x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Ý tưởng gây sốc của Zack Snyder: “Thần Hy Lạp là Kryptonians”

Yasha 12:00 - 15/05/2023

Đối với phần lớn khán giả yêu thích phim DC, Zack Snyder chính là một trong sự nuối tiếc lớn nhất đối với họ, bởi những thước phim vô cùng chất lượng mà ông từng tạo ra cho vũ trụ phim này đã để lại ấn tượng quá mức sâu sắc. Bên cạnh sự nghệ thuật trong từng cảnh quay, Zack còn nổi tiếng với những ý tưởng khá là “gây sốc”, thậm chí là chúng còn có thể gây chấn động trong fandom đến tận bây giờ.

Đầu tiên, có lẽ đa phần fan DC khá là không thích việc các thần Hy Lạp bị “trảm” sạch trong phần phim Wonder Woman (2017), đặc biệt là sau giai đoạn chứng kiến màn thể hiện ngầu lòi của họ trong trận chiến với Darkseid. Thứ nhất, việc “trảm” sạch các thần là không cần thiết, bởi việc làm như thế chỉ khiến cho thế giới của riêng Wonder Woman bị thu hẹp đi mà thôi, nghĩa là một phần tiềm năng có thể khai thác đã bị mất đi rồi.

Thứ hai, nếu xét trong truyện tranh, việc các Pantheon (đặc biệt là các vị có tên tuổi đã phổ biến với văn hóa đại chúng) “ngỏm” là khá nhảm nhí. Đúng là họ có “ngỏm”, nhưng không “ngỏm” hoàn toàn mà sẽ náu ở Nghĩa địa của những vị thần (Graveyard of Gods) để chờ cơ hội hồi sinh nếu đạt đủ điều kiện. Do đó, việc các thần “ngỏm” hơn ngàn năm trong phim thật sự quá là tệ.

Do đó, cá nhân tôi xin trừ 5 điểm cho đội ngũ của Patty Jenkins. Nhưng trước khi trách bà ấy, có khi nào chúng ta tự nghĩ về chuyện “thần Hy Lạp của vũ trụ phim DC không phải thần xịn” không? Nghe cứ nhảm nhí sao ấy nhỉ? Ấy thế mà mới đây, đạo diễn Zack Snyder đã đưa ra một ý tưởng cực kỳ gây sốc, đó là chuyện các vị thần Hy Lạp có thể là người Krypton - chủng tộc của Superman.

Đây là câu trả lời của Zack trong buổi hỏi đáp sau sự kiện chiếu bộ phim Batman V Superman (Ultimate Edition) tại trường Đại Học ArtCenter tại Pasadena, California, Mỹ. Ông cho rằng việc tiếp cận các vị thần từ góc độ ma thuật là một ý tưởng hay, nhưng nếu đi theo hướng giải thích khoa học hơn, thì họ có thể là những Kryptonian cổ đại sở hữu công nghệ cực kỳ tân tiến, giúp họ có được những dạng sức mạnh trông có vẻ giống sức mạnh ma thuật.

Ngoài ra, theo Des Jardin - giám sát hậu kỳ của Zack Snyder's Justice League, việc tàu trinh sát 0344 bị đâm xuống tảng băng vốn là sự cố do Ares gây ra, và ông ta đã tiêu diệt toàn bộ phi hành đoàn Krypton trên tàu. Nếu các bạn còn nhớ thì 0344 vốn là tàu du hành của Krypton từng xuất hiện trong Man of Steel, rơi xuống Trái Đất cách đây khoảng 18.000 năm. Mặc dù là tàu cổ đại, nhưng nó lại chứa vô số công nghệ siêu tối tân và sở hữu kho chứa kiến ​​thức từ 100.000 thế giới khác nhau.

Nói cách khác, cách đây 18.000 thì công nghệ của Krypton đã thật sự quá khủng bố rồi. Khi đó, loài người vẫn ở trong giai đoạn “ăn lông ở lỗ”, nền văn minh Hy Lạp còn chưa hình thành. Do đó, nếu được chứng kiến thứ công nghệ đó thì loài người cũng sẽ coi đấy là ma thuật cả thôi. Công nghệ càng tối tân, ranh giới giữa nó và ma thuật sẽ càng ít. Vậy nên, việc loài người tôn sùng một chủng tộc bậc cao như Krypton là thần cũng khá hợp lý.

Mở rộng hơn một chút, các bạn có còn nhớ câu nói của Steppenwolf trong Zack Snyder's Justice League không? “No protectors here. No Lanterns. No Kryptonian”. Trong trận chiến cách đây vài nghìn năm trước, chúng ta chỉ thấy có Green Lantern, các thần Hy Lạp, Amazons, Atlanteans và con người tham gia chống lại quân đoàn của Apokolips, chứ không có người Krypton nào cả. Vậy, phải chăng các thần khi đó chính là người Krypton?

Theo logic này, tộc Amazons bao gồm Wonder Woman cũng chỉ là hậu duệ của người Krypton. Xét ra thì cũng chẳng hợp lý đâu nhỉ, bởi sau cùng thì chúng ta cũng có thấy Diana, Zeus lẫn Ares bắn tia Heat Vision như Superman và Zod đâu. Họ không giống Kryptonians chút nào, nên không thể coi giả thuyết của ngài Zack là hợp lý đâu nhé!

Suy cho cùng, đây cũng chỉ là ý tưởng. Ý tưởng thì có thể thay đổi, và mình nghĩ là chính Zack cũng đã không hề áp dụng nó vào trong phim của mình. Giả thuyết trên cũng chỉ là để cho vui, nên mọi người đừng căng quá nha!!!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Justice League? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.