x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Vương Hạc Đệ, Trần Phi Vũ có thật sự "thoát vòng" như fan nghĩ?

Tiểu Vy 12:00 - 20/11/2022

Với một diễn viên của xứ tỷ dân, việc “thoát vòng fan” luôn là một trong những mục tiêu quan trọng để tăng độ nhận diện của bản thân. Nếu có thể làm được điều này, độ phủ sóng của họ trên các bộ phim, chương trình truyền hình cũng sẽ cao hơn. Bởi vậy, mình thấy chủ đề “Nghệ sĩ nào đã thoát vòng?” luôn nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Có thể thấy, trong thời gian gần đây, hai cái tên được cho là “đã thoát vòng” được quan tâm nhất chính là Vương Hạc Đệ Trần Phi Vũ. Tuy nhiên, vẫn còn không ít tranh cãi xung quanh vấn đề này, hãy cùng mình đi tìm câu trả lời nhé!

Đầu tiên, hãy tìm điểm chung giữa hai nam diễn viên này và vai diễn của họ. Dân mạng Trung Quốc khi nhắc tới điều này đã lập tức nhớ ngay tới “hình tượng BKing". Vậy hình tượng BKing là gì? BKing ban đầu là từ dùng để chỉ những người hay làm màu, ra vẻ, sau này nó được sử dụng với ý nghĩa vui, chỉ những người cực kỳ ngầu. Nói tới đây, ắt hẳn bạn đã bắt đầu nhận ra điểm chung của họ rồi chứ?

Năm 2022, hình tượng BKing đã trở lại với vai diễn Đông Phương Thanh Thương của Vương Hạc Đệ. Hình tượng nam chính vừa cao quý tao nhã, vừa bá đạo lại “ngầu đét”, mang khí chất của người đứng trên cả thiên hạ đã khiến trái tim của hàng triệu thiếu nữ rung động.

Bên ngoài màn ảnh, nam chính của Thương Lan Quyết cũng được bắt gặp với hình tượng tương tự: Vừa đi vừa xoay micro, lái xe bằng một tay, khí chất phảng phất như badboy đủ khiến người hâm mộ phải gào lên trong phấn khích.

Nhân vật Lý Tuân của Trần Phi Vũ trong Chiếu Sáng Anh, Sưởi Ấm Em cũng được nhận định là vai diễn với hình tượng BKing điển hình. Hình ảnh chàng trai học bá, là thiên tài lập trình nhưng lại không hề có ngoại hình “đầu to mắt cận” thường thấy mà sở hữu chiều cao tới 1m88, mái tóc nhuộm vàng rực cực kỳ hiếm thấy, tính cách và giọng điệu kiêu ngạo đặc trưng đã quá đủ để khiến Lý Tuân nhận được sự quan tâm từ những cô gái đam mê ngôn tình và phong cách tổng tài bá đạo. 

Bản thân Trần Phi Vũ cũng đủ thực lực để trở thành một nam diễn viên đi theo hình tượng BKing ngoài đời khi có bố là đạo diễn nổi tiếng, mẹ là mỹ nhân đình đám. Chẳng trách chỉ trong một thời gian ngắn, cả nam diễn viên lẫn vai diễn của anh đã lên hot search tới hơn 20 lần.

Cũng vì những lý do nói trên, fan của hai anh chàng này vẫn luôn khẳng định rằng thần tượng của mình đã “thoát vòng” chỉ nhờ một vai diễn duy nhất. Tuy nhiên, một số người trong nghề lại phản đối nhận định nói trên, và đưa ra những lý do để chứng minh khá thuyết phục. Mình sẽ tóm tắt một số ý kiến được blogger đăng tải trên trang Sohu nhé.

Thứ nhất, một bộ phim nhận được nhiều sự quan tâm chưa chắc đã giúp diễn viên chính “thoát vòng”. Có thể thấy Thương Lan QuyếtChiếu Sáng Anh, Sưởi Ấm Em nhận được rất nhiều chú ý từ các mọt phim nói chung và fan của các diễn viên nói riêng, tuy nhiên, những bộ phim như vậy thì năm nào cũng có. Điều khiến sự chú ý ở đây được nhấn mạnh có chăng chỉ là sự trùng hợp trong hình tượng của diễn viên với nhân vật của họ mà thôi. 

 Bản thân mình cũng thấy rằng sự tương tự này đã giúp tăng đề tài thảo luận cho Vương Hạc Đệ và Trần Phi Vũ, thế nhưng sau khi bước ra khỏi bộ phim, nhận những vai diễn khác thì liệu họ còn tiếp tục giữ được nhiệt độ này để phủ sóng hình ảnh tới nhiều đối tượng khác hay không?

 Thứ hai, “thoát vòng” là diễn viên phải có độ nổi tiếng vượt qua fandom của bản thân, được nhiều đối tượng khán giả biết tới, các hợp đồng đại diện bay về tới tấp, đặc biệt là có thêm được một lượng lớn "fan qua đường" và số fan mới này sẵn sàng chuyển thành fan trung thành của họ. Đây mới là điều khó nhất của việc “thoát vòng” và với xu hướng hiện tại thì cả Vương Hạc Đệ và Trần Phi Vũ đều chưa làm được điều đó.

Mặc dù vậy, khác với Thương Lan Quyết đã chiếu xong, phim của Trần Phi Vũ hiện vẫn còn có tiềm năng bứt phá vì đây là một tác phẩm mới bắt đầu lên sóng. Bởi vậy, fan vẫn đang gửi gắm rất nhiều hi vọng vào việc Lý Tuân có thể “thoát vòng” trong tương lai. 

Với những phân tích nêu trên, công bằng mà nói, để thoát vòng thì hai nghệ sĩ trẻ nói trên vẫn còn phải cố gắng thêm. Mặc dù vậy, mình nghĩ rằng nếu trong thời gian tới, họ tiếp tục đi đúng đường, xây dựng hình ảnh tốt cũng như có duyên gặp được kịch bản tốt và không ngừng trau dồi khả năng diễn xuất thì chắc hẳn có một ngày Vương Hạc Đệ và Trần Phi Vũ sẽ được biết đến nhiều hơn, không chỉ ở mảng diễn xuất như hiện tại.

>> Xem thêm: Là "Ngô Diệc Phàm 2.0", vì sao Trần Phi Vũ không thể trở thành đỉnh lưu?

* Bài viết của Tiểu Vi chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn của dàn sao Hoa ngữ như AngelaBaby, Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người. , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.