x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Batman ẩn ý nhiều tình tiết từ comic lẫn game: Selina đối đầu Falcone

SEIZEDIX 21:46 - 19/03/2022

Thu về hơn 500 triệu USD, The Batman hiện tại đang là phim siêu anh hùng có doanh thu cao nhất năm 2022. Dù là một phim hoàn toàn mới về Người Dơi, thế nhưng The Batman cũng được lấy ý tưởng rất nhiều từ các bộ truyện tranh và trò chơi điện tử về nhân vật đình đám này. Hãy cùng mình tìm hiểu xem bộ phim của Matt Reeves có những ẩn ý liên quan đến truyện tranh, game bất ngờ nào nhé.

Selina đối đầu với Falcone

Cuộc chiến giữa Selina Kyle và Carmine Falcone ở The Batman tái hiện một khoảnh khắc biểu tượng từ Batman: Year One. Đây là khởi đầu cho mối thù hận giữa Catwoman và người cha của cô (trận chiến này diễn ra trước khi ông được xác nhận là cha của cô). 

 Trong truyện tranh, Selina đã vuốt má Falcone khá giống với loài vật sẽ trở thành tên của cô sau này. Điều tương tự cũng xảy ra trong phim, với việc nhân vật của Zoë Kravitz hạ gục tên trùm tội phạm John Turturro theo một cách tương tự.

Batman sử dụng Vemom

Trong hồi cao trào của The Batman, Người Dơi đã tiêm vào người một chất màu xanh lá cây giúp anh hồi sinh nhưng cũng khiến anh mất kiểm soát và suýt hạ một gã xấu. Mặc dù không có tên gọi chính thức, nhưng chất này có vẻ giống với Venom - loại thuốc từng được phản diện Bane sử dụng. 

Tuy nhiên, trước khi Bane được giới thiệu trong truyện tranh vào năm 1993, Batman đã nghiện một loại thuốc tương tự trong phần truyện Batman: Venom năm 1991. Quả nhiên, đến siêu anh hùng đỉnh cao như Người Dơi cũng cần thuốc để tăng sức mạnh.

Blüdhaven

Trước khi rời Gotham, Selina Kyle nói với Batman rằng cô có ý định tới một thành phố tên là Blüdhaven. Ngoài việc là một thành phố còn tệ hơn cả Gotham về mức độ tham nhũng, Blüdhaven cũng là nơi mà nhân vật Nightwing sinh sống truyện tranh. 

Dick Grayson đã nhận Blüdhaven làm ngôi nhà mới của mình trong Nightwing ra mắt vào năm 1996 và tiếp tục bảo vệ thành phố này do đến thời điểm hiện tại, trong bộ truyện của nhà văn Tom Taylor và nghệ sĩ Bruno Redondo. Mình tự hỏi liệu quyết định của Catwoman có mở đường cho nhân vật này xuất hiện?

Người bạn mới của Riddler

Khi Riddler bị than thở rằng báo chí tập trung quá nhiều vào những người mà Batman đã cứu và hoàn toàn quên lãng anh ta, hắn được an ủi bởi một nhân vật bí ẩn trong phòng bên cạnh - kẻ cho rằng Riddler đã làm khá tốt. Hắn còn nói một câu gây sốc: “Một ngày bạn đang ở trên đỉnh cao, ngày tiếp theo bạn lại là chú hề. Chà, để tôi nói cho bạn biết, có nhiều điều tồi tệ hơn sẽ xảy ra.”

Matt Reeves đã xác nhận rằng nhân vật vô hình này được dự định sẽ trở thành Joker, nhưng ông vẫn chưa để quyết định xem Hoàng tử tội phạm sẽ tham gia vào phần tiếp theo của The Batman hay loạt phim trên HBO Max. Mình tin với độ nổi tiếng của nhân vật này, đạo diễn sẽ không để hắn vắng mặt trong loạt phim của mình.

Người dơi và chú mèo

Trong cảnh cuối cùng của The Batman, Selina Kyle đã tự gọi cô và Batman là "Người dơi và chú mèo" và tiết lộ rằng cụm từ này có một ý nghĩa vô cùng tuyệt vời. Không chỉ là một cách gọi thân thương, biệt danh mà Selina dành cho cô và Batman còn gợi cho mình nhớ tới cách nhà văn Tom King gợi hai nhân vật này là "Bat" và "Cat".

 >>>Xem thêm: The Batman: Phim Người Dơi hay nhất kể từ bộ ba The Dark Knight

Ở trên là những “ẩn ý” mà nhà sản xuất The Batman đã lồng ghép vô cùng tài tình vào nội dung phim. Bạn đã xem bom tấn đình đám này chưa? Nếu chưa, hãy ra rạp xem ngay vì mình tin bạn không muốn bỏ lỡ kiệt tác này đâu.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.