x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Những Easter Egg thú vị có thể bạn vẫn chưa biết trong Black Widow

Yasha 10:00 - 17/07/2021

Mới đây, Black Widow đã chính thức ra mắt sau nhiều lần bị dời lịch và đã đem lại cho fan Marvel những giây phút giải trí vui vẻ. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ là người xem phim đơn thuần thì rất khó để khám phá được về các Easter Egg thú vị đã được hé lộ trong phim. Vậy, hãy cùng Yasha điểm qua những chi tiết này nhé!

Oksana, cựu Black Widow

Trong phim, Oksana là cựu Black Widow sở hữu Red Dust, một loại hợp chất dạng bụi giúp giải thoát các Black Widow khỏi sự kiểm soát tâm trí của Red Room. Cô bị Black Widow Yelena Belova đuổi theo và qua đời sau khi "đánh thức" tâm trí Yelena.

>>Xem thêm: Giải pháp nào cho Marvel để mang The Avengers trở lại?

Trong comics, người có cái tên “Oksana” này vốn là Oksana Sytsevich, vợ của siêu tội phạm Rhino. Tuy nhiên, chi tiết trên phim này có lẽ là được dựa trên cái tên mà Đại tướng Nga Stelyenko dùng để gọi bà dì của Yelena (nhưng thật ra là gọi nhầm do tên thật của bà ấy là Olga). Ngoài ra, cái tên này cũng có thể dựa trên Oksana Davis - cô bạn của Red Widow Ava Orlova.

Alexei Shostakov - từ “chồng cũ” hóa thành “cha nuôi”

Trên phim, Alexei Shostakov/Red Guardian vốn là chồng của Melina Vostokoff, đồng thời là cha nuôi của Natasha Romanoff và Yelena Belova. Tuy nhiên, trong comics thì Alexei vốn là một cựu phi công Liên Xô được Vasily Karpov cứu trong Thế chiến thứ hai và được KGB huấn luyện để trở thành siêu chiến binh Red Guardian đời 2. Quan trọng hơn, Alexei trong comics chính là chồng cũ của Natasha, từng giả chết và khiến cô phải trốn sang Mỹ để bắt đầu một cuộc đời mới.

Melina Vostokoff - từ “kẻ thù” hóa thành “mẹ nuôi”

Như Yasha đã nói ở trên, Melina và Alexei là cha mẹ nuôi của cặp đôi Natasha - Yelena trên phim. Nhưng ở phương diện comics thì khác, khi cô từng là đặc vụ của chính phủ Nga, nhưng việc phải sống dưới cái bóng của Black Widow đã khiến cô ta nảy sinh lòng căm hận với Natasha. Để trả thù, cô ta đã rời khỏi chính phủ và trở thành 1 sát thủ, lính đánh thuê tự do. Sau đó, cô ta đã dùng một bộ giáp đặc biệt và lấy bí danh Iron Maiden.

“Ursa”

Trong phim, Ursa là một trong những bạn tù đã vật tay thua Alexei. cũng là người bóc phốt Alexei đang nói dối về cuộc đụng độ giữa Captain America và Red Guardian trong quá khứ, vì lúc đó Cap còn chưa được “rã đông”.

>>Xem thêm: Những giả thuyết cho tập cuối Loki: Trùm cuối phản diện là ai?

Đây Yasha nghĩ có thể là chi tiết gợi nhắc đến Ursa Major trong comics. Ursa Major là một trong những dị nhân đầu tiên của Nga với siêu năng lực biến thành một con gấu nâu khổng lồ. Nhân vật này từng là đồng đội của Red Guardian trong biệt đội Soviet Super-Soldiers, những siêu chiến binh của Liên bang Xô viết.

Taskmaster - từ trai hóa gái

Trong phim, tên thật của Taskmaster được hé lộ là Antonia Dreykov. Cái tên Antonia có thể là một chi tiết gợi nhắc đến tên thật của Taskmaster trong comics, Anthony "Tony" Masters. Ngoài khả năng sao chép năng lực, cả nguồn gốc sức mạnh lẫn tính cách của Antonia khá là khác so với Tony trong comics. Xem đến đoạn này thì Yasha cảm thấy quá bất ngờ trước màn thay đổi từ Marvel. Đúng là họ luôn biết cách khiến fan cứng phải trầm trồ. 

North Institute, một trong những căn cứ của S.H.I.E.L.D.?

Trong phim, North Institute là căn cứ nơi Red Guardian Alexei Shostakov đã thâm nhập và đánh cắp nghiên cứu trong quá khứ. Nơi này vốn là bình phong cho các nhà khoa học của S.H.I.E.L.D. (thật ra là Hydra) tiến hành thí nghiệm lên não người và có liên quan đến chương trình Winter Soldier.

Trong comics, North Institute là đối tác của Gynacon, tập đoàn âm mưu trừ khử những cựu Black Widow của Red Room sau khi mua được công nghệ kiểm soát tâm trí của nơi này trong bộ truyện Black Widow Vol. 2. Việc này khiến Nat ám sát CEO của Gynacon, đồng thời khám phá ra sự thật đằng sau chương trình kiểm soát tâm trí những Black Widow của Red Room.

Số hiệu máy bay là 258

Trong Incredible Hulk # 258, chúng ta có sự xuất hiện lần đầu tiên của các Siêu chiến binh Liên Xô (sau này được gọi là Winter Guard), một biệt đội được tạo ra để cạnh tranh với Avengers. Đội hình ban đầu là Ursa Major, Darkstar, Vanguard, Crimson Dynamo và Red Guardian Josef Petkus.

Hoán đổi thân phận

Trong phim, Natasha đã đeo mặt nạ cải trang thành Melina và Melina cũng đã cải trang thành Natasha khi đột nhập căn cứ trên không của Red Room. Trong comics, một chi tiết gần như tương tự đã xảy ra trong bộ truyện Black Widow (2001), khi Natasha đã hoán đổi khuôn mặt của mình với Yelena nhằm khiến Yelena suy nghĩ rằng mình là Natasha. Việc Natasha lợi dụng Yelena cũng là để hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Crimson Dynamo

Trong phim, khi hai cha con đang trò chuyện, Yelena đã chỉ trích Alexei rằng ông ta chỉ quan tâm rằng về những ngày tháng vinh quang trong quá khứ với tư cách là Crimson Dynamo, và không ai muốn nghe về nó cả. Có lẽ Yelena không nghe thật, vì Alexei là Red Guardian chứ không phải Crimson Dynamo.

>>Xem thêm: Top 10 phim tâm lý tội phạm Mỹ gây cấn và hấp dẫn nhất

Trong comics, Crimson Dynamo được miêu tả là Iron Man của nước Nga, và kẻ đầu tiên nắm giữ chức danh này trong comics chính là Anton Vanko, cha của Whiplash - phản diện chính trong Iron Man 2.

Trên đây là những Easter Egg được Yasha tìm thấy trong phim. Rõ ràng là có quá nhiều thứ khác biệt so với bản truyện tranh (comics), đến nỗi fan ruột như Yasha cũng không dám bỏ lỡ giây phút nào của phim vì sợ mình mất 1 nhịp. Nhưng phải sáng tạo như thế thì mới gây tranh cãi, chưa kể còn thêm phần thu hút người xem. Vậy các bạn còn tìm được những chi tiết nào khác không? Hãy để lại bình luận ở dưới bài viết nhé.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.