x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

4 điều bạn phải ghi nhớ để luôn vững tin trước mọi sóng gió cuộc đời

Tiêu Dao 23:15 - 10/06/2022

Những khó khăn trở ngại bạn gặp chính là một phần của cuộc sống này. Ai rồi cũng phải trải qua những giai đoạn mệt mỏi, bất lực nhất nhưng nếu bạn có đủ động lực, bạn sẽ mạnh mẽ để vượt qua. Dưới đây là điều tôi đúc rút được, hy vọng rằng bạn sẽ cảm thấy vững tin hơn.

Khó khăn thử thách luôn là động lực giúp chúng ta vững vàng hơn trên con đường trưởng thành

1. Dù là nam hay nữ cũng đều nên đặt sự nghiệp lên hàng đầu

Nhiều người cho đến thời điểm hiện tại vẫn cho rằng, là phụ nữ, khi lấy chồng chỉ cần “đảm việc nhà” là đủ. Người đàn ông sẽ là người gánh vác chuyện tài chính, còn việc mình chỉ cần chăm con, nội trợ. Tuy nhiên đây là một suy nghĩ rất sai lầm ở thời điểm hiện tại.

Mấu chốt của tình yêu là sự chia sẻ, cảm thông. Hãy tưởng tượng một thời gian dài chỉ mãi lo việc bếp núc, thì liệu bạn có đủ nhạy bén với những chuyện ngoài xã hội, bắt kịp các thông tin ngoài kia để chia sẻ, tâm sự về công việc với chồng mình không? Khi không có cùng suy nghĩ hay điểm chung trong tư duy, hai người sẽ dần xa nhau và dễ xảy ra mâu thuẫn hơn. Vì vậy hãy san sẻ công việc nhà và cùng nhau đi làm. Chỉ khi ấy, hai bạn mới có thể cảm nhận được sự sẻ chia công việc chung của gia đình.

Dù bạn là nam hay nữ thì công việc và sự nghiệp vẫn nên là ưu tiên hàng đầu cho cuộc đời

2. Trên đời này không có ai là hoàn hảo

Ông trời rất công bằng! Vì vậy không ai sinh ra là hoàn mỹ và không có khiếm khuyết cả. Mỗi người đều có khuyết điểm của riêng mình. Đó mới chính là cuộc sống. Ngã ở đâu đứng lên ở đó, luôn có vô vàn cơ hội cho bạn sửa sai, đừng quá áp lực vấn đề phải hoàn hảo khiến bản thân thêm mệt mỏi, bế tắc.

Có những người mãi đắm chìm ở quá khứ quá lâu vì những lỗi lầm mà họ gây ra, nhưng liệu có đáng để họ lãng phí khoảng thời gian còn lại? Chuyện gì xảy ra rồi hãy cứ để nó qua đi, việc bạn cần làm là cố gắng sửa chữa những sai lầm. Nên nhớ: cuộc sống luôn cho bạn cơ hội thứ hai: đó là ngày mai.

Chúng ta đều có khuyết điểm cần che giấu, bởi trên đời này không có ai là người hoàn hảo

3. Nói trước bước không qua

Đây là câu ngạn ngữ có nghĩa là một việc mình nói ra tưởng chừng như đã đạt được nhưng điều ngược lại lại xảy đến. Hay ở phương Tây là: “Một trong những bí quyết giúp con người thành công là phải giữ bí mật đến cùng”. Để rút ra được kinh nghiệm như vậy, ắt hẳn họ đã phải trải qua rất nhiều điều thất bại cay đắng. Có những công việc, những dự định mà ta chỉ nên bàn với những người có liên quan, có chung trách nhiệm, không nên kể cho quá nhiều người cùng biết.

Bởi khi đã nói ra dự định của mình, ta sẽ ngay lập tức có cảm giác rằng mình đã đạt được điều đó, và vì vậy ta không còn đủ tâm huyết để làm việc nữa. Điều này nghe có vẻ rất lạ nhưng đó đã được kiểm chứng qua rất nhiều thế hệ cha ông. Việc gì cũng vậy, nếu nói quá sớm, thường khó mà thành công. Vì vậy, khi làm bất cứ việc gì, nếu được hãy lặng lẽ mà thực hiện, không khoe khoang, chắc chắn ta sẽ có được thành công.

Càng nói nhiều về việc mình sẽ làm, càng khiến việc đó trở nên khó thực hiện, bởi “nói trước bước không qua”

4. Đừng nhầm lẫn giữa thứ bạn “xứng đáng nhận được” và thứ bạn “muốn”

Muốn đạt được điều mình muốn, bạn buộc phải đánh đổi bằng thời gian, mồ hôi và công sức. Chẳng ai trên đời cho không ai thứ gì, nếu bạn muốn có mọi thứ mà không phải hy sinh điều gì, thì liệu có quá tham lam?

Để trở thành một doanh nhân thành đạt, có người đã phải hy sinh thời gian bên gia đình người thân để ngày đêm nghiên cứu, phát triển sự nghiệp của riêng mình. Để trở thành một người mẹ, người cha tốt, có những người phải chấp nhận rời xa gia đình đi lập nghiệp vì hoàn cảnh không cho phép... Vậy nên, nếu chỉ đứng tại chỗ mà há miệng chờ sung, mơ ước cuộc sống hạnh phúc thì bạn sẽ mãi mãi ở tại vạch xuất phát. Chỉ khi chấp nhận hy sinh và đánh đổi, bạn mới có cơ hội chạm tới đỉnh vinh quang

Bạn "muốn" gì không có nghĩa là bạn sẽ nhận được thứ mình muốn

Kết: Nếu muốn vững vàng trước mọi chông gai thử thách, muốn có được cuộc sống mình hằng mơ ước, bạn hãy suy ngẫm những điều tôi kể trên như một hành trang vững bước vào đời. Chúc bạn luôn may mắn và thành công.

* Bài viết của Tiêu Dao chia sẻ tại box DAN FC

Đời người là cuộc hành trình vượt qua thử thách, nếu bạn có những tâm đắc về cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.