x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Việt Anh, Doãn Quốc Đam - 2 gương mặt vàng trong làng mốt "áo kẻ sọc"

Thi Zun 14:12 - 13/10/2021

Trên màn ảnh nhỏ, những kiểu nhân vật như công tử, tổng tài… vẫn thường được các fan nữ yêu thích hơn cả, còn các vai diễn giang hồ, phản diện thường được xem là “làm nền" cho người khác. Ấy vậy mà tôi thấy có những sao nam lại có thể làm nên tên tuổi với kiểu vai “khó nhằn" này. Thậm chí tôi đánh giá 2 cái tên dưới đây còn được mệnh danh là “gương mặt vàng trong làng mặc áo kẻ sọc” vì thường xuyên gắn liền với vai tội phạm trên phim.

Việt Anh

Nhắc đến Việt Anh, tôi nghĩ ngay đến cái tên Cao Thanh Lâm - vai diễn trong Chạy Án đã giúp tên tuổi của anh chàng đến gần với công chúng. Nam diễn viên sinh năm 1981 hoá thân thành con trai Thứ trưởng Cao Đức Cẩm, ăn chơi liêu lỏng, dây vào anh em xã hội rồi bị pháp luật trừng phạt.

10 năm sau, Việt Anh tiếp tục “hâm nóng" danh tiếng với màn tái xuất trong “bom tấn" hình sự Người Phán Xử. Lần này, anh chàng hóa thân thành con trai ông trùm Phan Hải

Tôi nhận xét Việt Anh đã khắc hoạ rất thành công hình tượng của một cậu ấm trăng hoa, ngông cuồng, bốc đồng. Và tất nhiên, số phận của Phan Hải trong phim này cũng chẳng xán lạn là mấy. Sau nhiều sai phạm của mình, Phan Hải đã phải trả giá.

Cái duyên vẫn chưa ngừng, tôi thấy tới năm 2019, Việt Anh lại gây chú ý khi góp mặt trong bộ phim thuộc đề tài tham nhũng - Sinh Tử. Lần này anh vào vai Lê Đông Hoà - tuy là một doanh nhân nhưng cũng “không phải dạng vừa" và vì thế nó chẳng thể giúp Việt Anh thoát khỏi kiếp diện áo kẻ sọc trên phim, thậm chí còn bị cho “bay màu”.

Cuối năm ngoái, nam diễn viên được mời tham gia dự án hình sự mang tên Hồ Sơ Cá Sấu. Lần này, anh chàng đảm nhiệm nhân vật Trung - một cán bộ… nhưng tôi đáng tiếc là sau cùng cũng vì tham vọng mà biến chất. 

Sau nhiều lần vào vai phản diện, Việt Anh cũng phải than trời cảm thấy khó hiểu. Tôi có đọc một số thông tin rằng, anh từng xin nhiều đạo diễn cho anh làm vai công an nhưng tất cả đều lắc đầu từ chối. Nam diễn viên cho rằng, những vai không tử tế này giống như một cái duyên của mình. Với tôi, Việt Anh đóng rất hợp những dạng vai điển trai nhưng tính tình hơi xấu, phản ánh được những góc khuất của xã hội. Mà vì nhân vật làm chuyện xấu thì thường phải trả giá, cho nên tôi thấy việc cộp mác một vai diễn kiểu này khiến người xem nhớ đến anh hoài, nhắc ra là biết ngay. 

>>> Xem thêm: Phương Oanh và dàn mỹ nhân VTV khoe nhan sắc thăng hạng sau vai diễn

Doãn Quốc Đam

Tôi thấy Việt Anh đã có “đàn em” kế thừa rồi đấy: Doãn Quốc Đam. Anh này cũng chuyên làm model của mẫu thời trang áo kẻ sọc trên màn ảnh. Anh chàng đóng phim từ sớm nhưng mãi đến Quỳnh Búp Bê mới được tôi và hầu hết khán giả chú ý đến. Trong tác phẩm này, nam diễn viên hoá thân thành Cảnh - tay chân số một của ông chủ động Thiên Thai. Tuy không phải trở thành người mẫu của thời trang “kẻ sọc”, nhưng Cảnh cũng có cái kết không có hậu do bị các anh chị xử lý.

Sau đó, tôi tiếp tục được gặp lại Doãn Quốc Đam tại Mê Cung. Bộ phim này cho thấy tài năng biến hoá của anh chàng khi phải đảm nhiệm 2 vai diễn khác nhau là Fedora và Fotomat Long Nhật. Nếu Fedora là một kẻ ác cực thông minh thì Long Nhật lại là một tên tội phạm mắc bệnh tâm lý đáng sợ. Xem bộ phim này, tôi cam đoan các bạn cũng giống như tôi, cảm thấy y như xem mấy phim hình sự TVB, lớp lang rất nhiều và lôi cuốn qua từng tập. Ngay cả Fedora / Fotomat đều rất khó đoán và tôi cực thích Doãn Quốc Đam trong vai diễn thử thách này.

Tái xuất với Sinh Tử, Doãn Quốc Đam khoác lên mình bộ quân phục cảnh sát để vào vai Phạm Duy Thông - một thượng tá. Rõ là ban đầu Thông vừa có tiền, quyền lực và tương lai rộng mở. Ấy vậy mà tôi quá bất ngờ khi sau đó anh lại bị đồng tiền che mắt, rồi bị bắt vì tội tham nhũng. Đây cũng là lần đầu tiên chàng trai trẻ phải diện đồ “kẻ sọc”.

Vừa qua, Doãn Quốc Đam hoá thân thành Phúc trong Hướng Dương Ngược Nắng, tuy là vai khá nhỏ nhưng vô cùng ấn tượng. Từ đầu phim, Phúc đã được giới thiệu là vừa hết hạn hợp đồng với thương hiệu thời trang sọc kẻ trắng - xám... nhưng không phải vì anh là kẻ xấu, mà là do cần tiền chữa bệnh cho mẹ nên phải chịu án thay. Nghe qua thì tôi thấy hoàn cảnh cũng lận đận trái ngang giống với bác Sinh trong phim Hương Vị Tình Thân nhỉ, nhưng bác ấy vất vả hơn vì tới tận cuối phim mới được minh oan.

Đóng Hồ Sơ Cá Sấu - dự án hồi đầu năm nay, nam diễn viên VTV lại tiếp tục được tặng vé mặc “pijama kẻ sọc”. Hơn nữa, nhân vật của anh lần này còn cực nguy hiểm. Đó là Cương “chột” - một cựu cảnh sát hình sự đã "tuột xích". Tôi khá thích vai diễn này vì Doãn Quốc Đam làm tốt bất ngờ ở khâu tạo hình nhân vật, nhìn vào con mắt anh là tôi đã rợn người luôn rồi. Về diễn xuất, Cương “chột” có tâm lý phức tạp, chánh tà bất phân và tạo nên cú twist cho người xem.

Mới đây, Doãn Quốc Đam lại tái xuất truyền hình Việt trong bộ phim hot hit Hương Vị Tình Thân. Trùng hợp thay, hình tượng lần này của anh khá giống tác phẩm trước. Nam diễn viên hoá thân thành ông Sinh lúc trẻ, phải chịu oan vì bảo vệ con gái thời còn trẻ. Tuy là chỉ xuất hiện trên dưới chục cảnh nhưng cái của Doãn Quốc Đam, tôi thấy không lẫn vào đâu được. Anh sở hữu được vẻ phong trần, bản lĩnh và yêu thương con, thế nên dù là trốn chạy để bảo vệ Nam hay đối mặt với sự việc thì nhân vật này cũng làm rất tốt trong cảm xúc của mình.

>>> Xem thêm: Mang bầu trên phim, Thu Quỳnh và các mỹ nhân này vẫn mặc đẹp xuất sắc 

Tôi đánh giá Việt Anh và Doãn Quốc Đam đã diễn tròn vai khi được giao bất cứ dạng vai nào, thế nên các đạo diễn cũng mạnh tay gửi gắm những nhân vật khó để thử thách họ hơn. 

*Bài viết của Thi Zun trên DienAnh.Net. 

Nếu yêu thích phim Việt cùng những ngôi sao của Vũ trụ VTV, hãy vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay, hấp dẫn nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.