x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Werewolf By Night: Giải đáp nguồn gốc của Man-Thing

Chekov 15:00 - 14/10/2022

Chỉ thời gian ngắn sau khi phát hành, Werewolf By Night đã khiến dân tình thích thú, trong đó có cả tôi vì mang một màu sắc vô cùng khác biệt. Ngoài nhân vật chính Jack Russell (Gael García Bernal), thứ làm tôi ấn tượng nhất là Man-Thing. Đây cũng là lần đầu Man-Thing xuất hiện trong MCU đấy mọi người ạ dù trước đó tôi để ý rằng Marvel cài cắm không ít thông tin về nhân vật qua các chương trình và phim trước đó.

Man-Thing đóng vai trò là con quái vật đáng sợ ở trung tâm của nhiệm vụ tại trang viên Bloodstone. Khi nhiều thợ săn quái vật khác nhau hội tụ tại ngôi nhà của gia đình Bloodstone để tranh giành viên đá, cả nhóm nhanh chóng được giao nhiệm vụ truy lùng Man-Thing. Để có được thánh tích quyền năng, cả nhóm, bao gồm cả Jack Russell (Gael García Bernal), phải lấy nó từ sau lưng của Man-Thing. 

Tuy nhiên, khi Jack tiếp xúc với con quái vật, anh gọi sinh vật màu xanh lá cây to lớn là "Ted" làm tôi vô cùng ngạc nhiên. Vậy Man-Thing là gì, hãy cùng tôi đi tìm hiểu nhé!

>> Xem thêm: 10 màn ra mắt "ngầu lòi" nhất của siêu anh hùng trong DCEU

Man-Thing là ai? 

"The Man-Thing" xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1971, cụ thể là Savage Tales #1. Trước khi trở thành sinh vật này, Tiến sĩ Theodore Sallis được tuyển dụng cho một dự án đặc biệt nhằm tái tạo huyết thanh siêu chiến binh đã tạo ra Captain America. Dự án, được biết đến với tên gọi Project Gladiator, diễn ra tại Florida Everglades và thu hút sự chú ý của một tổ chức khủng bố có tên Advanced Idea Mechanics (AIM), kẻ đang tìm cách săn lùng loại huyết thanh mới. 

Trong một cuộc tấn công từ AIM, Ted đã tự tiêm huyết thanh vào người để giữ mẫu trước khi đâm xe xuống đầm lầy. Ted không hề hay biết, đầm lầy chứa mối liên kết với Nexus of All Realities, khiến mẫu vật biến Ted thành một sinh vật mắt đỏ khổng lồ bao gồm thực vật xung quanh.

Mặc dù Man-Thing có sức mạnh và độ bền siêu phàm do kích thước và liên kết với các đặc tính phép thuật của Nexus nhưng lại khá khù khờ vì đánh mất phần “Ted”. Anh ta cũng mất khả năng nói, hệt như trong Werewolf by Night. Tuy nhiên, một trong những khía cạnh thú vị nhất xung quanh Man-Thing là nhóm siêu anh hùng mà anh tham gia.

Thông qua kết nối của mình với Nexus of All Realities, Man-Thing trở thành Người bảo vệ cổng thông tin với đồng minh trong Howard the Duck. Man-Thing cũng là thành viên của Thunderbolts, Daydreamers, Midnight Sons và Legion of Monsters. Hai đội cuối cũng bao gồm Werewolf by Night, trong khi thợ săn ma cà rồng Elsa Bloodstone (Laura Donnelly), một nhân vật quan trọng khác trong Disney+ đặc biệt, là thành viên của Midnight Sons.

Tên Ted của Man-Thing giải thích lý do tại sao anh thân thiết với Jack Russell

Ngay cả với mối liên hệ của Jack với Man-Thing được thiết lập trong Marvel Comics, Werewolf by Night đưa liên minh của họ tiến thêm một bước. Khi Jack lần đầu tiên nhìn thấy Man-Thing, anh rõ ràng xem anh ta như một người bạn, không phải là một con quái vật để sợ hãi. Mục tiêu trước mắt của Jack là giải thoát cho Ted khỏi dinh thự Bloodstone.  

Trong nhiệm vụ, Jack thông báo ngắn gọn với Elsa rằng Man-Thing thích được gọi là Ted, chứng tỏ rằng anh ta coi con “quái vật” là đồng loại của mình. Tôi cảm thấy điều này vô cùng dễ hiểu vì Jack cũng chia sẻ một số điểm chung với Man-Thing. Giống như Ted, Jack cũng là một con quái vật thông qua bản ngã đáng sợ của Werewolf by Night, vì vậy anh ấy hoàn toàn hiểu cảm giác ngay lập tức bị coi là một con quái vật hung hãn.

Với việc Man-Thing do Ted thực hiện mặc dù có ngoại hình quái dị và Jack che giấu danh tính người sói của mình, có một mối liên kết chặt chẽ giữa hai nhân vật ngoài thực tế là họ dường như là bạn lâu năm và đây có thể là một thiết lập chính cho tương lai của MCU. Kết quả là Jack và Elsa đã trả tự do cho Man-Thing, Ted đã trả ơn bằng cách quay trở lại dinh thự để cứu Elsa.

Ted và Jack sau đó đoàn tụ để cùng nhau chuẩn bị cho một cuộc phiêu lưu khác sau sự kiện của Werewolf by Night. MCU có thể đã giới thiệu hai quái vật mới nhưng tôi không hề cảm thấy họ đáng sợ dù chỉ một chút mà còn mong được thấy tình bạn này xuất hiện nhiều hơn trong tương lai cơ!

>> Xem thêm: 10 nhân vật giúp Captain America phát triển: Bucky có vai trò thúc đẩy

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Werewolf By Night? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.