x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Nguồn gốc của viện tâm thần Arkham trong vũ trụ DC

Yasha 13:30 - 21/03/2022

Nếu các bạn đã xem The Batman, thì chắc chắn các bạn sẽ ấn tượng với một trong những địa điểm nổi tiếng nhất Gotham: viện tâm thần Arkham. Ừ thì ai cũng biết nó là 1 viện tâm lý, nhưng nó có thể đáng sợ tới đâu nhỉ? Để tìm hiểu về cái này, hãy cùng Yasha tìm hiểu về nguồn gốc của nơi này trong truyện tranh nhé!

Đầu tiên, bạn nên biết rằng viện tâm thần Arkham không phải có tên gốc là Arkham Asylum, mà nó chỉ là một cái tên rút gọn. Tên đầy đủ của nó là “The Elizabeth Arkham Asylum for the Criminally Insane”, được đặt theo tên một người thuộc gia tộc Arkham là bà Elizabeth. Bà Elizabeth Arkham vốn mắc chứng tâm lý lâu năm, để rồi đến một ngày thì bà “tự hủy” và bỏ lại cậu con trai Amadeus Arkham.

Tuy nhiên, theo những gì viết ở trong hồi ký của Amadeus mà Batman tìm ra thì chính ông là kẻ đã tiếp tay cho Elizabeth làm vậy, để có thể giải thoát cho bà khỏi đau khổ mãi mãi.

>> Xem thêm: Sẽ thế nào nếu Batman làm Ma Cà Rồng?

Đến năm 30 tuổi, vào mùa xuân năm 1920, Amadeus - nay là một bác sĩ tại Bệnh viện Tâm lý Bang Metropolis - đã trở thành chủ sở hữu của biệt thự Mercey, vốn là tư dinh của gia đình anh, nằm ở khu ngoại ô ở bờ rìa giáp biển sát Gotham. Vì quá khứ của mẹ mình, anh đã cho tu sửa nơi này thành một nơi để chữa trị cho những người có vấn đề về tâm lý. Đến năm 1921 thì nó hoàn thành, và đó chính là cách mà Arkham Asylum được ra đời.

Trong thời điểm trước đó, anh từng nhận việc chữa trị tâm lý cho gã tội phạm Martin "Mad Dog" Hawkins, một kẻ có quá khứ đau buồn. Mọi chuyện đáng ra không có vấn đề gì, nếu như gã này không trốn thoát khỏi Bệnh viện tâm lý Bang Metropolis. Ngày 1/4 năm 1921, hắn tiến tới nơi sinh sống của gia đình Arkham rồi thủ tiêu vợ con Amadeus là Constance và Harriet.

Khi Amadeus trở về, trước mặt anh hoàn toàn là một cảnh tượng hãi hùng. Vợ con anh nằm ở đó, trong khi Constance thì được khắc biệt danh của gã kia. Rồi, giờ các bạn hãy thử nhìn vào tranh dưới, và đoán xem hắn đã làm gì với Harriet nhé. Những sự kiện này khiến Amadeus hoàn toàn trở nên loạn trí. 

>> Xem thêm: Insider Suit: Bộ đồ sao chép sức mạnh Justice League của Batman

Cuối cùng thì Mad Dog bị tóm, rồi đến tháng 11 thì hắn trở thành một trong những “khách mời” đầu tiên của Arkham Asylum. Tuy nhiên thì hắn không hề thay đổi, trong khi nỗi đau của vị bác sĩ nhà Arkham ngày một lớn dần. Vì lý do này mà đến ngày 1/4 năm 1922, đúng tròn 1 năm sau những thảm kịch, Amadeus quyết định “hỏi thăm” hắn bằng điện rồi coi như đó là “tai nạn” khi chữa trị.

Cơn loạn trí của Amadeus càng ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Năm 1929, ông gây chuyện với một nhân viên bất động sản và thế là bị “thăm hỏi”, trở thành bệnh nhân trong chính căn nhà xưa kia của mình. Quyền tiếp quản Arkham Asylum sau đó được truyền từ đời này sang đời khác, và cuối cùng thì đến tay Jeremiah Arkham.

Qua thời gian, viện tâm lý Arkham dần phát triển từ nơi điều trị thành một cơ sở dùng để giam giữ những tên tội phạm nguy hiểm bị “chập mạch”, và dĩ nhiên là số lượng kẻ bị Batman tống vào đây không hề nhỏ chút nào.

An ninh của nơi này được tăng cường hơn với rào chắn cùng lính canh gác, được xây dựng thêm các tháp canh, các “phòng bệnh” thì có song sắt đàng hoàng và tổng thể “viện tâm lý” trang bị hệ thống an ninh tiên tiến. Không khí đáng sợ, quỷ dị luôn bao trùm nơi này, đủ để khiến những tên “còn tỉnh táo” cũng phải phát ngán nếu bị đưa vào đây. Một nơi thực sự quá ghê rợn.

>> Xem thêm: The Batman: Bố mẹ Batman có xuất thân từ 2 gia tộc đứng đầu Gotham

Trên đây là câu chuyện về nguồn gốc của Arkham Asylum - viện tâm lý kiêm nhà trại khét tiếng nhất Gotham. Vậy các bạn nghĩ sao về nơi này nhỉ?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.