x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

3 điều quan trọng cần ghi nhớ về tiền bạc để hiểu rõ mục đích cuộc đời

Trương Di 23:45 - 10/06/2022

Theo bạn, trong cuộc đời mỗi người thì điều gì quý giá nhất? Với tôi đó là sức khoẻ, thời gian, tình yêu và danh vọng. Tiền bạc là thứ thiết yếu cần phải có nhưng nó không phải là vấn đề cần ưu tiên. 

Tiền không phải là tất cả nhưng không có tiền là không có gì cả. Tôi không phủ nhận giá trị của đồng tiền nhưng tôi cũng khuyên bạn rằng đừng nên mù quáng chạy theo đồng tiền mà quên đi mất mục đích của cuộc đời mình. Dưới đây là 3 bài học về tiền bạc bạn cần biết càng sớm càng tốt.

Một điều rõ ràng là “Tiền không phải là tất cả nhưng không có tiền là không có gì cả”

1. Nâng cao trình độ trước khi kiếm tiền

Như đã đề cập ở trên, đừng vì mải mê chạy theo đồng tiền mà quên mất việc học hỏi, củng cố kiến thức của bản thân. Kiến thức không có, kinh nghiệm không có và cũng không biết cách đầu tư sinh lời thì liệu bạn sẽ giữ được số tiền mình kiếm được trong bao lâu. 

Trước khi nghĩ tới việc làm giàu thì hãy nghĩ cách nâng cao trình độ, hoàn thiện bản thân. Số tiền bạn kiếm được tỷ lệ thuận với lượng kiến thức bạn có. Hãy trở thành người tài giỏi, tử tế, làm giàu nhờ năng lực, thì không có điều gì quật ngã được bạn trên con đường đi đến thành công. Một kẻ gian dối, bất tài, liệu có thể được mọi người tin tưởng hợp tác cùng làm ăn lâu dài hay không?

Từng là người giàu nhất thế giới, Bill Gates vẫn không ngừng khuyên giới trẻ luôn đọc sách để nâng cao trình độ

2. Tiền cũng chỉ là một tờ giấy không hơn kém

Câu nói “Có tiền sẽ đem lại hạnh phúc" liệu có đúng?

Tiền bạc và vật chất rất quan trọng bởi trong một xã hội hiện đại, khi mọi thứ đều bị chi phối bởi đồng tiền thì áp lực kiếm tiền của mỗi chúng ta ngày càng thêm nặng. Tuy nhiên, nó chỉ mang lại sự an tâm cho bạn, chứ khó mà đem lại hạnh phúc cho bạn trong lâu dài. Bạn mải mê chạy theo đồng tiền mà vô tình bỏ quên thời gian bên gia đình, bạn bè, khi có được mọi thứ như ý muốn thì lại nhận ra chúng hoàn toàn vô nghĩa.

Có nhiều tiền sẽ mang lại cho chúng ta hạnh phúc?

Những chiến xe hơi hạng sang, những chiếc túi, đôi giày hàng hiệu đắt tiền hay chiếc điện thoại đời mới nhất bạn có được sau bao ngày thức trắng đêm vất vả làm việc, nhưng rồi sau vài năm sử dụng thì lại muốn thay đổi vì muốn đổi mẫu mới tốt hơn, hợp thời đại hơn, tiện dụng hơn. Những món đồ này chỉ đem lại niềm vui nhất thời cho bạn, còn về lâu dài thì hoàn toàn không thể.

Có nhiều chưa chắc đã hạnh phúc, cảm thấy đủ mới là hạnh phúc. Tham lam quá nhiều để rồi thứ bạn nhận được chỉ là loại vật chất tầm thường, nhưng điều bạn phải đánh đổi lại chính là tình cảm gia đình, thời gian tận hưởng, vui chơi bên bạn bè, đồng nghiệp. Bạn có thể mua mọi thứ bằng tiền, nhưng hạnh phúc thì không. Chính những cuộc sống không màng vật chất mới là cuộc sống bao người hằng mơ ước. Sự yên bình, hạnh phúc bên người mình yêu thương mới thật sự là điều vô giá nhất mà không gì có thể thay thế được.

Dù sao thì tiền cũng chỉ là một tờ giấy ghi trên đó là những con số mang mệnh giá để quy đổi mà thôi

3. Dù vậy, kiếm tiền vẫn nên là mục tiêu của cuộc đời

Đúng là tiền bạc khó mà đem lại hạnh phúc vĩnh hằng nhưng không có nghĩa ta không cần “mớ giấy lộn” đó. Có tiền, cuộc sống của ta sẽ dễ dàng hơn, ít áp lực hơn vì mọi nhu cầu, mọi vấn đề chi phí ta đều có thể đáp ứng, vậy thì chẳng có lý do gì ta không xem kiếm tiền là mục tiêu ở đời. 

Nhưng điều đó không có nghĩa rằng ta phải đánh đổi mọi thứ vì đồng tiền. Khi cuộc sống chưa ổn định, hãy nỗ lực để đạt được mục tiêu mình muốn. Khi đã đạt được mục tiêu mình muốn, hãy học cách gia tăng thu nhập từ số tiền mình đang có một cách thụ động. Và nên nhớ, miễn là bạn đừng làm điều vi phạm đạo đức, bạn sẽ dễ dàng có được thành công.

Tiền có thể không mang lại hạnh phúc, nhưng mục tiêu hướng đến hạnh phúc bắt buộc phải có tiền

Kết: Trên đây là 3 lời khuyên về tiền và mục tiêu để tiền có thể giúp chúng ta hạnh phúc tôi dành cho bạn. Hãy đọc và ghi nhớ thật kỹ nếu muốn con đường tiền tài, danh vọng rộng mở; cũng như hiểu đúng về giá trị của từng đồng mà bạn kiếm được.

* Bài viết của Trương Di chia sẻ tại box DAN FC

Tiền không mang lại hạnh phúc nhưng muốn hạnh phúc cần phải có tiền. Nếu có chia sẻ hay về nghĩ giàu làm giàu, tự do tài chính , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.