x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

3 kiểu bạn bè nên tránh kết giao, nếu không muốn cuộc đời tụt dốc

Tian Yi 22:45 - 11/06/2022

Một trong những điều tôi nghĩ bạn cần biết ở độ tuổi lập nghiệp chính là “chọn bạn mà chơi”. Sự thật là đôi khi chính những người mà chúng ta coi trọng và thân thiết lại chính là nguyên nhân chính kìm hãm sự phát triển của bản thân. Nghiên cứu cho thấy các mối quan hệ xung quanh trực tiếp quyết định sự thành bại của mỗi con người.

Nếu chọn đúng bạn, cuộc đời ta sẽ nở ngát hương hoa, nhưng khi chọn sai người, họ sẽ chính là người kéo bạn xuống vực thẳm. Chính vì vậy ta cần chọn bạn mà chơi, cần dùng một cái đầu lạnh để đối phó với những kẻ gây ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống của chúng ta (dù cố ý hay không). Dưới đây là 3 kiểu bạn nên hết sức cẩn thận.

Một người bạn tốt khó tìm. Chọn đúng bạn, đời sẽ tự nhiên mà nở hoa

1. Người nói được nhưng không làm được

Có một kiểu người bạn tuyệt đối nên tránh xa từ ban đầu chính là kiểu người chỉ giỏi “khua môi múa mép”, đây là kiểu người nói không đi đôi với làm, luôn hứa hẹn nhưng chẳng thấy hành động chứng minh.

Nếu một người có lời nói và hành động không nhất quán, nói thì hay nhưng làm thì dở, nói một đằng làm một nẻo đều là những người không đáng tin. Ngoài ra những người này còn dùng lời nói ngọt ngào để dụ dỗ, lừa gạt những người nhẹ dạ, nhằm trục lợi cho riêng bản thân mình. 

Người chỉ nói mà không hành động, thường không làm nên trò trống gì

Trước khi hứa hẹn với ai đó, hãy đảm bảo rằng mình đủ khả năng để thực hiện và gánh vác được trách nhiệm. Chữ “tín” luôn phải được đặt lên hàng đầu, nói được không làm được sẽ khiến bạn trở thành kẻ vô trách nhiệm trong mắt mọi người.

Nếu như chỉ nói cho vui, ba hoa để thể hiện bản thân, nhưng lúc làm chẳng ra gì thì dần dần, những người xung quanh sẽ dần xa lánh, tránh né.

Còn người nói được làm được, chuyện nằm ngoài khả năng thì không nhận sẽ tránh được hiểu lầm, chê trách. Trong lòng họ sẽ luôn cảm thấy thanh thản, không vướng bận, không áy náy.

Trước khi hứa hẹn với ai về bất kỳ điều gì, hãy chắc rằng bản thân sẽ làm được chuyện đó

2. Kẻ chỉ biết đến bản thân

Nỗi lo “cơm, áo, gạo tiền” khiến nhiều người trở nên toan tính thiệt hơn mà quên đi mất cảm xúc của những người xung quanh. Họ chỉ mãi chạy theo đồng tiền, vì lợi ích cá nhân mà dần trở nên ích kỷ, hơn thua, tính toán.

Mỗi chúng ta sinh ra, không ai là hoàn hảo, ai cũng có những khiếm khuyết của riêng mình. Có những người chỉ sống vì bản thân, không biết giúp đỡ người khác mà chỉ tham lam nhận sự “cho đi” của họ. Họ sẽ chỉ vì lợi ích của mình mà sẵn sàng làm tổn thương người khác.

Suy nghĩ ích kỷ sẽ làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ và tình cảm của ta. Bạn sẽ vô tình đánh mất tất cả những người đã từng bên cạnh bạn, tất cả những gì còn lại chỉ là sự lẻ bóng, cô độc.

Ở trong bất kỳ mối quan hệ nào, càng suy nghĩ ích kỷ thì càng dễ dàng đổ vỡ

3. Người hám lợi trước mắt

Những người chi li tính toán, những điều nhỏ nhất cũng hơn thua, chỉ biết đến cái lợi trước mắt mà quên đi lợi ích lâu dài sẽ chỉ càng ngày càng đi thụt lùi, dậm chân tại chỗ. Trong đầu họ là hàng nhìn thủ đoạn để đoạt lấy phần hơn cho mình, chỉ muốn giành lấy phần tốt, người khác nghĩ như nào cũng mặc kệ, sẵn sàng vứt bỏ tất cả vì chút hư vinh, danh vọng.

Người như vậy thì tuyệt đối không đáng tin, không bao giờ hy sinh bản thân vì người khác, nhận vào thì nhiều nhưng cho đi chẳng được bao nhiêu. Nếu gặp phải kiểu bạn này, bạn nên tránh xa càng sớm càng tốt. Bạn trung thành, đáng tin cậy thì nên trân quý, gìn giữ. Còn bạn mà luôn tìm cách lừa lọc, hãm hại, thì dù có đối tốt với họ cách mấy, thứ bạn nhận lại sẽ luôn là sự thất vọng ê chề. Vì vậy, ai là đối tượng nên kết giao, bạn là người cần phải nắm rõ.

Người càng hám danh vọng, tiền bạc, lợi ích…thì càng dễ bán đứng bạn bè để đạt được mục đích cá nhân

Kết: Một người bạn là người mà ta có thể trút ra tất cả trái tim mình, trái tim đầy tro trấu, biết rằng những bàn tay dịu dàng nhất sẽ cầm lấy nó và sàng lọc, giữ lại những gì đáng giữ, và với hơi thở của lòng tốt, thổi đi tất cả những phần thừa. Theo tôi, một người bạn tốt là một người sẽ không bao giờ rời bỏ bạn. Ta không có quyền chọn trước số phận, tương lai nhưng ta có quyền cải thiện định mệnh của mình nếu biết cách chọn bạn. 

* Bài viết của Tian Yi chia sẻ tại box DAN FC

Đời người là cuộc hành trình vượt qua thử thách, nếu bạn có những tâm đắc về cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.