x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Vương Tổ Hiền: 2 lần bị lừa dối tình cảm, quy y cửa Phật ở tuổi 54

Hóng hớt Cbiz 09:30 - 17/11/2021

Vương Tổ Hiền là một trong những mỹ nhân Hong Kong rất được khán giả yêu thích của thập niên 80 - 90 nhờ vào tài năng diễn xuất cùng nhan sắc mỹ miều. Giờ đây, dù nữ diễn viên đã bước qua tuổi ngũ tuần nhưng sức ảnh hưởng vẫn mãi còn đó, khó ai vượt qua được. Nhân đây, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz nhìn lại cuộc đời của đệ nhất mỹ nhân Hong Kong một thời nhé!

Cuộc đời của Đệ nhất mỹ nhân Châu Á

Nhắc đến Vương Tổ Hiền không thể không nhắc đến hai chữ xinh đẹp. Cô là mỹ nhân với sắc đẹp hoàn hảo từ nhỏ tới lớn. Vương Tổ Hiền sinh năm 1967, xuất thân từ gia đình có truyền thống thể thao, bố là cầu thủ bóng rổ nổi tiếng Vương Diệu Hoàng. Chịu ảnh hưởng của bố, Vương Tổ Hiền đặc biệt yêu thích môn thể thao này.

Trước năm 15 tuổi, Vương Tổ Hiền luôn xuất hiện với mái tóc ngắn gọn gàng toát lên sự thanh tú, tinh nghịch và đáng yêu giống một nàng tomboy. Trong đội bóng rổ, nhân duyên của cô rất tốt, dễ dàng kết thân cùng với mọi người. Năm 1982, Vương Tổ Hiền của năm 15 tuổi được công ty đào tạo minh tinh nhìn trúng khi đang chơi bóng rổ, mời cô quay đoạn quảng cáo đầu tiên trong cuộc đời.

Với bước đệm có sẵn, Vương Tổ Hiền bắt đầu theo học khoa biểu diễn của trường Thực nghiệm Kịch Nghệ Quốc Quang. Trong quá trình theo học, với nhan sắc của Vương Tổ Hiền khiến những chàng trai theo cô “trồng cây si” nhiều không đếm xuể. Càng trùng hợp hơn chính là cậu bạn cùng bàn năm xưa lại  là nam diễn viên hợp tác cùng cô trong phim Mai Hoa Lạc sau này – Tống Dật Dân.

Năm 1984, Vương Tổ Hiền vào năm 17 tuổi chính thức bước chân vào giới giải trí khi nhận lời mời quay tác phẩm điện ảnh đầu tay mang tên Năm Nay Bên Hồ Không Lạnh. Hãng phim điện ảnh Thiệu Thị nổi tiếng ngay lập tức quyết định ký hợp đồng với cô nàng, còn để 4 kịch bản đề tài nữ chủ (xoay quanh nữ chính) trước mắt tùy cô chọn lựa. Chỉ trong vòng vài năm ngắn ngủi, Vương Tổ Hiền đã trở thành nữ diễn viên chạm vào bỏng tay nhất của giới giải trí Hong Kong.

Vương Tổ Hiền cao 1m72, không những sở hữu nét đẹp trời sinh mà còn biết diễn xuất. Thực tế chứng minh, cô không phải là bình hoa di động, vừa có năng lực lại chịu nỗ lực giúp nữ diễn viên thường xuyên nhận được nhiều lời khen của những chuyên gia trong giới. 

Trong lòng rất nhiều người, Thiện Nữ U Hồn là tác phẩm điện ảnh kinh điển số một trong dòng phim điện ảnh xứ Cảng Thơm. Nhiếp Tiểu Thiến do Vương Tổ Hiền thể hiện có thêm chút quyến rũ và oán hận trong sự dịu dàng, giúp nhân vật này trở thành hình tượng truyền kỳ khó ai có thể thay thế.

Theo Hóng Hớt Cbiz được biết thì ban đầu, đạo diễn Thiện Nữ U Hồn không muốn giao vai diễn này cho Vương Tổ Hiền vì ông cảm thấy cô quá cao, sợ không hợp với "Ca Ca" Trương Quốc Vinh. Thêm vào tính cách của cô thuộc kiểu hiện đại, tươi sáng, vui vẻ không giống phong cách đĩnh đạc, thướt tha của Nhiếp Tiểu Thiến. 

Nhưng dưới sự kiên định của Vương Tổ Hiền, đạo diễn Từ Khắc đành phải để cô tham gia buổi casting hôm đó. Khi cô vừa mặc trang phục của Nhiếp Tiểu Thiến, đạo diễn Từ Khắc hơi ngỡ ngàng và ngơ ngác rồi bật thốt: “Em chính là Nhiếp Tiểu Thiến, cũng chẳng cần hóa trang làm gì”. Thế giới chỉ có một Nhiếp Tiểu Thiến, đó chính là Vương Tổ Hiền. Dù sau này có cho ra đời bao nhiêu phiên bản Nhiếp Tiểu Thiến đi chăng nữa cũng khó có thể xếp "chung mâm" với cô.

Năm quay phim Thanh Xà là năm trạng thái của Vương Tổ Hiền bước vào thời kỳ đỉnh cao của nhan sắc, xinh đẹp, quyến rũ, có cương lại có nhu của người phụ nữ trưởng thành. Những năm 90 của thể kỷ trước, dù chỉ xuất hiện với gương mặt mộc nhưng nhan sắc của Vương Tổ Hiền lại ảnh hưởng đến thẩm mỹ của cả giới giải trí Hàn Quốc. 

Những bạn diễn nam từng hợp tác cùng Vương Tổ Hiền như Ngô Ngạn Tổ, Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ... cũng từng hết lời khen ngợi: “Cô ấy thật sự rất đẹp”.

Là tuyệt sắc giai nhân nhưng lại luỵ vì tình

Vương Tổ Hiền và Tề Tần từng là cặp tình nhân mà ai cũng phải ghen tỵ. Trong thời kỳ yêu đương mặn nồng, Tề Tần từng tuyên thề trước truyền thông: “Tôi yêu Vương Tổ Hiền không phải một đời mà là ba đời”. 

Trong quá trình quay Thiện Nữ U Hồn 2, đại gia Lâm Kiến Nhạc si mê Vương Tổ Hiền nên theo đuổi cô quyết liệt. Lâm Kiến Nhạc khi đó đã kết hôn, còn Vương Tổ Hiền cũng đã có bạn trai Tề Tần. Ban đầu, Vương Tổ Hiền từ chối Lâm Kiến Nhạc suốt 3 năm trời, nhưng trải qua nhiều biến cố, cô vẫn về bên ông. Tuy khi đó, Lâm Kiến Nhạc đã ly hôn nhưng Vương Tổ Hiền vẫn trở thành tiểu tam phá hoại gia đình người khác trong miệng người đời.

Có điều, cảnh đẹp chẳng bao giờ dài lâu, bi kịch nối tiếp bị kịch. Lâm Kiến Nhạc nhanh chóng có người tình mới, vứt bỏ Vương Tổ Hiền. Về sau, Vương Tổ Hiền tái hợp với Tề Tần, hai người còn đi xem phòng cưới, chuẩn bị kết hôn nhưng ai ngờ đâu, nam ca sĩ đã có con riêng trong thời gian cả hai chia tay, giờ bạn gái cũ tìm đến anh để nhận tiền chu cấp nuôi con. Tiếc rằng đoạn tình này trải qua nhiều khó khăn trắc trở nhưng cuối cùng, cặp đôi vẫn không thể đến với nhau.

Sau những tổn thương tình cảm, Vương Tổ Hiền rút lui khỏi giới giải trí, di dân sang Canada, đi theo tín ngưỡng Phật giáo, ăn chay trường nhiều năm và vẫn độc thân ở tuổi 54. Với Vương Tổ Hiền: “Trong từ điển của tôi mãi mãi không có hai chữ kết hôn”.

Hóng Hớt Cbiz thấy sau hai cuộc tình thất bại, cô giờ độc thân vui tính ấy mà lại hay. Ngồi xe buýt, đi dạo phố, vui vẻ tự do, phiêu diêu tự tại, Vương Tổ Hiền có thể thoải mái làm những điều mình thích. Có người nói, mỹ nhân nay đã già rồi, nhưng mình cảm thấy cô ấy không già chút nào, vẫn là Nhiếp Tiểu Thiến xinh đẹp của năm xưa!

>>>Xem thêm: Khi ngoại hình trở thành rào cản của Lưu Diệc Phi và dàn sao Cbiz

Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về Dienanh.net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".