x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Từ Thiếu Cường: Ác nhân màn ảnh - tra nam đời thực khiến Tuyết Lê khổ

Nhật Nguyệt 10:30 - 18/12/2021

Nhắc đến những đại ác nhân trên màn ảnh Hoa ngữ, ngoài Lý Minh hay Kế Xuân Hoa, mình còn nghĩ đến một người khác là Từ Thiếu Cường. Bởi ông không chỉ đóng vai phản diện trên phim mà ngoài đời thực cũng chẳng khấm khá hơn. Không chỉ khiến Tuyết Lê đau khổ, Từ Thiếu Cường còn gián tiếp liên quan đến việc nhà văn Cổ Long ra đi sớm.

Hãy cùng Nhật Nguyệt nhìn sơ qua về cuộc đời của Từ Thiếu Cường để biết tại sao công chúng và đồng nghiệp không có thiện cảm với ông nhé.

>>> Xem thêm: Mã Đề Lộ: "Lá xanh" TVB chuyên đóng vai bà tám, bị ghét từ phim ra đời

Nhắc đến Từ Thiếu Cường, chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay đến vai phản diện đình đám giáo chủ Triệu Vô Cực trong Võ Trạng Nguyên Tô Khất Nhi, hay những bộ phim đình đám một thời như Quyết Chiến Trên Đỉnh Tử Cấm Thành, Lưu Tinh Hồ Điệp Kiếm, Thiên Long Bát Bộ...

Thực tế, Từ Thiếu Cường vốn không phải là diễn viên được đào tạo diễn xuất bài bản. Nhờ ngoại hình điển trai, phong hoa, ông lọt vào mắt xanh quản lý của Thiệu Thị và chính thức gia nhập làng giải trí vào năm 1967. 10 năm sau, ông rời công ty cũ, đầu quân cho Lệ Đắc và nổi đình đám với bộ phim Đại Trượng Phu.

Và khi nổi tiếng cũng là lúc Từ Thiếu Cường để lộ sự vô tình vô nghĩa, vị kỷ của mình. Năm ấy, khi ông đang quay một bộ phim của Lệ Đắc thì nhận được lời "dụ dỗ" của TVB. Trước những lời dỗ ngon ngọt của nhà đài, ông bắt đầu giở thói ngôi sao, biến mất trong quãng thời gian dài dù chưa quay xong phim. Thuở ấy, người ta làm phim theo hình thức vừa quay vừa chiếu, bởi Từ Thiếu Cường không chịu hợp tác mà bộ phim ấy cũng bị dang dở.

Thế là, công ty cũng ra tay với Từ Thiếu Cường bằng cách cắt đứt hợp đồng với ông. TVB cũng bị hành vi "vô pháp vô thiên" của Từ Thiếu Cường doạ sợ, không dám ký hợp đồng với ông. Chàng tài tử này rơi vào cảnh bấp bênh, sự nghiệp cũng tuột dốc không phanh.

Đã thiếu chuyên nghiệp trong công việc thì chớ, trong cuộc sống cá nhân Từ Thiếu Cường cũng liên tục gây ra những sai lầm chẳng ai chấp nhận được.

Đầu tiên là về sự ra đi của tác giả nổi tiếng Cổ Long. Thuở sinh thời, nhà văn kiếm hiệp nổi tiếng này mắc bệnh ai cũng biết, người bị bệnh này thì phải kiêng nâng ly. Trong khi bạn bè lẫn đồng nghiệp đều cố gắng khuyên nhủ “cha đẻ” của Lục Tiểu Phụng thì riêng Từ Thiếu Cường lại thường xuyên rủ ông chè chén.

Kết quả là bệnh tình của Cổ Long trở nặng, cuối cùng là “đổi nghề bán muối”. Bởi vậy mà nhiều người trong giới vẫn trách mắng Từ Thiếu Cường là người đã khiến nhà văn kiếm hiệp nổi danh phải “đổi nghề” bất ngờ như vậy.

Còn về mặt tình cảm thì chắc ai cũng biết đến câu chuyện Từ Thiếu Cường và "Lý Mạc Sầu" Tuyết Lê nhỉ? Quen nhau khi hợp tác trong phim, Từ Thiếu Cường dù đã có gia đình nhưng vẫn theo đuổi cô gái trẻ thơ ngây, luôn khao khát tình thương. Bằng lời đường mật cùng ngoại hình điển trai, ông nhanh chóng chiếm được trái tim của cô.

Ban đầu, Từ Thiếu Cường nói dối mình đã bí mật ly hôn và hứa hẹn sẽ làm đám cưới sau khi Tuyết Lê sinh con, thế là cô sinh cho người tình lớn tuổi một trai một gái. Chờ mãi đến năm 1986, vì những lời thúc ép của Tuyết Lê, Từ Thiếu Cường hứa hẹn đi đăng ký kết hôn. Kết quả, ông lấy cớ quên lấy giấy tờ để bỏ đi, để em gái Mễ Tuyết chờ đợi trong sự bẽ bàng.

Chưa dừng lại ở đó, Tuyết Lê sau này còn phát hiện ra, Từ Thiếu Cường đã lén lút giấu mình để qua lại với nhiều người phụ nữ trẻ khác. Và đó là lúc mà cô tỉnh ngộ, quyết tâm dứt áo ra đi, một mình nuôi con nên người. Cuộc sống mẹ đơn thân dù vất vả, nhưng Tuyết Lê bây giờ đã có thể cười hạnh phúc vì con cái thành đạt hiếu thảo, cuộc sống yên bình, an nhiên.

Về phía Từ Thiếu Cường, sau người vợ đầu và Tuyết Lê, ông cũng quen thêm nhiều cô gái trẻ khác. Chỉ là tiếng xấu truyền xa nên người mới đều chẳng thể bằng được người cũ. Hai trong những câu chuyện tình ái ồn ào nhất của ông là việc từng kết hôn với một cô gái kém 30 tuổi vào năm 2005, hay qua lại với hot girl trẻ tên La Vân Kỳ vào năm 2017.

>>> Xem thêm: Hồ Nhã Tư: "Tiểu Cáp Tử" của Hoàn Châu viên mãn ở tuổi 31 lại bất ngờ xuống tóc đi tu

Ở tuổi 71, Từ Thiếu Cường vẫn phong độ như thuở nào. Chỉ là sau hàng loạt sai lầm trong quá khứ, ông cũng dần hối hận và kín tiếng hơn, không còn lộ diện nhiều như trước đó nữa. Còn Nhật Nguyệt thì thấy tiếc cho một tài năng vì lối sống sai lầm mà chẳng thể toả sáng.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Là fan của phim và dàn sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.