x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Mối lương duyên của Việt Anh và NSND Hoàng Dũng

Đức Nguyên 10:32 - 15/07/2021

Việt Anh hiện đang là nam diễn viên được đông đảo công chúng yêu mến. Anh để lại ấn tượng với tôi lần đầu tiên qua vai diễn Cao Thanh Lâm trong Chạy Án. Đó cũng là vai diễn thổi tên tuổi của Việt Anh lên như diều gặp gió. Sau đó, nam diễn viên này tiếp tục “ghi điểm” với nhiều vai trong các bộ phim trở thành kí ức của nhiều khán giả như Khi Đàn Chim Trở Về, Gió Nghịch Mùa, Tuổi Thanh Xuân, Chỉ Có Thể Là Yêu,.. Đặc biệt sau 11 năm, cuối cùng anh đã có vai diễn có thể vượt qua được “cái bóng” của chính mình đó là Phan Hải trong Người Phán Xử.

Ngay từ những tập đầu tiên, tác phẩm truyền hình kinh điển này đã nhận được sự đón nhận từ phía khán giả bởi những tình tiết gay gấn, sát với cuộc sống thực tại, phản ánh những mặt trái của xã hội. Bên cạnh đó, những phân đoạn của Việt Anh đóng cùng NSND Hoàng Dũng với những câu thoại “cực thấm” đều trở thành những phân đoạn viral trên mạng xã hội. 

 >>>Xem thêm: Sao Việt làm gì mùa dịch: Võ Hoàng Yến, Ngô Thanh Vân đi nước ngoài

Việt Anh tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân, năm 2003 anh bén duyên với nghiệp diễn từ khi tham gia khoá đạo tào diễn viên ngắn hạn của trung tâm sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC), được NSND Hoàng Dũng chủ nhiệm, chính tay đào tạo, dẫn dắt và định hướng sự nghiệp (khi ấy ông là NSƯT - giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội). Chính vì thế, Việt Anh luôn xem người đàn ông này như người thầy, người bố cả trong nghề lẫn ngoài cuộc sống.

 Mặc dù đã sát cánh đến gần 15 năm nhưng phải đến phim Người Phán Xử thì tôi mới thấy Việt Anh được diễn chung với NSND Hoàng Dũng. Trong suốt ngần ấy thời gian, “người bố” đã chỉ dạy cho nam diễn viên này những kinh nghiệm diễn xuất, “lửa nghề” và cả cách đối nhân xử thế trong cuộc sống. Thời điểm mới chậm chững bước chân vào nghề, chính NSND Hoàng Dũng đã phát hiện tài năng, kèm cặp và định hướng như một người cha thứ hai của Việt Anh.

  >>>Xem thêm: Phương Oanh tiết lộ mẫu bạn trai lý tưởng: Sao giống Long quá vậy?

Tôi nghĩ rằng chính vì Việt Anh và NSND Hoàng Dũng có thời gian gắn bó quá lâu, quá hiểu nhau rồi nên những phân đoạn đóng cha - con của họ đều diễn như không diễn, ánh mắt họ nhìn nhau đầy cảm xúc, mang đến cho khán giả những thước phim chân thực và thấm từng câu thoại.

 Việt Anh từng chia sẻ, nếu như người vào vai Phan Quân không phải là NSND Hoàng Dũng mà là một người khác thì sẽ tạo cho anh thử thách rất khó và có thể phải diễn lại nhiều lần vì chỉ làm cho ra một ánh mắt đã khó chứ đừng nói đến lời loại ăn ý, khớp với nhau. Nhưng với NSND Hoàng Dũng, đã là một người bố trong lòng rồi thì cảm xúc trong anh hoàn toàn tự nhiên.

 Quả thật, là một khán giả luôn theo dõi NSND Hoàng Dũng, khi nghe tin chú mất, tôi đã khóc. Khóc vì tiếc nuối cho nền nghệ thuật, khóc cho số phận của một cây đa, cây đề làng phim truyền hình Việt Nam, người luôn truyền cảm hứng và đam mê cho các thế hệ sau trong nghề. Chứ đừng nói đến Việt Anh - người xem chú Dũng như một người thầy, người cha, người góp phần làm nên sự nghiệp thành công của nam diễn viên này.

 Ngay cả đến lúc sắp lâm trung, đang hôn mê nhưng NSND Hoàng Dũng vẫn nói người nhà chuẩn bị đồ để đi diễn, chứng tỏ người diễn viên gạo cội tài ba này vẫn còn những trăn trở với nghề. Hiếm có người nghệ sĩ nào có đam mê, nhiệt huyết và tình yêu nghề mãnh liệt đến thế. Chưa bao giờ than mệt mỏi mà luôn nói muốn làm nhiều, thật nhiều hơn nữa.

  >>>Xem thêm: Xuân Phúc trong Cây Táo Nở Hoa muốn đóng vai si tình, chán phản diện

Đến thời điểm NSND Hoàng Dũng ra đi, Việt Anh đã có gần 20 năm gắn bó với rất nhiều những kỉ niệm vui buồn. Bố con họ cùng làm phim, cùng sinh hoạt, ở cùng với nhau. Nam diễn viên chia sẻ, điều anh ấn tượng nhất với người nghệ sĩ nhân dân này là "sự giản dị, nghiêm khắc, cầu toàn trong công việc và tình yêu nghề vô cùng lớn."

 Bởi vậy nên mới đây, khi ngồi ghế nóng trong chương trình Ai Là Triệu Phú, tôi thấy Việt Anh đã rưng rưng khóc khi MC đọc câu hỏi liên quan đến câu thoại của NSND Hoàng Dũng trong Người Phán Xử, đó chính là phản ứng tự nhiên của một người con khi nghe người khác nhắc đến người thầy trong nghề, người bố trong cuộc sống với đầy những kỉ niệm, mà giờ đây đang ở thế giới bên kia. Anh khóc bởi với anh, NSND Hoàng Dũng chính là gia đình.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.