x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Yoona tái xuất với Big Mouth cùng niềm hy vọng tạo nên dấu mốc mới

Hồng Trà Sữa 11:50 - 05/08/2022

Từ một thần tượng Kpop đá chéo sân diễn xuất bị nghi ngờ và chưa thật sự được công nhận về năng lực, Yoona trong vòng 5 năm qua đã có nhiều bước tiến ngoạn mục. Khác với đại đa số các thần tượng đi diễn khác thì Yoona tạo nhiều dấu ấn trên màn ảnh rộng hơn thay vì mảng truyền hình. 

Vì vậy fan của cô và cả tôi nữa đều đang mong chờ với dự án truyền hình mới đang lên sóng, nữ thần 32 tuổi có thể đạt được thành công vang dội nhất để cân bằng thành tích ở cả hai mảng phim ảnh này. Trước đó thì cùng tôi nhìn lại thành tựu phim ảnh mà Yoona đã có được từ 2017 đến nay nha. 

Năm 2017: Confidential Assignment & The King In Love 

Ở tuổi 27, Yoona lần đầu tiên thử sức với phim điện ảnh thông qua vai phụ trong tác phẩm Confidential Assignment. Vai diễn của cô trong bộ phim này có đất diễn không nhiều, nhưng sự hài hước, duyên dáng và vui tươi một cách tự nhiên của cô đã đem lại sự đón nhận ngoài mong đợi. 

Tương tác hài hước giữa Yoona và nam thần Hyun Bin cũng phần nào làm dịu đi không khí căng thẳng của Confidential Assignment. Năng lực của Yoona đã được công nhận phần nào khi cô có được đề cử Tân binh nữ xuất sắc nhất ở cả 3 giải thuộc hệ thống Grand Slam Hàn Quốc và cả tại Asian Film Awards sau đó. 

Cũng năm 2017, Yoona còn xuất hiện trên màn ảnh nhỏ cùng mỹ nam Im Si Wan trong bộ phim cổ trang đài MBC mang tên The King In Love. Khởi đầu khá hứa hẹn nhưng đáng tiếc là bộ phim này đã không giữ được phong độ cao cho đến cuối của mình. 

Rating cao nhất mà The King In Love có được là 8,6% và nó cũng không thật sự là một tác phẩm đáng nhớ trong sự nghiệp của Yoona. Tôi thấy điều mà nhiều khán giả nhớ nhất sau bộ phim này là visual của cô cũng như mối quan hệ thân thiết mà Yoona có được cùng nam chính Im Si Wan thôi. 

>> Bạn có biết: Hòa nhịp kỷ niệm 15 năm, các diễn viên của SNSD thi nhau tái xuất

Năm 2019 - 2020: Exit & Hush 

Sau năm 2018 không có phim mới ra mắt, năm 2019, Yoona đã trở lại cực mạnh mẽ với tác phẩm ăn khách Exit đóng cùng nam diễn viên Jo Jung Suk. Sự thành công đáng ngưỡng mộ của bộ phim này đã cho thấy nữ thần sinh năm 1990 có vẻ có duyên với phim điện ảnh hơn là phim truyền hình. Hơn 9,4 triệu vé bán ra và doanh thu khoảng 69,5 triệu đô la Mỹ là thành tích thương mại ấn tượng mà bộ phim này có được. 

Yoona cũng nhờ có Exit mà trở thành thần tượng lấn sân diễn xuất đầu tiên được đề cử Ảnh hậu tại Blue Dragon Film Awards. Cô còn nhận thêm một đề cử Ảnh hậu nữa ở Chunsa Film Art Awards và thắng giải Tân binh nữ xuất sắc nhất tại Women In Film Korea Festival 2019. Những gì mà Yoona có được cùng Exit đã chứng minh cho năng lực và những cố gắng không biết mệt mỏi của cô trong làng phim ảnh xứ Hàn. 

Đến khoảng cuối năm 2020 thì nữ thần này mới lại tái xuất phim ảnh bằng dự án truyền hình mang tên Hush của nhà đài JTBC. Yoona đã có cơ hội hợp tác cùng Ảnh đế Hwang Jung Min và thử sức mình trong vai trò là một phóng viên ở bộ phim này. 

Không được quảng bá nhiều lại còn có nội dung không mấy hợp gu đại chúng nên rating cao nhất của Hush chỉ dừng lại ở mức 3,384%. Tuy vậy thì tôi thấy người hâm mộ của Yoona vẫn hài lòng với lần trở lại này, vì ít nhất nữ thần của họ đã dám thử sức với những cái mới và còn có cơ hội học hỏi thêm kinh nghiệm từ một ngôi sao thực lực đầy mình như Hwang Jung Min. 

Năm 2021: Miracle: Letters To The President

Một điều đặc biệt ở Yoona mà tôi rất ngưỡng mộ là cô không chỉ chăm chăm vào những kịch bản thương mại hay dễ viral, mà cô luôn cố gắng thử thách bản thân ở đa dạng thể loại và nội dung hơn. 

Miracle: Letters To The President - bộ phim điện ảnh ra mắt vào năm 2021 không phải là một dự án để giải trí hay dễ có được doanh thu lớn như hai tác phẩm điện ảnh trước của Yoona. Ở đây Yoona một lần nữa phải thách thức bản thân khi cố gắng học và nói tiếng địa phương hay có thêm kinh nghiệm diễn xuất từ những bạn diễn tài năng như Park Jung Min, Lee Sung Min. 

>> Có thể bạn quan tâm: Dàn nữ chính tài sắc đầy hứa hẹn của truyền hình Hàn tháng 8

Những thành tựu đáng nể lại một lần nữa tìm đến với Yoona trong sự vui mừng của cô cũng như người hâm mộ. Không chỉ là 1 mà nữ thần sinh năm 1990 còn được đề cử tới 2 giải Ảnh hậu ở Blue Dragon Film AwardsBaeksang Arts Awards

Tuy vai diễn chưa đủ xuất sắc, chưa đủ sức nặng để thắng giải nhưng dù sao đây vẫn là thành tựu tuyệt vời và có 1 không 2 đối với một diễn viên tay ngang như Yoona. Nói Yoona là thần tượng nữ đá chéo sân diễn xuất có thành tích ở mảng điện ảnh tốt nhất tính đến thời điểm này cũng không ngoa chút nào. 

Năm 2022: Big Mouth 

Đầu năm 2022 thì Yoona cũng đã xuất hiện trên màn ảnh rộng với bộ phim quy tụ toàn sao mang tên A Year End Medley. Đây là một bộ phim thương mại với rất nhiều tên tuổi lớn tham gia diễn xuất, mỗi nhân vật là một câu chuyện riêng biệt nhau. Cũng vì vậy nên dù có sự tham gia của Yoona thì tôi không nghĩ đây là một tác phẩm chính của cô giống như Exit hay Miracle: Letters To The President

Sản phẩm phim ảnh chính của Yoona trong năm 2022 chính là bộ phim truyền hình Big Mouth của đài MBC, nơi cô hợp tác cùng nam thần đình đám Lee Jong Suk. 

Phải công nhận một điều rằng sự nghiệp truyền hình của Yoona những năm qua có phần lép vế hơn so với điện ảnh khá là nhiều. Vậy nên Big Mouth sẽ là cơ hội để Yoona tạo nên dấu ấn mới trên màn ảnh nhỏ và từ đó cân bằng sự thành công ở hai mảng phim ảnh của mình. 

Việc kết hợp với một nam thần đình đám như Lee Jong Suk cũng là một phương án hay ho để dự án lần này của cả hai có thể đạt được thành tích thương mại tốt như mong đợi. 

Big Mouth đang có khởi đầu khá ổn áp khi đã lọt vào Top 6 bộ phim đài trung ương sở hữu rating mở màn cao nhất của năm 2022, tính đến thời điểm này. Tuy nhiên “đầu xuôi” thì chưa chắc “đuôi đã lọt” khi nhìn vào trường hợp của Tomorrow - một bộ phim khác của MBC năm nay hay chính The King In Love của Yoona. 

Cơ mà Big Mouth ngoài tên tuổi của Yoona - Lee Jong Suk ra thì còn được bảo chứng chất lượng bởi bộ sậu đạo diễn và biên kịch tài ba cũng như có nhiều tác phẩm ăn khách trong quá khứ nữa. Vậy nên bộ phim này vẫn đang nhận được nhiều sự tin tưởng mang tính tích cực hơn hẳn. 

Khán giả đại chúng hy vọng, người hâm mộ của Lee Jong Suk hy vọng, người hâm mộ của Yoona hy vọng và tôi cũng rất hy vọng vào sự thành công to lớn của Big Mouth

>> Xem thêm: Dàn sao Hàn tên 2 âm tiết chiếm sóng màn ảnh 2022

Muốn biết Big Mouth liệu có thành công như mong đợi và trở thành một dấu mốc mới đáng nhớ trong sự nghiệp phim ảnh của Yoona hay không thì mọi người hãy nhớ đón xem bộ phim này vào các tối thứ 6 - thứ 7 hàng tuần trên MBC cùng tôi nha. Cũng đừng quên cập nhật những tin tức, bài viết và quan điểm thú vị về bộ phim này trên đây luôn nhé. Cùng xem, cùng bàn luận và cùng cổ vũ cho Yoona để cô có được thành công với Big Mouth nào. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn yêu thích Yoona cùng những ngôi sao đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Big Mouth? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.