x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Vết Nứt Ám Hồn Trong Tranh: Đã đẹp trai thì xin đừng vào vai ác

Xì Bàng 22:00 - 02/04/2022

Vết Nứt Ám Hồn Trong Tranh có lẽ là phim kinh dị Thái nhiều sạn nhất mà tôi từng được xem. Không bàn đến câu chuyện nghệ thuật ý nghĩa được truyền tải trong phim, kịch bản vấp phải hạn chế khi mở bài kĩ lưỡng còn đoạn kết lại quá sơ sài. Hơn thế nữa, Nichkhun hoàn toàn không gánh nổi vai diễn với tính cách đa chiều của nhân vật Tim. 

Câu chuyện phim xoay quanh hành trình đòi lại công bằng của Tim (Nichkhun) với Ruja (Pat Chayanit Chansangavej) và con gái cô là Rachel (Nina Nutthatcha Padovan). Năm xưa, cha của Ruja là Pakorn đã ra tay với mẹ của Tim là người mẫu Prang. Nỗi buồn thuở thơ ấu theo Tim đến suốt cuộc đời, anh nung nấu quyết tâm đòi lại công đạo từ gia đình Ruja. 

Nhiều năm sau đó, khi Ruja trở về Chiangmai tìm cách bán các bức tranh của cha mình để lại, Tim đã giả danh nhà phục chế tranh nhằm tiếp cận mẹ con cô. 

Điểm cộng đầu tiền của Vết Nứt - Ám Hồn Trong Tranh là xây dựng được nội dung một câu chuyện khá mới khi lồng ghép yếu tố nghệ thuật. Với các nhân vật chính là họa sĩ, nhà phục chế tranh cũng như các hoạt động bán tranh. Bối cảnh trong phim cũng được xây dựng khá đẹp mắt xung quanh ngôi nhà cổ. Các tông màu vàng ấm, xanh dương, xanh lơ mô phỏng chất liệu tranh sơn dầu được sử dụng khá nhiều trong phối cảnh và thậm chí là trang phục nhân vật. 

>>> Xem thêm: Vết Nứt - Ám Hồn Trong Tranh: 7749 loại ma không đủ làm tôi sợ

Kịch bản phim vừa là điểm cộng nhưng cũng là điểm trừ lớn của phim. Trong vòng 93 phút, phim thể hiện đầy đủ mở phim, kết phim và xây dựng được một cú twist quá thành công khi khiến tôi phải ngã ngửa. Tuy nhiên, tiết tấu của phần mở và kết lại có sự phân bố không đồng đều về thời gian và cảm xúc. 

Phim được mở đầu với bối cảnh ở thành phố New York, nơi mà Ruja đang tìm cách xoay xở chi phí chữa mắt cho Rachel. Nhịp phim ở phần đầu khá chậm nhưng lại không giới thiệu hay gợi mở được bao nhiêu chi tiết về các nhân vật. Nhiều đoạn hù dọa trở nên vô ích với những tiếng kẹt cửa, tiếng lộc cộc nhưng chẳng tạo làm Xì Bàng sợ mấy và tốn thêm thời lượng phim.

Về giữa phim, nhiều tình tiết được hé mở khi đạo diễn sử dụng dòng thời gian phi tuyến tính, liên tục lồng ghép những phân cảnh từ quá khứ để làm sáng rõ các manh mối ở phần trước đó. Càng về sau, nhịp phim càng trở nên nặng nề khi thời lượng không còn là bao nhưng phải ôm đồm một lượng lớn nội dung. 

>>> Xem thêm: Vết Nứt Ám Hồn Trong Tranh: Ma quỷ không đáng sợ bằng con người

Cú twist khiến tôi ngã ngửa nhất lại nằm ở chính nhân vật do Nichkhun thủ vai. Hoàn toàn không ai có thể ngờ được đây là trùm cuối phản diện. Từ trailer đến giới thiệu phim, nhân vật do Nichkhun thủ vai đều được giới thiệu là Tim nên chẳng ai ngờ rằng đây là Tim giả mạo. Tim “pha-ke” thực chất là con trai của Prang năm xưa, là anh cùng cha khác mẹ của Ruja quay về gây ra những chuyện như trong phim. 

Theo tôi, Hoàng tử Thái Nichkhun đã một lần nữa vướng phải trường hợp “đã đẹp trai thì xin đừng đóng vai ác” bởi cái phản diện của nhân vật hoàn toàn không phù hợp với gương mặt này. Nhà phục chế tranh Tim ”pha-ke” là một nhân vật thực sự khó thể hiện bởi là người nắm vai trò quan trọng nhất trong twist của cả phim. Thành thật mà nói, phim cần một diễn viên đa màu sắc hơn để có thể lột tả được sự chuyển biến tâm lí của nhân vật này. 

Ở nửa chặng đường đầu của Tim giả mạo, Nichkhun thực hiện khá tròn vai bởi lẽ đây là lúc Tim tìm cách tiếp cận nhằm đạt được lòng tin của mẹ con Ruja. Và dĩ nhiên, với khuôn mặt điển trai thế kia của Nichkhun, chắc chắn Tim thành công hơn cả mong đợi. Khi Tim quyết định lộ rõ bản chất, vai diễn này trở nên quá sức với Nichkhun. 

Với từng ấy nhân vật đã bị Tim ra tay để đòi lại công lý cho mẹ thì Tim chắc chắn là một kẻ vô cùng nham hiểm và khó đoán trước được. Tuy nhiên, nét biểu cảm của Nichkhun chỉ dừng lại ở sự sợ hãi, hiền lành. Đôi mắt anh cũng điềm nhiên chứ cũng chẳng sừng sỏ, trợn tròng của kẻ phản diện. 

Tuy nhiên, tất cả lỗi không phải chỉ ở Nichkhun mà còn bởi các kết hời hợt của phim. Có lẽ do dành quá nhiều thời lượng cho phần đầu và giữa nên đoạn cuối lại kết thúc một cách chóng vánh. Chỉ vì một chú rắn xuất hiện mà Tim bị Ruja đảo ngược tình thế hoàn toàn. Mới trước đó 1 giây thôi anh đã có the ra tay với Ruja thì qua giây sau lại hành động một cách ngớ ngẩn để cô nắm được sơ hở và tìm cách đối phó mình. 

Phim cũng có nhiều chi tiết dư thừa, không biết là do khai thác chưa tới hay nó chỉ có mục đích đơn thuần là trang trí như chiếc khăn quàng đỏ hay lắc chân mà Tim tặng cho Rachel. Chiếc khăn đỏ ngoài việc hù dọa mang tính giải trí ở phần đầu ra thì chẳng có ý nghĩa gì với các nhân vật và dường như mất hút ở nửa phần sau của phim. 

Chiếc lắc vốn dĩ là một vật bị ám khá hay ho trong phim kinh dị Thái nhưng dường như cũng bị bỏ ngõ hay nói đúng hơn là quá dư thừa. Đặt giả thiết nếu Tim muốn tặng chiếc lắc cho Rachel vì muốn theo dõi cô bé thì cũng hoàn toàn không khả thi bởi ở những đoạn lạc trong rừng, Tim hoàn toàn không nghe thấy và cũng chẳng nhìn thấy gì. Người duy nhất tìm được Rachel trong những lần bị ma đưa đi là mẹ cô bé. 

Nhìn chung, Vết Nứt Ám Hồn Trong Tranh có một câu chuyện mới lạ về mặt nội dung nhưng kịch bản chưa thực sự mang lại cảm xúc thỏa đáng cho tôi khi đến rạp. Những tưởng Nichkhun sẽ là nhân tố làm nên chuyện nhưng nét diễn của anh chưa thực sự đủ đa dạng để chinh phục vai diễn khó nhằn này. Bạn nghĩ gì về cú twist và diễn xuất của Nichkhun trong phim, hãy comment bên dưới để cùng thảo luận nhé. 

*Bài viết của Xì Bàng gửi về DienAnh.Net

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Vết Nứt: Ám Hồn Trong Tranh (Cracked) tại Thư Viện PhimPhim Hay Sắp Chiếu nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.