x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Dàn nữ diễn viên quyền lực nhất Hàn Quốc 10 năm qua theo Forbes Korea

Hồng Trà Sữa 13:50 - 02/05/2022

Tạp chí Forbes Korea hàng năm thường sẽ cho ra danh sách Top 40 người nổi tiếng quyền lực nhất Hàn Quốc. Bảng xếp hạng này cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ của các ngôi sao, dựa trên danh tiếng, vị thế cũng như thù lao của họ. Mọi người có thắc mắc là trong 10 năm đã qua, những cái tên nào là quyền lực nhất dàn diễn viên nữ làng phim ảnh Hàn Quốc không. Nếu có thì cùng tôi khám phá thông qua bài viết này nha, gét gô. 

Năm 2013: IU 

Dù diễn xuất khoảng thời gian đó vẫn còn khá í ẹ nhưng IU vẫn đủ sức trở thành nữ diễn viên quyền lực nhất xứ sở kim chi năm 2013. Trong năm 2013, cô đóng chính cùng với Jo Jung Suk và Jang Geun Suk ở hai bộ phim là You Are The Best cùng Bel Ami. IU cũng là ngôi sao nữ đóng phim duy nhất góp mặt trong Top 10 năm đó và vị trí dừng chân chung cuộc của cô là hạng 8. 

Năm 2014: Suzy 

IU cũng xuất hiện trong Top 10 chung cuộc của năm 2014 nhưng cô lại đánh mất ngôi vị nữ diễn viên quyền lực nhất năm đó vào tay của Suzy. Không chỉ là nữ diễn viên quyền lực nhất xứ Hàn năm 2014 mà thứ hạng chung cuộc của Suzy cũng rất cao, đó là Top 3 của năm này. Thành tích ấn tượng này có được là nhờ thành công của bộ phim Gu Family Book mà Suzy tham gia cùng Lee Seung Gi đó. Đây cũng sẽ không phải lần duy nhất mà mọi người gặp Suzy ở bài viết này đâu nha, thế nên tiếp tục khám phá cùng tôi nào. 

Năm 2015: Jun Ji Hyun 

Với sự thành công vang dội của My Love From The Star thì nhắm mắt tôi cũng đoán được Jun Ji Hyun sẽ trở thành nữ hoàng của năm 2015. Đại mỹ nhân này cũng là sao nữ làng phim duy nhất góp mặt trong Top 10 và suýt nữa góp mặt ở Top 3 với thứ hạng chính xác là 4. Giai đoạn đó, tầm ảnh hưởng cũng như giá trị truyền thông của Jun Ji Hyun ở làng phim ảnh Hàn Quốc là không ai có thể địch lại nổi luôn. Tôi thấy nó giống như thời kỳ hoàng kim thứ 2 của Jun Ji Hyun sau My Sassy Girl năm nào vậy. 

Năm 2016: Lee Hyeri 

Lee Hyeri với màn thể hiện xuất sắc trong Reply 1988 đã xuất sắc vượt qua cả Jun Ji Hyun và IU để “xưng hậu” trong năm 2015. Điều khiến tôi ấn tượng nhất là Lee Hyeri dường như là cái tên có được bước tiến mạnh nhất sau Reply 1988 ở khoảng thời gian này, với sức ảnh hưởng khó ai có thể làm lại. Việc Lee Hyeri đứng chung cuộc ở hạng 3 năm đó thôi đã là một thành tựu có một không hai trong sự nghiệp cô nàng này rồi. 

>> Bạn có biết: Các quý cô làng biển ấn tượng từng xuất hiện trên phim Hàn

Năm 2017: Suzy 

Mỹ nhân sinh năm 1994 có lần thứ 2 trở thành nữ diễn viên quyền lực nhất xứ sở kim chi sau năm 2014. Có lẽ thành tích này của Suzy lại càng đáng tự hào hơn, khi cô vượt mặt 2 ngôi sao lớn khác là Song Hye Kyo và Kim Yoo Jung với khoảng cách vô cùng sát nút luôn. Suzy có được điều này là nhờ vào sức ảnh hưởng của bộ phim Uncontrollably Fond mà cô tham gia với Kim Woo Bin. Nếu tôi nhớ không nhầm thì đây là bộ phim đã phần nào khiến mọi người có cái nhìn khác về năng lực làm diễn viên của Suzy đó. 2 lần đứng đầu trong 10 năm thì cũng là một thành tích đáng nể lắm á nhé. 

Năm 2018: IU 

Song Hye Kyo dường như không có duyên với ngôi vị cao nhất từ bảng xếp hạng của Forbes Korea thì phải. Vì 2 năm liền cô đều chỉ xếp hạng nhì và nhìn người khác trở thành nữ diễn viên quyền lực nhất nước năm đó. Sau khi thua Suzy thì sang năm 2018, cô lại xếp sau IU - người đã có màn thể hiện xuất thần đáng kinh ngạc trong bộ phim My Mister. Cũng giống với Suzy thì My Mister là tác phẩm giúp mọi người có cái nhìn tích cực hơn về IU trong vai trò diễn viên. IU cũng đã 2 lần “xưng hậu” ở bảng xếp hạng này rồi nhưng đây vẫn chưa phải là lần cuối mọi người gặp cô ấy đâu nha. 

Năm 2019: Han Ji Min 

Chiếm đóng cả màn ảnh rộng lẫn màn ảnh nhỏ với Miss BaekDazzling, thế nên nếu không phải Han Ji Min thì còn ai là nữ diễn viên quyền lực nhất Hàn Quốc năm đó nữa. Dẫu Han Ji Min đã có diễn xuất được khán giả khen ngợi từ lâu, nhưng phải đợi đến Miss Baek thì thực lực của cô mới thật sự được xem trọng và công nhận bởi giới chuyên môn. 2 giải Ảnh hậu tại Baeksang Arts AwardsRồng Xanh đã là thành tích tuyệt vời nhất nhì của Han Ji Min tính đến thời điểm này. Thêm vị trí nữ diễn viên quyền lực nhất Hàn Quốc năm 2019 nữa thì quả là một năm trọn vẹn của sao nữ sinh năm 1982.

>> Có thể bạn quan tâm: Những nữ diễn viên lọt vào Top 40 Forbes Korea năm 2022

Năm 2020: IU 

Tuy chỉ đứng hạng 19 chung cuộc nhưng bao nhiêu đó đã đủ để đưa IU lần thứ 3 trở thành nữ diễn viên quyền lực nhất Hàn Quốc trong năm. Sau My Mister thì IU đã được nhìn nhận là một gương mặt biết diễn và sự biết diễn đó của cô đã được thể hiện tốt trong bộ phim Hotel Del Luna. Thành công thương mại và độ bàn luận của bộ phim này còn hơn cả My Mister nữa, vậy nên cũng chẳng bất ngờ gì lắm khi thấy IU lần thứ 3 “xưng hậu” ở bảng xếp hạng của Forbes Korea. IU còn 1 lần đứng nhất nữa đó và không biết nó nằm ở năm nào đây nhỉ?

Năm 2021: IU 

“Em gái quốc dân” xuất sắc lần thứ 2 liên tiếp và là lần thứ 4 cô có được vinh hạnh này ở dàn sao nữ làng phim Hàn trong bảng xếp hạng của Forbes Korea. Trong khoảng thời gian này thì IU không có nhiều hoạt động phim ảnh nổi bật, nhưng có lẽ sức ảnh hưởng và dư âm từ Hotel Del Luna vẫn còn nên đủ để IU trở thành người quyền lực nhất một lần nữa. Mà lạ lắm nha vì vị trí chung cuộc của IU trong năm 2021 lại là 13 - cao hơn hẳn 6 bậc so với năm 2020 luôn đó. Dù sao thì trong 10 năm qua, không ai là làm lại IU trong bảng xếp hạng quyền lực này rồi. 

Năm 2022: Youn Yuh Jung 

Sau 2 năm liên tiếp các diễn viên nữ vắng mặt trong Top 10 chung cuộc thì Youn Yuh Jung đã lấy lại vị thế cho họ với thứ hạng 8 ở năm nay. Từ sau khi làm nên lịch sử với chiến thắng tại Oscar 2021 ở hạng mục “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất”, Youn Yuh Jung đã lại bước lên một vị thế mới trong sự nghiệp vốn dĩ đã quá huy hoàng của bà. Màn thể hiện chất lượng của Youn Yuh Jung trong bộ phim mới Pachinko một lần nữa cho thấy đẳng cấp diễn xuất của một ngôi sao gạo cội thực lực là như thế nào. Rõ ràng trong thời điểm này của làng phim ảnh Hàn Quốc, không ai có thể vượt qua được sự quyền lực của huyền thoại này rồi.

>> Xem thêm: Nữ phụ cũng có ngày vượt mặt nữ chính, 4 ngôi sao này chính là ví dụ

Tôi đã khá bất ngờ khi tổng hợp lại danh sách người đứng đầu trong suốt 10 năm qua đó, vì tôi không nghĩ IU và Suzy lại xuất sắc đến như vậy với tận 4 lần cùng 2 lần đứng đầu - hơn 50% số năm được đề cập đến luôn rồi. 4 gương mặt đứng đầu các năm còn lại cũng rất xứng đáng và hoàn toàn có thể tự hào vì những gì mà bản thân đã làm được tại thời điểm đó. Xem ra Forbes Korea Power Celebrity 40 là một bảng xếp hạng khá đáng để tham khảo về đẳng cấp các ngôi sao Hàn Quốc hàng năm rồi đấy nha. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về IU, Suzy, Han Ji Min… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.