x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Xu hướng phim Hàn đầu năm 2022: Đa dạng nhưng chưa thực sự bứt phá

Seul 14:35 - 27/06/2022

Năm 2022, màn ảnh Hàn trở nên nhộn nhịp với nhiều tác phẩm thú vị. Mỗi tác phẩm đều đem đến một câu chuyện khác nhau và tất cả những tác phẩm đó đã cùng nhau kiến tạo nên một bức tranh đầy màu sắc trong 6 tháng đầu năm nay.

Seul nhận định, phim Hàn năm nay đa dạng nhiều thể loại như tình cảm, trinh thám, giả tưởng,... Thể loại tình cảm chiếm được ưu thế lớn cũng như được người xem như Seul đây đón nhận nồng nhiệt. Một số tác phẩm nổi bật có thể kể đến như Business Proposal, Twenty Five, Twenty One, Our Blues, My Liberation Notes, Forecasting Love And Weather, Thirty Nine,...

Business Proposal
Twenty-Five, Twenty One
Forecasting Love And Weather
My Liberation Notes

Trong năm nay, thể loại luật, hình sự xuất hiện nhiều với nội dung cuốn hút. Thậm chí, có những tác phẩm nhận được phản hồi tích cực, thu về rating đến 2 con số. Một số tác phẩm tiêu biểu về luật hay hình sự mà Seul thấy thích thú có thể kể đến như Juvenile Justice, Military Prosecutor Doberman, Again My Life, Why Her?...

Again My Life
Military Prosecutor Doberman
Why Her?

Ngoài hai thể loại trên thì những bộ phim giả tưởng cũng xuất hiện với tần suất dày đặc như Ghost Doctor, Tomorrow, Link, Jinxed At First... Có tác phẩm xoay quanh việc hồi sinh, có bộ phim thì mang đến những câu chuyện về linh hồn hay những bí thuật thần kỳ. 

Tomorrow

Tuy nhiên, những phim thuộc thể loại này tưởng rằng rất hấp dẫn nhưng thực tế thì chưa thực sự ghi dấu ấn trong lòng Seul. Cách thể hiện nội dung phim có phần hời hợt, chưa tới, thiếu chặt chẽ được cho là nguyên nhân khiến dòng phim này không thu về thành công như kỳ vọng.

Jinxed At First

Trong nửa đầu năm nay, những tác phẩm cổ trang có sự lép vế rõ rệt. Chỉ có hai tác phẩm lọt vào mắt xanh của Seul là Bloody Heart, Alchemy Of Souls. Điểm cộng của những tác phẩm cổ trang là dàn diễn viên xinh đẹp, tạo hình lộng lẫy. Tiếc rằng độ phổ biến của những bộ phim này đến công chúng còn quá thấp.

Bloody Heart

>>Xem thêm: Why Her? và những phim Hàn tưởng flop mà hot không tưởng đầu năm 2022

Ngoài nội dung phim thì những gương mặt có thâm niên trong nghề cũng đồng loạt trở lại và tham gia vào các dự án. Những cái tên nổi bật như Lee Min Ho, Lee Jun Ki, Kim Tae Ri, Son Ye Jin, Park Min Young, Kim Go Eun, Lee Byung Hun, Kim Woo Bin, Lee Sung Kyung,... đã đem đến những màn thể hiện mới lạ.

Son Ye Jin
Lee Min Ho
Lee Jun Ki

Dàn diễn viên trẻ như Kim Young Dae, Hwang In Yeop, Song Kang, Kang Han Na,... cũng bắt đầu có cơ hội thể hiện. Tiếc rằng diễn xuất còn non của một số cái tên đã vô tình khiến cho phim trở nên nhạt nhòa, thiếu điểm nhấn.

Kim Young Dae
Song Kang
Hwang In Yeop

 Ngoài những tác phẩm nổi bật thì màn ảnh truyền hình năm nay cũng có sự hiện diện của nhiều dự án kém thu hút. Nguyên nhân khiến cho các tác phẩm này thất bại là do nội dung kén chọn người xem hoặc do dàn diễn viên kém tiếng. Một số cái tên gây tiếc nuối nhất phải kể đến Crazy Love, Shooting Stars,...

Crazy Love
Shooting Stars

Nhìn chung, nửa đầu năm 2022 có số lượng tác phẩm nhiều, không ít tác phẩm được đầu tư kỹ lưỡng từ nội dung lẫn hình ảnh. Tuy nhiên, các tác phẩm vẫn còn đang quá an toàn, chưa có sự bùng nổ, bứt phá mạnh mẽ về nội dung lẫn hình thức. Hy vọng rằng trong thời gian tới, màn ảnh sẽ có sự chuyển mình mạnh mẽ hơn và mang đến những thật sự hấp dẫn.

>>Xem thêm: Seo Hyun Jin và những nữ luật sư ngầu nhất trên màn ảnh Hàn

* Bài viết của Seul chia sẻ tại box Blog phim Hàn

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Why Her?? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.