x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Final Bat-Suit: Bộ giáp tối thượng của Batman, thay đổi cả thực tại

Yasha 09:10 - 21/03/2022

Trong suốt sự nghiệp, Batman đã từng khoác lên mình rất nhiều bộ giáp bá đạo. Nhưng liệu đâu mới là bộ giáp mạnh nhất? Hellbat? Fenrir? Hay Insider? Đều không phải. Đáp án thực sự phải là Final Bat-Suit, bộ giáp cầu được ước thấy do Batman chế tạo ra.

Final Bat-Suit thực ra từ đầu không phải một bộ giáp. Xuất hiện lần đầu trong tập truyện Justice League (2018) #24, hình dạng ban đầu của Final Bat-Suit vốn là một chiếc ghế được thực thể kiến tạo vũ trụ World Forger gọi là Son Box. Nó được cấu thành bởi Element X, thứ kim loại đến từ Lò rèn Thế giới của World Forger và được coi như vật chất đứng đầu bảng, hùng mạnh nhất trong số các vật chất tồn tại trong Đa vũ trụ.

Vậy Element X đặc biệt như thế nào?

Xuất hiện lần đầu trong tập truyện New Gods #7, Element X là thứ kim loại thần bí được tìm ra bởi Himon - nhà khoa học lỗi lạc người New Genesis sinh sống trên Apokolips cùng đội ngũ các nhà khoa học của Darkseid. Đây là nguồn nhiên liệu chính của chiếc ghế tri thức Mobius Chair trứ danh do Metron tạo ra (trước sự kiện Flashpoint), và nếu thiếu nó thì chiếc ghế sẽ trở nên vô dụng. Nó cũng là thứ có thể kết hợp với Mother Box để có thể hút năng lượng từ Đa vũ trụ.

>> Xem thêm: The Batman: Bố mẹ Batman có xuất thân từ 2 gia tộc đứng đầu Gotham

Element X được mô tả như thứ kim loại sáng nhất, tinh khiết nhất trong vũ trụ, có khả năng bẻ cong cả không-thời gian, đi xuyên được qua Hypertime; là nhân tố chính để đánh bại Barbatos cùng bè lũ Batman ở Đa vũ trụ tối. Tuy nhiên, đặc biệt là thứ này được coi như “kim loại của những khả năng”, bởi nó có thể hiện thực hóa mọi điều không tưởng. Về cơ bản, nó có thể biến đổi tùy theo ý muốn của người dùng và thừa đủ khả năng để viết lại cả thực tại, thay đổi cả vũ trụ hoặc hủy diệt tất cả.

Nổi tiếng nhất là trong tập truyện Final Crisis #7, Superman đã ngồi lên chiếc ghế Mobius Chair của Metron để thiết kế lại chiếc Miracle Machine thứ hai. Sau đó, anh dùng chính năng lượng ánh sáng mặt trời bên trong cơ thể mình và chút Element X còn sót lại bên trong chiếc ghế, rồi khởi động Miracle Machine nhằm khôi phục Đa vũ trụ trong sự kiện Final Crisis, chặn đứng âm mưu của Mandrakk.

Nhìn chung, Element X có thể thay đổi thực tại chỉ với một điều ước. Nhằm để Batman tạo ra một thứ gì đó giúp kiểm soát tâm trí của Justice League, World Forger đã nói dối anh rằng trong tương lai, chính anh đã dùng Son Box để kiểm soát tâm trí và tái tạo lại mọi người, giành được chiến thắng trước Legion of Doom. Nhờ vậy, Batman đã tạo ra bộ giáp tối thượng Final Bat-Suit.

>> Xem thêm: Sức mạnh của Ms. Marvel trong MCU khác gì so với truyện?

Với bộ giáp này, Batman đã có thể dễ dàng khống chế được cả Justice League.

Tuy nhiên, anh không ngốc. Với Final Bat-Suit, Batman có thể nhìn thấu tâm trí của bất cứ ai, có thể liên lạc với Superman dù anh đang bị giam ở chiều không gian thứ 6 - nơi xa nhất, cao nhất của đa vũ trụ, nằm ngoài trí tưởng tượng và sự hiểu biết. Sau khi đánh thức Người Đàn Ông Thép, Batman đã kéo hàng loạt mặt trời tới gần đó để Superman tăng cường sức mạnh. Ngay sau đó, Sup trở nên mạnh hơn bao giờ hết và đã bay một mạch về Trái Đất, đánh bại World Forge chỉ với một đòn.

>> Xem thêm: "Chồng quốc dân" Park Seo Joon sẽ đóng vai “Hulk Hàn Quốc” của MCU?

Trên đây là câu chuyện về Final Bat-Suit, bộ giáp tối thượng có thể thay đổi thực tại của Batman. Vậy bạn nghĩ sao về nó nhỉ? Hãy để lại ý kiến cho Yasha biết nha!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.