x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Vu Chính và phương thức lăng xê diễn viên không giống ai

Mộc Tử 12:00 - 11/08/2021

Không ngoa khi nói con đường thành công của Vu Chính đầy tiếng mắng chửi, rõ ràng là càng chỉ trích ông thì mỗi một bộ phim ông làm ra càng nổi tiếng. Bạn có bao giờ nghĩ rằng tại sao có không ít nghệ sĩ dù đã có tên tuổi vẫn tình nguyện đóng vai phụ trong phim của Vu Chính không? 

Đó chính là bởi vì mỗi một bộ phim của Vu Chính tuy bị chỉ trích nhưng luôn đi vào lòng khán giả, mỗi một nhân vật đều sẽ được khán giả nhớ đến. Mình nghĩ đây cũng chính là phương thức đặc biệt mà Vu Chính dùng để lăng xê diễn viên.

>>>Xem thêm: Hóa Ra Em Rất Yêu Anh: Diễn xuất của Lâm Ngạn Tuấn không làm thất vọng

Mấy năm trước, Diên Hi Công Lược cứ như vậy mà lên sóng đột ngột nổi lên thành cơn sốt giúp cho một người sự nghiệp trầm lắng nhiều năm như Trương Gia Nghê lần nữa nổi tiếng trở lại, từ đó tài nguyên cũng không ngừng tìm tới cô. Có thể nói so với hồi được Quỳnh Dao chỉ có hơn chứ không hề kém. 

Vừa qua khi bộ phim tiên hiệp Thiên Cổ Quyết Trần lên sóng dù cô chỉ đóng vai nữ thứ phản diện thì diễn xuất và nhan sắc xuất sắc đến mức không tìm thấy được một điểm chê trách. Trong Diên Hi Công Lược năm đó cô diễn chỉ là một vai phụ mà thôi nhưng trong phim của Vu Chính mình phải công nhận một điều rằng có khi vai phụ còn được thiết lập đặc sắc hơn cả vai chính.

Nhìn lại toàn bộ sự nghiệp làm phim của Vu Chính có thể thấy ông có một phương thức không giống bất kỳ ai khiến cho diễn viên trong phim của mình được chú ý bằng mọi cách, kể cả là phải đứng ở phương diện bị công chúng ném đá vẫn sẽ khắc sâu vào lòng khán giả. 

>>>Xem thêm: Tuyên Lộ và dàn nữ phụ xinh đẹp trong Dữ Quân Ca

Giống như Dương Mịch trong Mỹ Nhân Tâm Kế diễn vai nha hoàn Mạc Tuyết Diên bên cạnh Đậu Y Phòng do Lâm Tâm Như đảm nhận. Nhân vật này đặc biệt nhạy cảm, luôn luôn cẩn trọng từng chút một. Lúc đó Dương Mịch vốn đã có không ít tác phẩm nhưng vẫn chưa thật sự nổi tiếng mà Mỹ Nhân Tâm Kế đã bắt đầu cho cô một bước đệm trong lòng khán giả.

Năm 2011, Dương Mịch diễn chính trong bộ phim xuyên không của Vu Chính là Cung Tỏa Tâm Ngọc danh tiếng bắt đầu vang dội, một đường đi đến bây giờ trở thành nữ lưu lượng hàng đầu của làng giải trí Hoa Ngữ. Ai dám nói rằng con đường thành công của Dương Mịch không có công lao của Vu Chính?

Cùng với thành công của Cung Tỏa Tâm Ngọc, Vu Chính thuận thế quay bộ phim Cung Tỏa Châu Liêm đưa một cái tên chưa ai biết Viên San San lên vai nữ chính. Bộ phim này tuy không thành công như Cung Tỏa Tâm Ngọc nhưng cũng đã giúp mọi người biết đến Viên San San. Dù cho có chê cười thì rõ ràng danh tiếng của Viên San San đã tốt lên trông thấy, vấn đề còn lại là nằm ở năng lực của cô ấy. Vu Chính thật sự đã luôn hết lòng nâng đỡ Viên San San, tài nguyên cũng cho cô đến tốt nhất trong một thời gian dài.

>>>Xem thêm: Điểm tin Cbiz: Thiên Quan Tứ Phúc bị chỉ trích vì liên tục lộ tạo hình

Bộ phim Diên Hi Công Lược cũng là tác phẩm tạo nên rất nhiều diễn viên nổi tiếng. Trước đó có mấy ai nhớ đến Ngô Cẩn Ngôn? Vậy mà Vu Chính nhờ vào một bộ phim như thế ngược lại giúp cho Ngô Cẩn Ngôn nổi tiếng khắp nơi. Cuộc sống của Ngô Cẩn Ngôn cùng với nhân vật Ngụy Anh Lạc coi như là một bước đổi đời, tài nguyên đến tay không ngớt. 

Đáng tiếc là hai năm qua chưa thể bước qua cái bóng của Ngụy Anh Lạc, chưa tìm được đột phá cho mình dần trở nên mờ nhạt. Vấn đề này vẫn là vì thực lực không đủ không thể trách Vu Chính.

Bạn có thể thấy rất nhiều nữ diễn viên đảm nhận vai phụ trong phim của Vu Chính dần dần đều sẽ nổi tiếng như Đồng Lệ Á trong Cung Tỏa Tâm Ngọc, Vương Lệ Khôn trong Mỹ Nhân Tâm Kế,... Mình thấy Vu Chính biết cách khiến cho khán giả sau khi xem qua mỗi một bộ phim của ông đều sẽ nhớ kỹ diễn viên, đó là một chuyện không hề tầm thường.

Điển hình là việc tiểu thuyết của Kim Dung được chuyển thể vô số lần, trong đó cũng có Vu Chính. Thế nhưng quá nhiều phiên bản khiến người xem khắc sâu vào trong tâm trí, để một phiên bản mới được khán giả nhớ đến là chuyện không hề dễ dàng. Vu Chính lúc này ở trong tạo hình nhân vật đã bỏ ra không ít công sức tạo nên một Tiểu Long Bao kinh điển nhất trong bản Thần Điều Hiệp Lữ của ông. Có phải bạn dù không xem qua bản phim này vẫn biết Tiểu Long Nữ phiên bản cô cô đùi già Trần Nghiên Hy không?

>>>Xem thêm: Dữ Quân Ca: Trương Dư Hi đóng vai Trình Nhã Ngư quá mức bánh bèo

Các phiên bản Tiểu Long Nữ trước đây có Lý Nhược Đồng, sau đó có một Lưu Diệc Phi, để vượt qua hai tượng đài lớn như thế vốn không có khả năng. Vậy thì vận dụng một phương thức trái ngược biến Trần Nghiên Hi có một tạo hình đặc biệt mà khiến khán giả phải chú tâm vào cô. Cho dù là chỉ trích, chê bai thì không phải diễn viên lẫn phim đều được quan tâm hay sao?

Đạo lý khiến cho tạo hình trở thành điểm gây chú ý cho nhân vật trong phim còn được vận dụng cả vào vai diễn của Quan Hiểu Đồng trong Phượng Tù Hoàng với kiểu tóc máy khâu gây tranh cãi lớn trên cộng đồng mạng. Dù cho là có không hài lòng về nội dung mì ăn liền, đậm tính giải trí hay tạo hình kỳ dị trong phim của Vu Chính thì mình vẫn phải công nhận một điều phim của ông sẽ khiến cho bạn khắc sâu nhớ kĩ, ấn tượng khó phai. Chính vì vậy mà diễn viên cũng sẽ từ đó nổi lên theo nhưng nổi lên thì dễ giữ được danh tiếng mới khó, tất cả vẫn phải xem thực lực. 

Bạn ấn tượng với bộ phim nào của Vu Chính? Cùng để lại ý kiến bên dưới nhé!

>>>Xem thêm: Top 10 phim võ thuật Trung Quốc ăn khách nhất mọi thời đại

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.