x

Đăng nhập

Comming soon...

Gameshow

Âu Mỹ

Xám: Rapper duy nhất khiến cả dàn HLV Rap Việt đổ lệ

Pa Bích 16:00 - 07/11/2021

Nếu như ở các tập trước của Rap Việt mùa 2, Blacka và Sol 7 đã chiếm trọn spotlight với phần thi trên cả tuyệt vời thì sang tập 4, tâm điểm chú ý lại dồn vào rapper Xám. Với ngoại hình chất chơi và độ tuổi 20 đầy năng động, Pa Bích tưởng rằng Xám sẽ mang đến chương trình một bản rap khói lửa nhưng không, anh chàng lại gây ấn tượng với phần thi trầm lắng, “chạm tim” với đoạn beat lo-fi trên nền ca khúc Mascara nổi tiếng của nhóm Chillies. 

Phần thể hiện trầm buồn và sâu sắc của Xám đã chinh phục được cả 4 HLV Rap Việt. Đặc biệt, câu chuyện bên lề của rapper trẻ còn làm thay đổi bầu hoàn toàn không khí của trường quay, từ buồn sang buồn hơn, làm người đàn ông “cứng rắn” như Binz còn không thể giấu được nước mắt. Tò mò về Xám, Pa Bích tìm hiểu và biết rằng nam rapper này thực sự có rất nhiều điều thú vị, hoàn toàn đúng với câu nói “tuổi trẻ tài cao”.

Rapper Gen Z tài năng

Xám tên thật là Lê Minh Quốc, sinh năm 2001, hiện đang sống và làm việc tại TP.HCM. Anh còn được biết đến với biệt danh là Minh Péo vì vẻ ngoài có phần mũm mĩm. Tuy nhiên, ngoại hình chưa bao giờ là rào cản đối với Xám khi bước chân vào con đường chơi rap, thậm chí anh còn cho rằng các rapper có thân hình đầy đặn luôn rap hay và nội lực hơn so với người khác, nên cứ tự tin vào chính mình.

Tuổi đời còn rất trẻ, kinh nghiệm trong nghề cũng chưa nhiều, thế nhưng cái tên Xám vẫn gây được ấn tượng mạnh trong giới Underground với khả năng rap và viết lời tốt. Một số track tiêu biểu của Xám có thể kể đến như Anh Biết, Đôi Bờ, Món Quà…

Ngoài ra, Xám còn nổi tiếng là một trong những thành viên nhỏ tuổi nhất của Bạn Có Tài Mà. Đây là giải đấu freestyle được yêu thích trong giới Underground và quy tụ rất nhiều gương mặt tài năng. Những người bước ra từ Bạn Có Tài Mà đều được đánh giá rất cao về chuyên môn và Xám là một ví dụ điển hình. Lực lượng rapper trẻ tuổi đại diện cho tiếng nói của thế hệ Gen Z như MCK, Tlinh… có lẽ từ nay sẽ kết nạp thêm Xám vào đội hình. Họ là những người trẻ, tài năng và luôn nỗ lực hết mình với nghề, mình thực sự ngưỡng mộ điều đó.

>> Xem thêm: Sol 7: Lão đại làng rap với vẻ ngoài thư sinh, sư phụ của nhiều rapper

Rapper “liều ăn nhiều” tại Rap Việt

Chưa biết Xám đã trải qua bao nhiêu mối tình nhưng Pa Bích cảm nhận anh chàng này thực sự có cái nhìn rất sâu sắc về tình yêu. Trong nhạc rap, việc truyền tải được cảm xúc trọn vẹn qua cách flow, chơi chữ hay lời ca ẩn dụ không phải dễ, ấy thế mà Xám lại rất điêu luyện trong việc kể lại chuyện tình buồn rười rượi bằng âm nhạc, khiến ai nghe xong cũng ngậm ngùi xúc động.

Theo chia sẻ với VieZ, Xám nói: “Tôi chọn rap love và viết về một người con gái với những đau khổ của họ. Bản rap này bắt nguồn từ một người bạn của tôi, là nữ. Bạn ấy hay gặp những chuyện buồn trong tình cảm và thường tâm sự với tôi. Do đó, tôi đã lấy những câu chuyện đó làm chủ đề cho bài rap của mình ở vòng Chinh phục Rap Việt mùa 2”. Nếu thực sự như vậy thì Pa Bích cảm thấy Xám thực sự quá tài năng. Khả năng biến câu chuyện của người khác thành chất liệu để viết nhạc và truyền tải cảm xúc mà thành công và hiệu quả như thế thì đúng thật là “không phải dạng vừa đâu”.

Khả năng rap của Xám dĩ nhiên không phải nói suông mà là được cả dàn giám khảo và HLV Rap Việt công nhận. Justa Tee dành hết lời khen ngợi nam rapper trẻ: “Phần trình diễn này của em như 1 music video… 1 bài hát thực sự hoàn hảo và anh đảm bảo với em là anh sẽ nghe lại rất nhiều lần”.

Trong khi đó, Karik cho rằng Xám đã dũng cảm dự thi bằng 1 beat lo-fi cũng như đánh giá cao phần viết lời, cách chơi vần đảo và sử dụng hình ảnh ẩn dụ rất thuần thục của nam rapper. Binz lại nhận xét: "Lyrics của em câu đầu như con dao cứa vào lòng, sau đó câu sau lại băng lành trở lại, và câu kế lại cứa vào lòng cứ như thế,...". Thậm chí, Wowy nhấn mạnh khả năng hòa quyện giữa hình ảnh và âm nhạc rất xuất sắc của Xám là tốt nhất từ đầu chương trình cho đến hiện tại.

Không chỉ vậy, Xám còn “lấy nước mắt” của cả dàn HLV, giám khảo và MC Trấn Thành khi kể lại câu chuyện không kịp về nhìn mặt bố lần cuối trước khi ông qua đời. Chia sẻ cảm động của Xám đã giúp mọi người hiểu rõ hơn về con người của anh, cũng như lý do tại sao mà nam rapper dù trẻ tuổi lại có thể thể hiện được cảm xúc tốt trong ca khúc của mình đến vậy. 

>> Xem thêm: Karik: Từ chàng trai bị chê thảm họa đến HLV Rap Việt đình đám

Với những gì Xám đã thể hiện, chưa biết rằng anh sẽ làm gì ở vòng tiếp theo, nhưng trước mắt đã tạo được thiện cảm rất lớn đối với Pa Bích. Việc Xám được lựa chọn vào đội Karik mình nghĩ rằng cũng là một điều đúng đắn và hợp lý, bởi lẽ trên ai hết, Karik bằng những kinh nghiệm dày dặn ắt hẳn sẽ giúp Xám khai phá hết những tâm tư tình cảm của bản thân và tạo ra những ca khúc trên cả tuyệt vời. Bạn nghĩ sao về Xám, hãy chia sẻ ý kiến cho mình biết ở phần bình luận nha.

*Bài viết Pa Bích gửi về DienAnh.Net

Xem thêm các thông tin cũng như các bài viết hay về Xám và các thí sinh Rap Việt tại DienAnh.net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tạo drama tinh tế như show của Hương Giang, ăn đứt The Face Việt Nam

An Lee

An Lee

Cũng là chiêu trò nhưng mà bên show của Hương Giang làm tinh tế, sang chảnh hơn nhiều, còn The Face Việt Nam 2023 có chuyện hình hiệu mà nhai cả 3 tập.

Quỳnh Lương tìm được nửa kia của đời mình trong show hẹn hò

An Lee

An Lee

Tham gia show Người Ấy Là Ai, Quỳnh Lương đã có cơ hội trải lòng về quãng thời gian làm mẹ đơn thân và tìm được tình yêu mới cho mình.

Vũ Thu Phương: Từ vedette vạn người mê đến “chị Trôi” chuyên "ra dẻ"

An Lee

An Lee

Từ sau khi đảm nhận vị trí huấn luyện viên The Face Việt Nam 2023, Vũ Thu Phương nhận về rất nhiều cái "dislike" từ cư dân mạng.

Hội chị em Hương Giang tranh thủ đá đểu drama của The Face

An Lee

An Lee

Drama tranh chỗ đứng đúng là thu về sự chú ý cho The Face, nhưng cũng vì thế mà Lan Khuê, Minh Hằng bị gọi hồn, còn hội chị em Hương Giang có cái để "đá đểu".

Lý do Chi Pu được lòng dân mạng khi tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023

An Lee

An Lee

Tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023, Chi Pu nhận được nhiều sự ủng hộ, đồng thời thu về không ít fan từ Trung sang Việt.

The Face vừa chiếu đã drama: Minh Triệu - Kỳ Duyên ngang ngược vô lý

An Lee

An Lee

Vừa lên sóng tập đầu tiên, The Face Việt Nam đã khiến netizen được phen hóng drama vì màn tranh chỗ đứng của 4 vị huấn luyện viên.