x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Vũ trụ 838 trong Doctor Strange 2 khác gì vũ trụ chính Earth-616?

Chekov 10:00 - 26/05/2022

Chekov biết trước Doctor Strange in Multiverse of Madness (Doctor Strange: Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn) sẽ nói về đa vũ trụ nên khi Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) du hành đến Earth-838, Chekov chẳng lấy làm bất ngờ chút nào. Tại Earth-838, nhóm Illuminati được đồn đại bấy lâu xuất hiện nhưng cũng có một số khác biệt quan trọng. 

Trong khi một số vũ trụ trong Doctor Strange 2 chỉ xuất hiện trên màn hình trong vài giây, Earth-838 là một phần thiết yếu của bộ phim. Lúc đầu, Earth-838 trông rất giống với MCU nhưng càng tìm hiểu sâu càng thấy nhiều thứ lạ lẫm. Hãy cùng Chekov tìm hiểu nhé!

Inhumans 

Mặc dù 2 cảnh Illuminati của Doctor Strange không đi sâu vào chi tiết về lai lịch của các thành viên nhưng có thể nói rằng Black Bolt - và ngụ ý, Inhumans - của vũ trụ đó hoàn toàn khác.

Ngoại hình của Black Bolt chính là thứ làm Chekov bất ngờ nhất mặc dù cả 2 phiên bản đều được đóng bởi Anson Mount. Black Bolt của Earth-838 mặc suit giống truyện tranh hơn nhiều so với series. Với sự xuất hiện này, Chekov mong Marvel sẽ tiếp tục đưa Inhumans lên màn ảnh sau sự thất bại ê chề với series hồi 2017.

Mordo và Stephen Strange là bạn

Nếu Mordo của MCU muốn cho Doctor Strange bay màu thì ở Earth-838, mọi thứ đã suôn sẻ hơn nhiều đối với bộ đôi phù thủy. Earth-838 Mordo vui mừng khi thấy Doctor Strange của Earth-616 xuất hiện, khẳng định rằng Strange Earth-838 từng dự đoán ngày nào đó sẽ có vị khách từ đa vũ trụ.

Với chi tiết này, Chekov khẳng định họ là bạn. Thế nhưng, mối quan hệ ôn hòa của Mordo và Strange Earth-616 cũng chẳng kéo dài được lâu. Kết cục như thế nào thì bạn biết rồi đấy!

Thanos bay màu trên Titan

Ở Earth-838, Illuminati đã có thể ngăn chặn gã Titan Điên trên hành tinh Titan bằng sách Vishanti. Điều thú vị là mặc dù đã đánh bại Thanos, Illuminati vẫn phải đối đầu với một sinh vật toàn năng khác đang gây ra sự hủy diệt hàng loạt: Doctor Strange.

X-Men có tồn tại

Một điểm khác biệt rất lớn giữa Earth-838 và Earth-616 là X-Men có tồn tại trong vũ trụ Earth-838. Lần đầu tiên một thành viên của X-Men chính thức xuất hiện trong MCU - giáo sư X mà không tước bỏ thân phận dị nhân. Kế hoạch của Marvel cho dị nhân góp mặt vào Earth-616 vẫn còn là một bí ẩn và việc giới thiệu một nhân tố lớn từ truyện tranh như X-Men vào một vũ trụ đã tồn tại gần 15 năm sẽ không phải là điều dễ dàng. 

Wanda có con

Sự khác biệt lớn giữa Earth-838 và Earth-616 chính là việc Wanda có con. Trong Earth-838, Wanda sống một cuộc sống hạnh phúc với Tommy và Billy không có ma thuật hay đa vũ trụ liên quan. Điều thú vị là Vision chẳng xuất hiện trong Doctor Strange 2 nên Chekov cũng chẳng biết cha của 2 đứa trẻ là ai.

Vì Ultron hoạt động ở Earth-838 nên có thể Vision thậm chí không tồn tại. Dù bằng cách nào,  Earth-838 Wanda đã đảm bảo với Earth-616 Wanda rằng Tommy và Billy sẽ được yêu thương, khiến Wanda xiêu lòng từ bỏ việc cướp con.

Captain Carter là Avenger đầu tiên

Giống như những gì được thể hiện trong What If...?, trên Earth-838, Peggy Carter chứ không phải Steve Roger cầm chiếc khiên huyền thoại lên. Là Avengers đầu tiên mà Peggy vẫn còn sống nên Chekov chắc chắn phải có một số lời giải thích, có thể Captain Carter được chuyển đến tương lai hoặc tương tự như những gì đã xảy ra với Steve Rogers trong MCU, khiến cô bị đóng băng trong 70 năm.

The Fantastic Four đã tồn tại

Sự hiện diện của Reed Richards trong Doctor Strange in Multiverse of Madness có ý nghĩa lớn đối với Earth-838 và MCU. Đây là lần đầu tiên một thành viên của Fantastic Four xuất hiện và thông qua đa vũ trụ, Doctor Strange 2 đã có thể có Mister Fantastic do John Krasinski thủ vai.

Như vậy sẽ có Fantastic Four trong MCU sớm thôi, hồi sinh lại bộ tứ huyền thoại năm nào nhưng Chekov mong Marvel sẽ giúp Mister Fantastic bớt ngu ngốc hơn và hại team hơn.

Maria Rambeau là Captain Marvel

Có Captain Marvel là một sự tương đồng giữa Earth-838 và MCU, nhưng Maria Rambeau mới là người mang danh hiệu đó. Bộ kỹ năng được Captain Marvel thể hiện trong Doctor Strange 2 trông tương tự như Carol Danvers nên Chekov đoán câu chuyện nguồn gốc và cách có được sức mạnh cũng tương tự. 

Lời giải thích hợp lý nhất cho điều này là ở Earth-838, vụ nổ của động cơ Tesseract đã đánh trúng Maria chứ không phải Carol.

Ultron thành công

Tại Earth-838, ý tưởng của Tony Stark về các robot tự hoạt động bảo vệ môi trường đã thực sự thành công. Chekov nhận thấy Ultron AI có vẻ ổn khi phục vụ Illuminati. Điều có thể quyết định đến sự khác biệt này giữa phải chăng là nhờ sự hiện diện của Reed Richards, người đàn ông thông minh nhất hành tinh?

Những khác biệt kể trên phần nào giúp Marvel đặt nền móng cho những bộ phim sau này của họ, mở đường cho Fantastic Four và X-Men xuất hiện cũng như Inhumans trở lại là đã đủ đối với Chekov rồi!

>> Xem thêm: Khám phá She-Hulk: Siêu anh hùng mới của Marvel vừa xinh vừa mạnh

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.