x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Khôn ngoan chọn bạn mà chơi: Luôn bên cạnh những người vui vẻ tích cực

Tiêu Dao 23:15 - 11/06/2022

Một trong những bài học của tuổi trẻ mà bạn cần biết đó chính là cách chọn bạn. Ở đời có những kiểu người nên kết giao và cũng có những người tuyệt đối cần tránh. 

Muốn cuộc sống của mình trở nên tốt hơn từng ngày, điều quan trọng nhất chính là chọn bạn ở cạnh bên

Trên thực tế, việc gặp gỡ, giao lưu kết bạn là điều cần thiết giúp ta phát triển bản thân. Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của các mối quan hệ xung quanh và giá trị của tình bạn trong cuộc sống.

Người ta có câu: “Con đường nào ta đi có người bạn đồng hành tốt, đó là con đường ngắn nhất”. Người bạn đồng hành chính là cánh tay phải đắc lực, giúp bạn vượt qua mọi phong ba, bão táp của cuộc đời. Thế nhưng, theo như những gì tôi quan sát được không phải ai cũng may mắn gặp được bạn tốt. 

Chúng ta đều sẽ gặp rất nhiều người trong đời. Phần lớn họ chỉ là những mối quan hệ xã giao, không đóng vai trò quá quan trọng. Sẽ có rất ít người thực sự tham gia vào cuộc sống của chúng ta và sẵn sàng chia sẻ cảm xúc với chúng ta, bên cạnh chúng ta khi hạnh phúc và là chỗ dựa vững chắc khi ta lún xuống vực sâu.

Tình bạn cũng giống như tài khoản trong ngân hàng niềm tin. Bạn càng giữ được lâu thì càng giá trị.

Kỳ thực, bạn bè có ảnh hưởng rất lớn đến đạo đức và nhân cách của mỗi người. Ai đó đã từng nói: "Hãy nói cho tôi biết bạn bè của bạn là ai và tôi sẽ cho bạn biết bạn là người như thế nào". Để biết một người, hãy nhìn vào bạn bè của họ.

Tất cả chúng ta sinh ra về cơ bản đều giống nhau, nhưng tại sao một số người lại thành công hơn những người khác? Một trong những lý do quan trọng là những người thành công biết cách chọn bạn mà chơi. “Mây tầng nào gặp mây tầng nấy”. Những người thông minh luôn biết họ phải kết bạn và giao tiếp thường xuyên với ai để có được thành công như mình mong muốn.

Chất lượng luôn quan trọng hơn số lượng, nhất là sau khi bạn đã ở độ tuổi lập nghiệp. Bạn bè không cần nhiều, ít thôi nhưng chân thành với nhau là đủ.

Bạn bè là tấm gương phản chiếu của chúng ta, mây tầng nào thì sẽ gặp mây ở tầng đó

NHỮNG KIỂU BẠN BÈ NÊN KẾT GIAO:

1. Người có tấm lòng nhân hậu, chân thành

Người vốn dĩ sống trung thực, có tấm lòng nhân hậu bao dung, lạc quan vui vẻ, khiêm tốn, kiên định trong mọi việc, không so đo tính toán là đặc điểm của một người bạn đáng để ta trân trọng.

Chẳng ai muốn làm bạn với một kẻ ích kỷ, luôn nghĩ đến lợi ích của bản thân mà sẵn sàng làm hại người khác. “Có tài mà không có đức là vô dụng, có đức mà không có tài làm việc gì cũng khó” dù cho có tài giỏi, xuất chúng đến đâu, nhưng nếu bụng dạ hẹp hòi, nhỏ nhen xấu tính thì cũng không nên tiếp xúc.

Người có cái tâm tốt thường thu hút những điều tốt đẹp đến với mình, khiến người khác cảm thấy muốn kết bạn vì họ luôn cảm thấy sự an toàn khi ở bên cạnh bạn. Người nhân hậu ắt có phúc báo sâu dày, làm gì cũng thuận buồm xuôi gió, còn kẻ càng so đo, thì một chuyện nhỏ cũng chẳng làm nên hồn.

Thử thách của tình bạn là sự trợ giúp lẫn nhau trong nghịch cảnh và hơn thế, trợ giúp vô điều kiện

2. Người có đức độ, phẩm chất cao đẹp

Những người dù cho hoàn cảnh có thay đổi, cuộc sống có khá lên, vẫn duy trì nếp sống giản dị, không đánh mất bản thân vì đồng tiền, sống khiêm nhường, luôn giúp đỡ người khác, là những người có phẩm chất cao quý. Người như vậy đáng để ngưỡng mộ và kết thân. Họ không bị biến chất bởi đồng tiền, chứng tỏ họ là người có ý chí kiên định. Người có quyền thế nhưng không ra vẻ ta đây khinh thường người khác, mà trái lại còn lễ phép, cư xử có chừng mực là người có đức hạnh.

Muốn biết được nhân cách một người, hãy dùng tiền bạc và danh vọng làm phép thử. Người không có ý chí mạnh mẽ, sẽ rất dễ dàng bị đồng tiền chi phối. Có một người bạn như vậy, ta sẽ học hỏi được nhiều thứ kể cả sự tử tế từ họ. Điều này không chỉ giúp ta phần nào hoàn thiện bản thân mà còn nâng cao được chất lượng của cuộc sống.

Tình bạn tự nó đã là mối dây nối với sự thánh thiện. Và sự nghèo khó sẽ làm nó thêm cao trọng

3. Người luôn có suy nghĩ lạc quan

Một người bạn là người mỉm cười khi bạn cười, vui khi bạn vui, nhưng không khóc khi bạn khóc, vì khi ấy họ còn phải nắm tay và ôm lấy bạn. Bạn tốt chính là người luôn sát cánh bên bạn trong mọi khó khăn thử thách, luôn động viên khuyến khích bạn bè cùng tiến bộ đi lên.

Có những người bạn tích cực bạn sẽ luôn được nhận những nguồn năng lượng tích cực. Họ sẽ truyền cho bạn sự lạc quan, yêu đời, ý chí cầu tiến và không bao giờ từ bỏ hy vọng dù là trong hoàn cảnh khốn cùng. Khi có một người bạn như vậy, cuộc sống bạn sẽ như được tiếp thêm năng lượng để vững bước trên chặng đường đầy khó khăn sắp tới.

Hành trình của cuộc sống sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi bạn nghe thấy tiếng của một người bạn bên cạnh mình

Kết: Suy cho cùng, nếu không muốn tương lai bị chững lại, tôi khuyên bạn nên có một con mắt nhìn người thật tốt. Bởi bạn bè chính là một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành bại trong cuộc đời.

* Bài viết của Tiêu Dao chia sẻ tại box DAN FC

Đời người là cuộc hành trình vượt qua thử thách, nếu bạn có những tâm đắc về cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.