh giá cao về diễn xuất rồi. Mình cứ nghĩ sang đến Trường Tương Tư thì mọi thứ sẽ ổn hơn nhưng chỉ cần qua trailer thôi cũng đã đủ thấy Đặng Vi không có sự tiến bộ nào cả. Với diễn xuất yếu kém của mình, ngôi sao Trường Nguyệt Tẫn Minh không để lại ấn tượng gì trong lòng khán giả ngoài gương mặt điển trai cả.

Còn Đàn Kiện Thứ bỗng trở thành điểm sáng hiếm hoi trong trailer của Trường Tương Tư. Nói thật là mình không cảm thấy diễn xuất của Đàn Kiện Thứ quá tốt nhưng điều khiến nhân vật Tương Liễu của anh ấy được lòng khán giả phần nhiều đến từ tạo hình đẹp đi. 

Ngay từ khi mới tung ra những poster đầu tiên, khán giả đã dành sự chú ý cho Đàn Kiện Thứ rồi và cảm thấy anh nổi bật hơn Trương Vãn Ý và Đặng Vi. Mình nghĩ nếu nhân vật của Đàn Kiện Thứ được khắc họa kỹ lưỡng hơn thì có lẽ anh ấy sẽ thật sự lấn át Trương Vãn Ý và Đặng Vi đó.

Chỉ e Dương Tử cũng khó gánh phim

Trước khi trailer của Trường Tương Tư được tung ra, khán giả còn tin Dương Tử sẽ “gánh còng lưng” vì diễn xuất hay khả năng gánh phim của dàn nam đều không ổn cho lắm. Nhưng đoạn trailer đã vạch trần những điểm yếu trong diễn xuất của Dương Tử khiến khán giả khó mà khen nổi. 

Ở những đoạn cao trào, nữ diễn viên Hương Mật Tựa Khói Sương cũng khiến khán giả ngán ngẩm vì biểu cảm không tới, dẫn đến việc chẳng tạo ra cảm xúc mãnh liệt nào cả. Không chỉ vậy, cô ấy như đang ở một thế giới riêng, tách biệt hoàn toàn so với các diễn viên khác.

Một điểm yếu khác mà mình nhìn thấy, có lẽ các bạn cũng nhận ra rồi, đó là Dương Tử đã không còn hợp đóng những bộ phim thần tượng nữa. Việc dùng 7749 lớp filter cũng khó mà tạo ra được cảm giác tươi trẻ cho Dương Tử mà còn khiến những biểu cảm hiếm hoi của cô nàng bị xóa hết đi luôn. Kiểu tóc trong Trường Tương Tư cũng chẳng khác là mấy so với những phim mà Dương Tử từng tham gia, “một màu” giống như Cúc Tịnh Y vậy đó.

Từ một bộ phim được đánh giá là có khả năng đại bạo cao nhưng chỉ sau trailer, Trường Tương Tư đã khiến khán giả thất vọng toàn tập. Mình cũng mong chỉ thấy được điểm yếu của Trường Tương Tư trong trailer và mọi thứ sẽ khác khi phim lên sóng. Chứ nếu mà tệ như cái cách mà trailer thể hiện thì chỉ e thành tích của Trường Tương Tư có khi còn kém hơn cả Trầm Vụn Hương Phai đó.

>>> Xem thêm: Trường Tương Tư: Nội dung ấn tượng nhưng chỉ e Dương Tử gánh còng lưng

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.