x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Yoona - Suzy - IU và năm 2022 lên đỉnh cao trong sự nghiệp diễn xuất

Mỳ Quảng 12:20 - 27/08/2022

Nếu theo dõi phim ảnh xứ Hàn lâu thì chắc chắn mọi người đều biết ngày càng có nhiều ngôi sao từ làng nhạc chuyển hướng sang làm diễn viên, bởi đây là con đường dài và ổn định hơn rất nhiều. Một phần nữa mà tôi nhận thấy ngày càng có nhiều sao trẻ chọn con đường này chính vì những người đi trước đã thành công gây được tiếng vang và khiến cho danh xưng idol đi diễn ngày càng có giá trị hơn xưa. Trong đó, Yoona, Suzy và IU chính là bộ 3 nữ thần đáng khen ngợi nhất bởi lấn sân gây chú ý và ngày càng thành công.

Yoona

Ngoài ra mắt với SNSD thì Yoona cũng lấn sân diễn xuất từ rất sớm, năm 2007 khi mới 17 tuổi, cô nàng đã đi đóng phim, đến cuối năm 2008 thì có vai nữ chính đầu tiên trong bộ phim gia đình You’re My Destiny. Mặc dù khi đó diễn xuất còn non nớt, nhận nhiều ý kiến trái chiều nhưng thành công của You’re My Destiny vẫn giúp cho sự nghiệp phim ảnh của “center SNSD” thẳng một đường đi lên.

Đương nhiên với danh tiếng và nhan sắc của mình, Yoona không quá khó khăn để có những vai chính, nhưng chính vì thuận lợi và có phim đóng liên tục nên cô nàng càng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, chê bai diễn xuất. Có thể nói, cái danh diễn kém theo Yoona cũng ngót cả chục năm, nhưng cô không phải là người dễ dàng chịu khuất phục. Nữ thần sinh năm 1990 này đã cố gắng đa dạng hơn, diễn có chiều sâu hơn, tiến bộ hơn qua từng phim. Và rồi sự không ngại khó ngại khổ đó đã được đền đáp với những lời công nhận từ giới chuyên môn cũng như khán giả.

Trong 3 nữ thần thì Yoona cũng là cô gái thuận lợi phát triển sang mảng điện ảnh sớm và thành công nhất. Được hợp tác cùng loạt tên tuổi hàng đầu với những kịch bản chất lượng như Hyun Bin (Confidential Assignment), Jo Jung Suk (Exit)… đã giúp cô nàng nâng cao danh tiếng. 

Trong năm 2022, Yoona khá im hơi lặng tiếng trong nửa năm đầu rồi sau đó tái xuất cùng bộ phim truyền hình Big Mouth và lập tức gây chú ý. Màn trở lại sau 1 năm rưỡi vắng bóng truyền hình này rất vừa vặn và phù hợp, Yoona đã chứng minh được mình có thể cân được nhiều mảng từ thành tích phim tới diễn xuất, cách chọn phim cũng đỉnh hơn xưa. Sau nhiều năm khá lận đận ở mảng truyền hình, cuối cùng Yoona đã tỏa sáng rồi.

>>>> Xem thêm: Xếp hạng những tạo hình xinh đẹp nhất trên màn ảnh của Yoona

Suzy

Chậm hơn Yoona vài năm, Suzy lấn sân phim ảnh bắt đầu từ 2011, được cái cô nàng này thuận lợi hơn cả tiền bối bởi vai diễn đầu tay đã là vai nữ chính trong bộ phim Dream High gây sốt cả trong lẫn ngoài nước. Tên tuổi Suzy khi đó thực sự rất cao mặc dù diễn xuất vẫn còn bản năng và chưa đặc sắc. Sau nhân vật Go Hae Mi trong Dream High thì sự nghiệp diễn xuất của “tình đầu quốc dân” rộng mở hơn rất nhiều, cơ hội đóng chính cũng tới tấp.

Nhưng con đường nổi tiếng của Suzy cũng không dễ dàng chút nào, bởi xuất thân là idol chưa được đào tạo diễn xuất chính quy nên cô nàng tiếp sau đó vẫn đóng phim đều đều nhưng mỗi lần trở lại toàn nhận về những bình phẩm tệ. Nhan sắc quá nổi bật nhưng năng lực lại phập phù, vậy nên phim hot của Suzy không thiếu, từ Gu Family Book đến Uncontrollably Fond, While You Were Sleeping… nhưng vẫn luôn bị chê. Cho đến tận cả Vagabond hay Khởi Nghiệp thì tranh cãi vẫn cứ có, khán giả vẫn cứ chưa hài lòng.

Phải đến năm 2022, sau 11 năm miệt mài diễn xuất thì Suzy mới chính thức có một bộ phim mà không có chê chỉ có khen, không có những bài cảm thán chưa tới, chưa đủ, chỉ những lời đánh giá có cánh cho màn diễn xuất quá đỉnh của cô nàng trong Anna. Tác phẩm này nói về gánh danh tiếng thì chắc chắn là chỉ có Suzy, nhân vật không hề dễ diễn vì là một cô gái có nội tâm phức tạp, nửa chính nửa tà, phim lại chỉ chiếu online, cũng khiến cộng đồng mạng dậy sóng khen nức nở. 

Suzy tự hào vì lần đầu tiên được khen diễn xuất, nhìn ánh mắt hân hoan của cô nàng cũng khiến tôi vui lây. Cuối cùng, sau 11 năm, nữ thần họ Bae của chúng ta đã gặp được tác phẩm để đời.

IU

Cùng đóng Dream High với Suzy nhưng chỉ là vai nữ phụ, IU cũng vẫn kịp gây chú ý với khán giả yêu phim ảnh bởi sự đáng yêu của mình. Song, cô nàng không dồn toàn lực cho diễn xuất như 2 người phía trên, ngược lại mảng âm nhạc vẫn là chủ đạo. 

Mãi cho đến năm 2016 thì IU dường như mới chính thức dồn sức cho diễn xuất, có được vai nữ chính trong bộ phim cổ trang Moon Lovers cho thấy tài nguyên phim ảnh của “em gái quốc dân” cũng không tồi đâu. 

Tuy nhiên, diễn cạnh Lee Jun Ki hay Kang Ha Neul thì lại quá sức với IU nên thời điểm đó cô nhận cũng nhiều bình luận chê bai lắm. Không ngừng cố gắng, nỗ lực chứng minh khả năng, IU đã dần hòa hợp và nhập tâm hơn ở nửa sau của Moon Lovers khiến khán giả “quay xe” phần nào. 

Sang tới bộ phim My Mister thì người ta đã được cảm nhận đầy đủ nét diễn có hồn của cô gái này. Hotel Del Luna chính là bộ phim đánh dấu sự bùng nổ danh tiếng cho IU ở mảng diễn xuất bởi vai diễn Jang Man Wol được cô diễn rất sinh động và hấp dẫn.

Cũng từ năm 2019 đó tới nay, IU chưa tái xuất màn ảnh nhỏ, sau nhiều năm thì cuối cùng “em gái quốc dân” đã lấn sân được sang màn ảnh rộng. Và thành tựu đỉnh nhất trong sự nghiệp của cô nàng đã đến khi bộ phim điện ảnh đầu tiên được công chiếu Broker đã giúp IU có cơ hội trở thành cô nàng idol đầu tiên xuất hiện trên thảm đỏ Cannes trong tư cách một diễn viên có phim đi tranh giải. 

Xinh đẹp, nổi bật bước đi trên sân khấu mà chỉ dành cho những siêu sao điện ảnh rất xứng đáng để tự hào, bởi IU diễn xuất trong Broker rất tốt, kết hợp cùng toàn những ngôi sao lớn nhưng không hề để mình bị đuối hơn. 

>>>> Xem thêm: Dàn nữ chính gây ấn tượng mạnh trong các phim phim bí ẩn, điều tra

Ba cô gái đều thuộc thế hệ 9x, còn rất rẻ nhưng đã có kinh nghiệm diễn xuất rất nhiều năm, họ đã xứng đáng được gọi là một diễn viên thực thụ rồi bởi tôi tin chắc những gì họ làm được chẳng thua kém một diễn viên chuyên nghiệp nào cả, nếu không muốn nói là còn hơn nhiều người. Năm 2022 với cả 3 nữ thần Kpop này đều viên mãn và đáng nhớ, tất cả đều là nhờ tinh thần kính nghiệp, nỗ lực làm việc không ngừng nghỉ của họ. Chúc cho cả Yoona, Suzy và IU năm tới sẽ càng rực rỡ và đình đám hơn nữa nhé.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Yoona, IU, Suzy và những nữ thần nhan sắc xứ Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Big Mouth? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.