x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

10 cách để loại bỏ những tư duy tiêu cực: Cười nhiều hơn mỗi ngày

Tian Yi 22:45 - 14/06/2022

Người có suy nghĩ tiêu cực luôn có cảm giác lo lắng, chán nản, buồn bực, bất an với tương lai, luôn cho rằng mọi thứ mình làm đều thất bại. Đây là lối suy nghĩ ảnh hưởng rất nhiều mà nếu không kịp thời loại bỏ sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng. Dưới đây là 10 phương pháp hiệu quả giúp bạn chế ngự được những suy nghĩ bi quan mà tôi đã đúc kết được thời gian qua:

Chất lượng cuộc sống của chúng ta phụ thuộc rất nhiều vào tư duy tích cực hoặc tiêu cực mỗi ngày

1. Thiền định hoặc tập Yoga

Yoga hay thiền định có thể được xem là những phương pháp hiệu quả nhất để giảm thiểu tối đa những suy nghĩ tiêu cực. Bằng việc tập trung, bạn sẽ dễ dàng lấy lại sự bình yên và thanh tịnh, từ đó những điều bi quan sẽ khó làm bạn phân tâm. Vì vậy, nếu cảm thấy quá mệt mỏi vì những cảm xúc tiêu cực bủa vây, hãy học thiền mỗi ngày.

2. Cười nhiều hơn

Ông bà ta có câu: “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Rất nhiều nghiên cứu cho thấy nụ cười giúp động viên tâm trạng của ta và cả những người xung quanh. Đồng thời, những người luôn vui vẻ tích cực thường có sức khỏe tốt và tuổi thọ kéo dài. Nụ cười chính là thứ giúp ta thay đổi tâm trạng, làm mọi căng thẳng dường như tan biến. Khi buồn, hãy nhìn vào bản thân trong gương và tự an ủi bằng một nụ cười thật tươi, lấy lại tinh thần và mạnh mẽ bước tiếp.

Cười nhiều hơn và thực hành yoga, thiền định là những “liều thuốc bổ” cho một cuộc sống hạnh phúc

3. Chỉ tiếp xúc với những người tích cực

Môi trường xung quanh và các mối quan hệ là một trong những yếu tố tác động mạnh mẽ nhất đến tâm trạng của bạn. Khi có chuyện tồi tệ, đừng mãi giữ trong lòng, hãy tìm một người bạn tin tưởng nhất để giãi bày tâm sự, người bạn tin rằng sẽ cho bạn được cảm giác yên bình khi ở bên. Đừng để bản thân mãi mắc kẹt với những suy nghĩ bi quan. Những góc nhìn tích cực của người khác có thể giúp bạn nhìn nhận lại vấn đề theo chiều hướng tốt đẹp hơn.

4. Hãy suy nghĩ theo nhiều chiều hướng

Đừng mãi đâm đầu vào những điều khiến bản thân nản chí, thay vào đó hãy tìm cách mở rộng hướng suy nghĩ của mình. Chẳng hạn như: Không nên nghĩ rằng mình thật xui xẻo và cuộc đời thật bất công mà nên nghĩ rằng những khó khăn, trở ngại chỉ là một bài kiểm tra cuộc sống đặt ra để thử thách mỗi người.

Tư duy đa chiều không những giúp bạn gia tăng trí tuệ mà còn tìm ra con đường đúng đắn

5. Đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh

Có nhiều người thường có suy nghĩ đổ lỗi cho hoàn cảnh và người khác khi có thất bại hay sự cố. Thế nhưng đến cả vấn đề của chính mình bạn còn không dám nhận trách nhiệm, làm sao bạn có thể làm được những việc lớn hơn? Vậy nên hãy từ bỏ ngay thói đổ lỗi nếu không muốn bị mọi người xa lánh.

6. Giúp đỡ mọi người

Nếu không biết làm gì khi những suy nghĩ tiêu cực ập đến, hãy tìm cách làm cho bản thân cảm thấy bận rộn. Giúp đỡ những người xung quanh là một gợi ý, đi phát bánh kẹo từ thiện, giúp đỡ người già, tham gia các hoạt động công tác xã hội... bạn sẽ cảm thấy yêu đời, vui vẻ hơn khi làm được những việc có ích cho xã hội.

Hãy dang tay với những người đang cần sự trợ giúp từ bạn. Cuộc sống từ đó cũng mang nhiều ý nghĩa

7. Nhớ rằng không ai là hoàn hảo

Bạn cần nhớ rằng không có ai sinh ra là hoàn hảo, ai cũng có những khiếm khuyết của riêng mình. Điều quan trọng là không ngừng học tập, trau dồi và sửa chữa khuyết điểm, sai lầm của bản thân. Bỏ lại những sai lầm trong quá khứ mà mạnh mẽ tiến về phía trước, chỉ có như vậy, bạn mới có đủ mạnh mẽ và động lực trong cuộc sống.

8. Hãy hát thật to 

Nghe có vẻ điên rồ, nhưng ngâm nga một giai điệu khi trống rỗng sẽ cải thiện được trạng thái bạn đáng kể. Âm nhạc cũng là một liều thuốc chữa lành vết thương hiệu quả, vì vậy, hãy thử áp dụng phương pháp này mỗi khi cảm thấy buồn, bạn sẽ thấy được hiệu quả kì diệu!

Âm nhạc là nguồn truyền năng lượng rất lớn và hát to những bài hát tích cực sẽ giúp ích cho tinh thần rất nhiều

9. Viết ra 5 điều bạn cảm thấy biết ơn

Những lần buồn bực, bạn thường muốn buông bỏ tất cả mọi thứ nhưng lại vô tình quên mất việc trân trọng những gì mình đang có. Hãy bình tâm lại và nghĩ về 5 việc bạn cảm thấy biết ơn hằng ngày, như việc có gia đình bên cạnh, cuộc sống dù không giàu sang nhưng ấm no hạnh phúc, hay biết ơn vì bạn vẫn còn sống trên đời... Đây sẽ là động lực giúp bạn vực dậy tinh thần, tiếp tục cố gắng hơn ở những chặng hành trình sắp tới.

10. Đọc những lời khuyên tích cực

“Tại sao chúng ta lại nên nghĩ về những điều tươi đẹp? Bởi vì suy nghĩ quyết định cuộc đời. Có một thói quen chung là oán trách môi trường xung quanh. Môi trường điều chỉnh cuộc đời nhưng không điều khiển cuộc đời. Linh hồn mạnh hơn những gì quanh nó”. – William James. Hãy tìm đọc những câu nói truyền cảm hứng mang tính động viên khích lệ mỗi sáng thức dậy để tìm cho mình nguồn năng lượng tích cực. Đó là cách khởi động cuộc sống tốt nhất.

Những câu nói truyền cảm hứng cũng là thứ động viên tinh thần rất lớn

Kết: Tôi hiểu rằng suy nghĩ độc hại là điều không thể tránh khỏi vì cuộc sống ai cũng đều có những lúc khó khăn, mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu muốn trở nên mạnh mẽ và vững vàng hơn trên con đường sắp tới, bạn buộc phải học cách loại bỏ chúng ra khỏi suy nghĩ của mình càng sớm càng tốt.

* Bài viết của Tian Yi chia sẻ tại box DAN FC

Đời người là cuộc hành trình vượt qua thử thách, nếu bạn có những tâm đắc về cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.