x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Chân Hoàn Truyện: Mối quan hệ của Chân Hoàn - My Trang không bền chặt?

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 11:50 - 18/04/2022

Khi dõi theo bộ phim Chân Hoàn Truyện, hẳn không ít người từng xúc động trước mối quan hệ của Chân Hoàn - My Trang (Tôn Lệ - Lan Hy), cùng nắm tay nhau vượt qua nhiều mưu mô chốn thâm cung. Tuy nhiên, khi lướt qua diễn đàn giải trí, Quần Chúng Thích Ăn Dưa thấy có không ít người cho rằng tình chị em này chẳng hề bền chặt như chúng ta vẫn nghĩ. Sau khi suy nghĩ cẩn thận thì mình thấy điều này cũng rất đúng đó nha!

Hẳn các bạn cũng biết là sau khi trở về từ chùa Cam Lộ, Chân Hoàn đã hoàn toàn “hắc hóa”, sẵn sàng loại bỏ tất cả những chướng ngại cản trở bước chân nàng. Có lẽ vì vậy nên tình tỷ muội chốn thâm cung cũng bị lung lay vì vấn đề lợi ích. 

Chân Hoàn có mặt tại tẩm cung, chờ My Trang lâm bồn.

Theo diễn biến của Chân Hoàn Truyện, khi nghe được tin Ôn thái y tự cung, My Trang đã hoảng hốt tới mức động thai khí và trở dạ. Tuy nhiên, việc sinh nở của nàng lại chẳng được thuận lợi cho lắm. Biết tin này, Hoàng đế (Trần Kiến Bân) và Chân Hoàn đều nhanh chóng có mặt ở tẩm cung của My Trang, chờ nàng vượt cạn. Không biết các bạn có nhớ không nhưng Chân Hoàn đã có thái độ khá lạ khi nghe được lời tâm tình của Hoàng đế trong lúc hảo tỷ muội khó sinh đó!

Chuyện là thế này, nghe tiếng My Trang vật vã vì sinh con cho mình (sự thực thì đó không phải con của Ung Chính mà là con của Ôn thái y), Hoàng thượng vô cùng xúc động và tuyên bố: “Lập tức phong Huệ tần thành Huệ phi”. Chưa hết, bậc cửu ngũ chí tôn này còn hứa hẹn: “Trẫm thua thiệt My nhi quá nhiều. Chờ nàng bình an sinh hạ hoàng tử, trẫm nhất định phải bồi thường cho nàng thật nhiều”.

Những lời tâm tình này lại khiến biểu cảm của Chân Hoàn có gì đó sai sai. Cũng phải thôi, chưa sinh con xong mà My Trang đã được nâng lên thành Huệ phi rồi, nếu mà nàng thực sự sinh được hoàng tử, Ung Chính chắc chắn sẽ tiếp tục phong thưởng cho nàng. Như vậy, phân vị của My Trang trong tương lai không phải là quý phi thì cũng sẽ là hoàng quý phi.

Ngẫm lại mà xem, nếu My Trang được lên làm hoàng quý phi thì nàng sẽ vượt mặt Chân Hoàn (lúc đó đang là quý phi) và có quyền lực cực lớn trong hậu cung. Mình nhớ là trong phim, Hoàng hậu Nghi Tu (Thái Thiếu Phân) và Hoa phi (Tưởng Hân) có bàn bạc về vấn đề này rồi. Nói một cách dễ hiểu thì trong lịch sử, Hoàng đế rất hiếm khi phong ai làm hoàng quý phi (trừ trường hợp truy phong). Bởi lẽ, khi có người ngồi lên ngôi vị này thì ngôi Hoàng hậu có thể trở nên “hữu danh vô thực”, có tiếng mà không có miếng.

Như vậy, nếu My Trang được phong làm hoàng quý phi thì con của nàng cũng sẽ có thân phận cao quý hơn, có khả năng rất cao được lập làm Thái tử. Dĩ nhiên, đây là tin hỉ với My Trang nhưng với Chân Hoàn thì chắc chắn là không vui vẻ gì rồi.

Còn nếu My Trang được phong làm quý phi thì tức là ngồi chung mâm với Chân Hoàn. Như vậy, sau khi Hoàng hậu xuống đài, Hoàng thượng sẽ lựa chọn một trong hai người để phong làm hoàng quý phi. U là trời, cuộc cạnh tranh này có vẻ khá gắt và My Trang lại chiếm phần thắng nhiều hơn mới hay chứ!

Các bạn thử nghĩ xem, My Trang có xuất thân tốt hơn Chân Hoàn, nhà mẹ đẻ của nàng không có “vết nhơ” gì cả. Bản thân My Trang cũng có danh tiếng tốt hơn nữ chính Chân Hoàn Truyện, được mọi người yêu mến với hình tượng đoan trang, hiền đức, vừa được lòng Thái hậu lại có quan hệ hòa thuận với các phi tần khác.

So với My Trang, rõ ràng Chân Hoàn có phần lép vế hơn hẳn rồi! À, theo mình tìm hiểu thì trong nguyên tác, Chân Hoàn còn bị quan viên triều đình và các phi tần khác gọi là “yêu phi hoặc chủ” (mê hoặc quân vương) nữa đó!

Có lẽ vì vậy nên sau khi nghe lời tâm tình của Ung Chính, Chân Hoàn mới đứng ngồi không yên. Đến khi cung nữ tới bẩm báo: “Tiểu chủ sinh, là một vị công chúa”, nàng mới như trút được gánh nặng, tỏ vẻ vui mừng ra mặt: “Thật tốt quá, thật tốt quá!”. Không biết Chân Hoàn hoan hỉ như vậy có phải vì biết hảo tỷ muội không đủ “cơ” để đấu với mình hay không nhỉ?

>>>Xem thêm: Phim ảnh Hoa ngữ hiện nay chỉ quay nửa người trên, hóa ra có lý do cả

Ngoài việc Chân Hoàn có tâm tư riêng, My Trang dường như cũng có chút khúc mắc với người chị em thân thiết. Sau khi sinh Tịnh Hòa công chúa, sức khỏe của nàng cũng bị ảnh hưởng. Thế nhưng trước khi “đi”, My Trang đã có cuộc trò chuyện riêng, cáo biệt với người nàng thương – thái y Ôn Thục Sơ và Chân Hoàn.

Điều mình thấy hơi lạ là My Trang lại hỏi Ôn thái y một vấn đề khá nhạy ngay trước mặt Chân Hoàn, đó là rốt cuộc Ôn thái y yêu nàng hay vì yêu Chân Hoàn nên mới đối xử tốt với nàng. Có thể thấy được, trước giờ My Trang vẫn luôn canh cánh trong lòng về mối quan hệ của Chân Hoàn và Ôn Thục Sơ.

Cứ tưởng là hảo tỷ muội, việc gì cũng rỉ tai nhau được mà hóa ra không phải vậy.

Còn nữ chính của chúng ta, sau giây phút ngỡ ngàng khi biết về mối quan hệ thực sự giữa My Trang và Ôn thái y, nàng có biểu cảm khá khó hiểu, đặc biệt là khi nghe cặp đôi số khổ thổ lộ tâm tình: “Ta đối xử tốt với nàng không chỉ là vì Hoàn nhi”.

Mình nghĩ Chân Hoàn có lẽ không được vui cho lắm vì My Trang đã giấu một bí mật tày đình mà chẳng hề chia sẻ với nàng, mãi tới lúc sắp lâm chung mới chịu nói ra. Thế nên, trước khi Ung Chính băng hà, nữ chính của chúng ta mới tiết lộ việc My Trang “vụng trộm”, khiến Hoàng thượng phẫn uất không thôi: “Nếu tỷ tỷ biết con của tỷ ấy và Ôn thái y được Hoàng thượng yêu mến nhiều năm, chắc hơi chín suối cũng được mãn nguyện rồi”.

>>>Xem thêm: Nghe nói phim Hồng Kông đã hết thời, sự thực ra sao?

Cá nhân mình cho rằng, mối quan hệ của Chân Hoàn và My Trang khá phức tạp, dĩ nhiên giữa họ có tình chị em nhưng càng nhiều là cùng nhau lập team để hỗ trợ, sưởi ấm cho nhau giữa chốn thâm cung lạnh lẽo. Thế nên nói họ thân thiết như chân với tay, hết lòng hết dạ vì nhau, không chút mưu mô nào thì cũng chẳng đúng đâu nha! Vì dù sao, cả hai đều là những nữ nhân nhiều mưu kế trong chiếc lồng son Tử Cấm Thành chứ có phải “thánh mẫu thiện lành” gì đâu.

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.