x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Vì sao sự nghiệp của dàn mỹ nhân 85 ngày càng tụt dốc?

Carole 10:00 - 17/08/2021

Thế hệ những sao nữ 85 quy tụ nhiều gương mặt đình đám trong showbiz Hoa ngữ như Dương Mịch, Lưu Diệc Phi, Triệu Lệ Dĩnh… Tuy nhiên ngoài Triệu Lệ Dĩnh ra thì những mỹ nhân khác đều có sự nghiệp tụt dốc rất nhanh trong vài năm qua, yếu thế hơn hẳn so với dàn 9X. Vì sao lại như vậy, hãy cùng Carole tìm hiểu nhé!

Dương Mịch: 35 tuổi vẫn đóng ngôn tình

Khi nhiều diễn viên vẫn đang cố gắng tìm đường chuyển hình để khẳng định thực lực và có được tác phẩm ấn tượng thì Dương Mịch vẫn quanh quẩn với những bộ phim ngôn tình. Nhìn những bộ phim đang nằm kho chờ chiếu của Dương Mịch như Hộc Châu Phu Nhân, Định Luật 80/20 Của Tình Yêu, có bộ nào không phải thể loại ngôn tình – thần tượng chứ.

Theo Carole thấy, vì là cổ đông trong Gia Hành nên Dương Mịch gặp phải khó khăn hơn hẳn Triệu Lệ Dĩnh. Cô phải đóng những bộ phim tự sản xuất của công ty, chủ yếu là dòng phim ngôn tình và còn phải nâng đỡ người mới, chính vì thế cô rất ít khi tiếp xúc được với phim bên ngoài. Bên cạnh đó, diễn xuất thuộc dạng “bình hoa di động” cũng khiến Dương Mịch khó mà “chen chân” vào giới điện ảnh được.

Lưu Diệc Phi: Diễn xuất kém nhưng vẫn đóng điện ảnh

Thời điểm Lưu Diệc Phi nổi đình nổi đám với Thần Điêu Đại Hiệp có xuất hiện một trào lưu, đó là đã thành công ở truyền hình thì sẽ chuyển sang điện anh và tấn công vào thị trường Hollywood. Khi ấy, Lưu Diệc Phi cũng đi theo phong trào này và “đắm mình” bên điện ảnh suốt 10 năm mà chẳng gặt hái được thành công nào.

Sau 10 năm khi mà sự nghiệp đã chạm đáy, Lưu Diệc Phi mới quyết định trở lại đóng truyền hình. Nhưng đáng tiếc là bộ phim Nam Yên Trai Bút Lục đã nằm kho mấy năm liền, còn Mộng Hoa Lục rất khó để tạo nên thành công như mong đợi khi chẳng ai trong dàn diễn viên đủ khả năng “cân phim”.

Lưu Thi Thi: Cái bóng quá lớn của Bộ Bộ Kinh Tâm

Kể từ sau khi thành danh với vai Nhược Hi trong Bộ Bộ Kinh Tâm, suốt 10 năm qua Lưu Thi Thi không có bất kỳ bộ phim nào ấn tượng cả. Có lẽ vì Bộ Bộ Kinh Tâm quá thành công và Lưu Thi Thi không muốn thoát khỏi “vùng an toàn” nên cô thường lựa chọn những nhân vật na ná như Nhược Hi vậy.

Chính những lựa chọn quá an toàn khiến Lưu Thi Thi bỏ lỡ nhiều cơ hội để nâng cao diễn xuất của bản thân thông qua việc đa dạng các vai diễn. Trong hai bộ phim mới nhất của cô là Tôi Thân Yêu Lưu Kim Tuế Nguyệt, Lưu Thi Thi đã lựa chọn nhân vật cá tính và mạnh mẽ, đáng tiếc là bị khán giả chê diễn xuất quá phô trương và biểu cảm hạn chế.

Angelababy: Diễn xuất kém

Sự nghiệp của Angelababy vốn dĩ là một đường thẳng và không có chông gai nhờ sự giúp đỡ tận tình đến từ Huỳnh Hiểu Minh. Ai theo dõi Angelababy sẽ biết, cô ấy từng tham gia nhiều bộ phim điện ảnh lớn nhỏ, hợp tác với nhiều siêu sao như Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ, Kim Thành Vũ… Dường như có được nhiều thứ quá dễ dàng nên Angelababy không muốn cố gắng nữa, kể cả việc cải thiện diễn xuất.

Chỉ có điều hiện tại, Angelababy mất đi sự “bảo trợ” từ Huỳnh Hiểu Minh, vì diễn xuất quá yếu kém nên không có đạo diễn lớn hay nam diễn viên nổi tiếng nào muốn hợp tác với cô cả. Từ một ngôi sao hàng đầu, giờ Angelababy phải chuyển hướng sang đóng webdrama, hợp tác với những diễn viên kém nổi hơn mình.

Đường Yên: Diễn xuất kém, hạn chế trong vai diễn

Diễn xuất của Đường Yên tốt nhất là khi đóng vai Tử Huyên trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3. Nhưng về sau khi càng nổi tiếng, Đường Yên “sa đà” quá nhiều trong những bộ phim ngôn tình không có yêu cầu cao về diễn xuất, chính vì thế nên thực lực của cô dần kém đi theo thời gian, đến mức bị khán giả chê là quá “đơ”.

Thêm vào đó, Đường Yên lại rất chấp niệm với những vai diễn ngốc bạch ngọt (ngốc nghếch và ngọt ngào) từ phim này qua phim khác. Những hạn chế trong việc lựa chọn vai diễn khiến Đường Yên không thể nâng cao diễn xuất bản thân giống như Lưu Thi Thi vậy. 

Hiện tại, cô cũng đang tham gia đóng bộ phim Phồn Hoa của đạo diễn Vương Gia Vệ, không biết hợp tác với đoàn phim chất lượng như vậy thì diễn xuất của cô có được cải thiện hơn không!

Theo Carole thì một điểm chung mà 5 sao nữ trên cùng có, đó là diễn xuất kém. Tuy diễn xuất không được đánh giá cao nhưng họ lại ngại thử thách bản thân, mà điều quan trọng nhất của diễn viên là diễn xuất thì họ không có được. Nói chung thì muốn vươn lên, điều đầu tiên họ cần cải thiện, đó là nâng cao trình độ diễn xuất đã.

>>> Xem thêm: Thành tích học tập trái ngược với khả năng diễn xuất của sao Hoa ngữ

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.