x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Tưởng Hân: Hoa phi bị xa lánh vì EQ thấp, U40 sự nghiệp tuột dốc

Nhật Nguyệt 11:20 - 12/05/2022

Khi xem Chân Hoàn Truyện, mọi người thích ai nhất? Còn Nhật Nguyệt thì ấn tượng nhất với Hoa phi do Tưởng Hân thủ vai. Thật ra, mình đã thích người đẹp này từ khi coi Thiên Long Bát Bộ và luôn dõi theo con đường phát triển của cô. Với nhan sắc lẫn tài năng đó, lẽ ra Tưởng Hân sẽ nổi đình đám hơn nữa, đáng tiếc vì EQ thấp mà cô rơi vào cảnh tuột dốc.

Tưởng Hân sinh năm 1983 và vốn xuất thân là sao nhí. Cô vào nghề khi mới 7 tuổi, đến năm lên 17 thì chính thức "khăn gói quả mướp" đến Bắc Kinh để theo đuổi giấc mơ nghệ thuật. Từ đó đến nay, Tưởng Hân đã đảm nhận cả trăm vai diễn, từ quần chúng cho đến nữ chính. Có thể nói, kinh nghiệm diễn xuất của cô dày dặn chẳng hề kém cạnh các bậc tiền bối gạo cội là bao.

>>> Xem thêm: Lưu Đan: Hồng Thất Công đáng kính của TVB, U80 "muối mặt" vì con trai Lưu Khải Uy

Thật ra, con đường diễn xuất của Tưởng Hân không suôn sẻ chút nào. Cô từng thi vào học viện hí kịch Trung Ương nhưng bị đánh rớt, sau lưng luôn có bố mẹ thúc ép phải sớm thành danh để họ được nhờ. Năm 17 tuổi, sau một lần bị bố mắng vì chẳng biết chủ động tìm vai diễn, Tưởng Hân vừa khóc vừa gọi điện thoại cho một tiền bối: "Dì ơi, bố bắt con gọi điện thoại cho dì".

Và nhờ cú điện thoại ấy, Tưởng Hân nhận vai nha hoàn trong bộ phim Hoàng Hậu Chân To, nhờ thế mà cô mới được người ta chú ý hơn. Từ đó, Tưởng Hân bắt đầu chuỗi ngày làm việc không ngừng nghỉ, 365 ngày chỉ được nghỉ 5 ngày vì mục tiêu khi đó của cô là: "Kiếm tiền nuôi bố mẹ".  Bằng sự chăm chỉ ấy mà năm 20 tuổi, Tưởng Hân mua được căn nhà ở Bắc Kinh cho bố mẹ.

Trong quãng thời gian chuyên làm nền, Tưởng Hân vẫn kịp tạo dấu ấn trong lòng khán giả nhờ những vai diễn đáng chú ý Mộc Uyển Thanh trong Thiên Long Bát Bộ 2003, Tứ tiên nữ Lục Nhi của Thất Tiên Nữ, Xà Cơ trong Liêu Trai: Tiểu Thúy, Phương Oánh Ngọc ở Thần Thám Địch Nhân Kiệt...

Cơ hội đổi đời tiếp theo của Tưởng Hân là Hoa phi trong Chân Hoàn Truyện. Thật ra, vai diễn mà cô nhắm đến là Tào quý nhân, người diễn cặp với cô trong buổi casting ấy vào vai Hoa phi. Tuy nhiên, sau khi thử vai, Tưởng Hân liền nói thẳng: "Cô diễn không tốt, để tôi diễn". Dáng vẻ ngang ngược, bá đạo ấy đã chinh phục đạo diễn Trịnh Hiểu Long, khiến ông đổi ý, trao ngay vai diễn này cho Tưởng Hân.

Vào vai Hoa phi ương ngạnh, kiêu ngạo, tàn nhẫn khuấy đảo cả hậu cung, Tưởng Hân đã dùng diễn xuất để chinh phục khán giả, khiến họ từ anti phải "quay xe" để cảm thông. Ngoài nhan sắc xinh đẹp thì lối diễn xuất đầy cảm xúc, cũng giúp Tưởng Hân được yêu thích chẳng kém nữ chính Chân Hoàn (Tôn Lệ).

Sau vai Hoa phi, Tưởng Hân lại tiếp tục tạo được tiếng vang với vai Phàn Thắng Mỹ ham vinh hoa phú quý nhưng bản thân lại là nhân vật bi kịch trong gia đình chỉ coi trọng con trai ở Hoan Lạc Tụng. Chỉ với một cảnh khóc đầy ủy khuất, đau khổ, Tưởng Hân lại khiến khán giả "quay xe", chuyển sang xót xa đồng cảm cho nhân vật vì gánh nặng gia đình mà trở nên xấu tính.

Có nhan sắc, có diễn xuất, có vai diễn tiêu biểu và có cả tiếng tăm, nhưng Tưởng Hân lại chẳng thể vươn lên hàng sao hạng A, thậm chí là sự nghiệp còn có dấu hiệu tuột dốc. Mọi người có biết lý do là gì không? Ấy là vì EQ thấp, “cái miệng hại cái thân” của cô nàng. Như Tưởng Hân từng thừa nhận: "IQ tôi cao nhưng EQ lại quá thấp".

Những ai mới quen Tưởng Hân đều dễ kết thân với người đẹp này vì tính cách sang sảng, thẳng thắn. Thế nhưng chỉ cần chơi lâu thì chẳng ai có thể chịu đựng nổi sự nhanh mồm nhanh miệng, nói mà chẳng suy nghĩ của Tưởng Hân. Chính Lưu Đào từng chia sẻ: "Tưởng Hân diễn giỏi hơn tôi nhưng cô ấy lại rất ngốc. Cô ấy chưa bao giờ nhận ra những câu nói của mình sẽ khiến mọi người mất hứng, và cô ấy cũng chẳng quan tâm".

Bởi thế mà những người bạn diễn thân thiết một thời của Tưởng Hân như Tôn Lệ, Trần Kiến Bân, Lưu Đào... đều lần lượt cạch mặt người đẹp này. Nói Tưởng Hân "gây thù chuốc oán với một nửa giới giải trí Cbiz" cũng chẳng sai một chút nào. Và cũng vì EQ thấp mà rất ít đạo diễn chịu cho Tưởng Hân đảm nhận vai nữ chính đúng nghĩa dù rất thích tài năng của người đẹp này.

Sự nghiệp đã gặp khó, Tưởng Hân còn phải đối mặt với vấn đề lớn khác là vóc dáng đầy đặn. Không hiểu vì lý do gì mà vài năm gần đây, Tưởng Hân liên tục tăng cân mất kiểm soát. Chính cân nặng đã thành rào cản của cô trong con đường diễn xuất.

Tiêu biểu nhất chính là bộ phim Tình Thâm Duyên Khởi (hay còn gọi là Tân Bán Sinh Duyên), hóa thân thành thiếu nữ nhưng vóc dáng lại như thiếu phụ, Tưởng Hân vấp phải nhiều bình luận trái chiều, phim cũng vì thế mà thất bại ê chề. Sau cú "hụt chân" đó, địa vị của Tưởng Hân trong lòng các nhà sản xuất cũng tuột dốc không phanh, không còn được ưu ái như trước.

Nếu như những sao nữ khác có tài có sắc mà không gặp thời thì Tưởng Hân lại là trường hợp có tất cả nhưng chỉ thiếu EQ. Thật ra, mọi người không cần Tưởng Hân phải "bán mai" hay khéo ăn nói, chỉ mong cô dù thẳng tính cũng nên chọn trường hợp, không thể dùng cái cớ nhanh mồm nhanh miệng để khiến mọi người xung quanh tổn thương được.

>>> Xem thêm: Chân Hoàn Truyện: Tình tỷ muội của Chân Hoàn - My Trang hóa ra chẳng hề bền chặt

Nhật Nguyệt hy vọng, Tưởng Hân sẽ sớm nhận ra vấn đề của mình và đừng mắc sai lầm nữa. Bởi cô xứng đáng nhận được nhiều vai diễn xuất sắc hơn thay vì cứ mãi nửa vời như bây giờ.

*Bài viết do Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net

Hãy cập nhật những bài viết về các ngôi sao Hoa ngữ trên DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.