x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát nhận cà chua thối, giới phê bình chê dở

Salonpas 18:35 - 15/07/2022

Từ cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất của Amazon trong năm 2019, Where The Crawdads Sing (tựa Việt: Xa Ngoài Kia, Nơi Loài Tôm Hát) nhanh chóng trở nên “quyến rũ” trong mắt nhà làm phim. Thôi thúc đạo diễn Olivia Newman phải đưa bằng được câu chuyện bí ẩn đầy mê hoặc này lên màn ảnh.

Thế nhưng trái với mong đợi toàn mỹ từ cuốn truyện, phiên bản điện ảnh của Xa Ngoài Kia, Nơi Loài Tôm Hát lại trở thành nỗi thất vọng trong báo giới bởi cái bóng quá lớn mà bộ phim không vượt qua được “tiền thân” của mình.

  >> Xem thêm: Xa Ngoài Kia, Nơi Loài Tôm Hát: Bộ phim cải biên đậm chất văn học

Hầu như giữ nguyên cốt truyện của cuốn tiểu thuyết, bộ phim vẫn là hành trình xoay quanh cô gái thuần khiết tên Kya – bị gia đình bỏ rơi từ nhỏ, cô nàng phải học cách tự bảo vệ mình trong một đầm lầy Bắc Carolina. Từ chịu cảnh gia đình không tình thương và đầy lời mắng chửi, Kya lại bị bỏ lại trong một khung cảnh thiên nhiên hoang vu khi chỉ vừa tròn 6 tuổi.

Có lẽ tuổi thơ của cô quá đỗi cơ cực, tệ hại hơn là lai lịch bất minh cũng khiến Kya bị cô lập với xã hội loài người, dần dần cuộn tròn mình lại với vũng lầy sâu thẩm trong rừng. Một tia hy vọng về tình yêu lứa đôi chợt lóe lên kể từ lúc Kya bắt gặp được những chàng trai của đời mình.

Nhưng hầu hết mọi thứ sinh ra đều như muốn chống lại Kya, bởi Tate Walker – người bạn trai thứ nhất nhanh chóng rời đi mà không một lời từ biệt. Đến Chase Andrews – người bạn trai ngọt ngào với bao lời hứa hẹn về hôn nhân thì lại chẳng may bỏ mạng một cách bí ẩn.

Sự ra đi của bạn trai Chase Andrews lại để lại trong Kya nhiêu rắc rối, không chỉ niềm xót thương tột độ mà cô còn trở thành nghi phạm số 1 trong vụ án, phải chịu đựng những lời miệt thị từ xã hội xung quanh dù chưa một bằng chứng xác thực nào được đưa ra.

Xét về đường lối câu chuyện, Xa Ngoài Kia, Nơi Loài Tôm Hát thừa hưởng một nguồn những tinh hoa trong tình huống có sẵn. Nhưng khi nói về điện ảnh, Xa Ngoài Kia, Nơi Loài Tôm Hát dường như chỉ là một phiên bản nham nhở không được lòng người xem.  

Trên Rotten Tomatoes - trang đánh giá phim uy tín nhất thời điểm hiện tại, bộ phim bị thẳng tay đánh giá 35% cà chua thối, đồng nghĩa với việc Xa Ngoài Kia, Nơi Loài Tôm Hát  được xếp loại vào trong những bộ phim dở tệ vì phần thể hiện của mình. Trong khi đó điểm số từ khán giả lại chạm mốc 75%, một con số tạm ổn.

Cụ thể, các nhà phê bình đã thẳng thắn khi đưa ra quan điểm của mình về bộ phim lần này.

Tờ Vanity Fair đã nói: “Đây là kiểu chuyển thể tiểu thuyết cơ bản nhất: thuộc lòng và nghiêm túc, dựa vào ký ức của cuốn sách hơn là tạo ra một kết cấu của riêng nó. Dù trước đó đã được khẳng định rằng các nhân vật sẽ có nhiều đổi mới rất thú vị, nhưng chúng tôi đã không thấy điều ở Xa Ngoài Kia, Nơi Loài Tôm Hát.”

“Những cảnh quay tuyệt đẹp về vùng đầm lầy và màn trình diễn xuất thần của nàng diễn viên Daisy Edgar-Jones cũng không đủ để cứu Xa Ngoài Kia, Nơi Loài Tôm Hát khỏi cái bóng của tiền thân chính nó.” – tờ Mashable cũng tỏ ra khá thất vọng.

“Edgar-Jones mang đến một màn trình diễn tuyệt vời về khí chất lẫn năng lực, nhưng hầu như mọi yếu tố khác của bộ phim đang chống lại những cố gắng trong công việc gan góc của cô ấy.” – đồng quan điểm về năng lực của nữ chính, nhưng ngòi bút Jeff York cũng phàn nàn về chất lượng của bộ phim.

“Với nguyên liệu gốc của Owens là nền cát của nó, bộ phim đúng nghĩa là chìm vào đầm lầy.” – tờ Jacob Oller cũng dí dỏm chia sẻ.

Tờ Collider có thái độ gay gắt hơn: “Xa Ngoài Kia, Nơi Loài Tôm Hát là một bộ phim khó chịu một cách kỳ lạ, ở nhiều cấp độ khác nhau. Nếu bạn chưa đọc cuốn sách, tôi không thể tưởng tượng bạn sẽ muốn xem bộ phim này; nếu bạn đã đọc cuốn sách, tôi cũng không chắc bạn sẽ chịu nỗi những nhàm chán từ bộ phim.”

“Vì một mớ lý do, bộ phim không đau lòng cũng không gay cấn, thường có cảm giác như một phiên bản thổi phồng của bộ phim truyền hình nổi tiếng trong tuần của Hallmark, những tham vọng lớn hơn nhiều so với khả năng của nó.” – tờ Globe and Mail đã đưa ra so sánh với một tác phẩm kém chất lượng khác.

“Xa Ngoài Kia, Nơi Loài Tôm Hát có hai câu chuyện diễn ra đồng thời cùng một lúc, nhưng cả hai đều không đặc biệt hấp dẫn.” – đánh giá tổng quan từ tờ Showbiz Cheat Sheet.

Nhìn chung, nhiều người tỏ rõ thái độ thất vọng vì một bản phim giống hệt phần truyện trước đó không có gì đổi mới của Xa Ngoài Kia, Nơi Loài Tôm Hát. Thậm chí có nó còn không giữ được “lửa” như cách mà cuốn tiểu thuyết từng đạt được. 

Đây là một vấn đề khá nan giải của những bộ phim chuyển thể, không tránh khỏi sự so sánh và sự áp lực với tên tuổi vốn có của nguyên tác. Nhưng điều này cũng thách thức những nhà làm phim phát triển thêm tư duy hành nghề của mình.

>> Xem thêm: Xa Ngoài Kia, Nơi Loài Tôm Hát tung trailer đầy kịch tính và ma mị

Còn bạn, nghĩ sao về tình hình chung của dòng phim chuyển thể cũng như về Xa Ngoài Kia, Nơi Loài Tôm Hát, hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là người đam mê Phim Âu Mỹ và loạt tác phẩm chuyển thể , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Where The Crawdads Sing (Xa Ngoài Kia, Nơi Loài Tôm Hát)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.