x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Vân Quang Long và dàn nam thần 1088 sau 20 năm tan rã

Hoa Le 13:00 - 13/08/2022

Nhắc đến 1088, tôi tin rằng nhiều khán giả thuộc thế hệ 8X, 9X đời đầu sẽ sống lại cả một bầu trời ký ức thanh xuân tươi đẹp. Ban nhạc với 5 chàng ca sĩ điển trai, tài năng đã tạo nên hiện tượng chấn động những năm đầu 2000, phá đảo các sân khấu lẫn thị trường bán đĩa. 

Tuy nhiên khi đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp, 1088 chính thức tan rã sau 2 năm hoạt động khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối. Sau khi kết thúc hợp đồng, mỗi người chọn một lối đi riêng trong cả sự nghiệp lẫn cuộc sống.

Kể từ ngày rời xa 4 người bạn thanh xuân, cố nghệ sĩ Vân Quang Long bắt đầu sự nghiệp solo và rất thành công. CD đầu tay Thư Cuối - Thôi Ta Chia Tay ngay lập tức tạo cú hit, khiến tên tuổi của anh lên như diều gặp gió. Sau đó, anh kết hợp với Cẩm Ly để cho ra mắt nhiều sản phẩm như Giọt Nước Mắt Muộn Màng, Anh Cố Quên Em, Ngày Mai Mưa Thôi Rơi,...

Nhưng sau đó, tôi nghe nói anh chấm dứt hợp đồng với công ty quản lý vì lý do mâu thuẫn. Cũng từ đây, nam ca sĩ rời xa ánh đèn sân khấu, chuyển hướng kinh doanh. Anh từng trải qua một lần hôn nhân đổ vỡ, có hai người con rồi đi bước nữa với người vợ thứ 2 kém 10 tuổi. Đến năm 2017, anh chuyển sang Mỹ định cư và kinh doanh bất động sản, mở tiệm nail. Vì dịch Covid-19 mà từng có thời gian, cố nghệ sĩ làm đủ thứ nghề, thậm chí vác từng bao xi măng khi làm thợ xây. 

Đến cuối năm 2020, cả làng giải trí bàng hoàng khi nghe tin anh đã tạ thế. Tiếc nuối biết bao cho một nghệ sĩ tài hoa nhưng bạc mệnh. Trong kí ức của khán giả, anh là một người hiền lành, tử tế, chăm chỉ và đầy nghị lực. Chỉ tiếc rằng anh rời xa cõi tạm khi còn quá trẻ. 

Trong khi đó, Điền Thái Toàn cũng sang Mỹ định cư và kinh doanh kể từ sau khi rời 1088. Tôi nghe nói anh đã lấy vợ, có 2 cô con gái dễ thương. Nhưng đến năm 2011 thì hôn nhân của anh tan vỡ. 

Bẵng đi một thời gian, tôi ngơ ngác ngỡ ngàng khi anh công khai bạn trai và dọn vào sống cùng người yêu tại bang Florida. Cựu thành viên 1088 thoải mái bộc bạch: Giờ đây tôi chọn sống cho chính mình và làm những gì tôi thích. Cuộc sống ngắn ngủi nên cứ vui thôi. Hãy làm những điều để sau này không phải hối tiếc”.

Mặc dù nhóm tan rã, nhưng Nhất Thiên Bảo ngày ấy rất đam mê âm nhạc. Anh được mời làm ca sĩ độc quyền nhưng lại muốn tự mình sản xuất và kết quả là từ năm 2004 - 2007, 3 album của anh đều thất bại. Cú sốc sự nghiệp khiến anh không còn mặn mà với nghề mà quyết định sang Mỹ định cư. 

Hiện tại, theo những hình ảnh mà các đồng nghiệp của anh chia sẻ, tôi được biết Thiên Bảo đã chuyển hướng kinh doanh và gặt hái được thành công lớn khi làm chủ 5 cửa tiệm bánh mì, siêu thị mini… ở những con phố trung tâm tại San Francisco, Mỹ. Anh hạn chế chia sẻ hình ảnh và thông tin đời tư. Nên muốn cập nhật về cuộc sống Thiên Bảo, tôi phải tìm đến ca sĩ Hồng Ngọc hoặc Nhật Tinh Anh - những người bạn thân lâu năm của anh. 

Gần đây, trong dịp hội ngộ với bạn cũ, Nhất Thiên Bảo khiến tôi bất ngờ khi khoe đã có con. Nhóc tỳ của anh đã khôn lớn, phổng phao và xinh xắn tựa như thiên thần lai. Mặc dù đã cố gắng tìm hiểu nhưng xem ra thật khó để biết được danh tính mẹ em bé.

Là em út của 1088 nhưng Ưng Hoàng Phúc ngày ấy lại là thành viên sở hữu lượng fan hùng hậu nhất nhóm. Anh cũng như Vân Quang Long, bắt đầu sự nghiệp solo và có được thành công ngoài sức tưởng tượng với hàng loạt hit mà khán giả nhớ lời thuộc tên như Người Ta Nói, Hứa Thật Nhiều Thất Hứa Thật Nhiều, Căn Gác Trống…

Tuy nhiên, khi đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp thì anh gặp biến cố về sức khoẻ đến nỗi phải dừng ca hát một thời gian, dốc cạn tiền bạc, tài sản để chạy chữa. Nhiều năm trở lại đây, anh tái xuất và lấn sân sang mảng web drama, đồng thời tham gia các gameshow truyền hình. Thỉnh thoảng, anh vẫn đi hát ở các sự kiện, chương trình và tổ chức minishow riêng.

>>> Xem thêm: Lọ Lem và dàn ái nữ nhà sao Việt bộc lộ tài năng nghệ thuật

Trong số 5 thành viên 1088, Ưng Hoàng Phúc có lẽ là người có hôn nhân viên mãn nhất. Anh kết hôn với cựu người mẫu Kim Cương và có 3 người con. Anh cùng bà xã không chỉ cùng nhau xây dựng tổ ấm hạnh phúc mà còn có công việc kinh doanh thành đạt.

Cuối cùng là Nhật Tinh Anh, một mảnh ghép đình đám khác của 1088. Anh bắt đầu sự nghiệp solo và mất một khoảng thời gian dài để tìm được chỗ đứng trong làng nhạc Việt. Bởi ít ra mắt sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam mà chăm chỉ sang Mỹ lưu diễn mà nhiều người còn lầm tưởng anh đã qua nước ngoài định cư hẳn. 

Song theo tôi tìm hiểu thì sau khi ổn định sự nghiệp và trở về Việt Nam hoạt động, anh vẫn nhận được sự quan tâm, yêu mến của khán giả. Trước đây, tôi từng thấy anh khoe mua xe sang và biệt thự xịn xò triệu đô ở Mỹ tặng mẹ. Cách đây ít lâu, anh còn chia sẻ hình ảnh đã được công nhận là công dân Mỹ. 

Về chuyện đời tư, Nhật Tinh Anh là một người khá kín tiếng. Anh và bạn gái từng quen biết nhau từ năm 1999 nhưng họ đã chia tay. Thời điểm ấy, anh theo đuổi sự nghiệp còn cô kết hôn, có 2 con và sau đó ly hôn. Sau nhiều trắc trở, họ quay về bên nhau nhưng không kết hôn hay sinh con.

Đến nay, dù đã bên nhau nhiều năm nhưng Nhật Tinh Anh chưa một lần đề cập chuyện đám cưới. Anh thẳng thắn chia sẻ: ''Tôi là người ưa yên tĩnh và không thích trẻ con. Trẻ con ngoan, tôi cũng chỉ chơi được chừng 2 phút là chán. Trẻ con không ngoan, tôi không chơi được. Hơn nữa, trong nghề, tôi thấy nhiều đồng nghiệp đám cưới tưng bừng nhưng âm thầm ly dị. Tôi sợ hình ảnh đó nên muốn mãi mãi là tình nhân".

 >>> Xem thêm: Diễm My 9X từ bé đã được đóng chung với siêu sao màn bạc

20 năm giống như một cái chớp mắt, 1088 ngày nào giờ đã trở thành 5 ngã rẽ, 5 cuộc đời khác nhau. Ngẫm lại những thăng trầm của nhóm nhạc tài hoa, tôi vừa cảm thấy mừng vì đã có người tìm được hạnh phúc sau nhiều năm vật lộn, sóng gió, vừa cảm thấy tiếc nuối, xót xa vì có người đã rời xa cõi tạm. 

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn yêu thích nhóm 1088 và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz mới nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.