x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Để thực sự bình yên, hạnh phúc trong cuộc sống, hãy ghi nhớ 7 điều sau

Trương Di 23:45 - 11/06/2022

Cuộc sống của tôi và bạn đều luôn có phức tạp hay êm đềm, tất cả đều do thái độ và cách chúng ta hành xử trước những biến cố. Những rào cản, khó khăn chính là một trong những thử thách của ông trời, vì vậy luôn có cách để vượt qua. Chỉ khi bạn đủ mạnh mẽ và nhận thức được những điều đúng đắn, tôi tin rằng bạn có thể vượt qua được mọi sóng gió của cuộc đời.

Thái độ tích cực của chúng ta khi đối mặt khó khăn, thử thách trong cuộc sống sẽ quyết định tất cả

1. Đừng để cảm xúc chiếm lấy toàn bộ cuộc sống

Trong cuộc sống, nhất là trong tình yêu, đừng lấy lý do vì quá yêu ai đó và chấp nhận mọi thiệt thòi, thương tổn về bản thân mình. Thật lòng là tốt, nhưng đừng mù quáng. Đôi khi điều con tim muốn lại chẳng hề đem lại cho bạn sự hạnh phúc, lúc đó hãy để lý trí quyết định. Đừng quá bất chấp vì tình yêu mà biến mình thành kẻ ngốc, thành con rối trong mắt mọi người.

Nên có sự cân bằng giữa lý trí và con tim. Nếu sống quá cảm tính, bạn sẽ luôn là người chịu đau thương, nhưng nếu quá lý tính thì cuộc sống sẽ không còn thú vị mà trở nên khô khan buồn tẻ.

Chúng ta sống cần phải có lý trí để hiểu biết được đúng sai. Còn cảm xúc thì chỉ nên sử dụng đúng lúc

2. Đừng cảm thấy ái ngại khi chính bạn là người tạo nên hạnh phúc của chính mình  

Nghe có vẻ khó tin nhưng trên đời này, có những người luôn cảm thấy có lỗi với người khác chỉ vì mình hạnh phúc hơn họ. Cuộc sống bạn đang có chính là nhờ bạn nỗ lực mà có vì vậy chẳng có lý do gì để ái ngại với những người kém may mắn hơn mình. Bạn không mắc nợ cũng như không có trách nhiệm về cuộc đời của họ. Thay vào đó, hãy giúp đỡ họ tiến lên, đó là tất cả những gì bạn nên làm.

Tự mình tạo ra hạnh phúc cho chính mình mới là điều đáng trân quý

3. Đừng quá mê tín

Đường chỉ tay không nói lên được vận mệnh của bạn, bởi chúng còn có thể thay đổi theo thời gian. Đừng vì đường chỉ tay xấu mà nghĩ rằng cuộc đời mình sẽ không bao giờ khá lên được rồi cảm thấy nản chí muốn bỏ cuộc. Bạn sẽ là người quyết định mọi việc mình làm, quyết định con đường mình đi, đích đến mình muốn. Chỉ cần đủ quyết đoán và tỉnh táo, bạn ắt sẽ thay đổi được vận mệnh. 

Ngoài ra, nhân cách cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định cuộc đời bạn. “Đức năng thắng số”, người luôn sống bao dung nhân hậu, ắt sẽ có cuộc đời như ý muốn.

Tin tưởng vào tâm linh cũng không sao cả, chỉ là bạn đừng nên quá mê tín mà buông xuôi cuộc sống thực tế

4. Không để những thứ tiêu cực làm ảnh hưởng

“Đời ngắn ngủi, khổ là một ngày, sướng cũng là một ngày. Nếu bạn không có năng lực khiến bản thân vui vẻ, vậy thì không ai có thể cho bạn cuộc sống hạnh phúc đâu.” – Vãn Tình. Những điều tồi tệ, tiêu cực sẽ khó mà lay chuyển được bạn nếu bạn không cho phép chúng làm điều đó. Ta sinh ra có đôi mắt ở phía trước là để luôn hướng về tương lai tươi đẹp, hãy bỏ lại những lời phán xét khinh chê, những điều làm bạn phiền lòng ở sau lưng. 

Cuộc sống sẽ luôn có những mặt tích cực và tiêu cực, quan trọng là cách bạn đón nhận chúng. Hoặc mặc kệ mọi điều khiến bạn mệt mỏi và tận hưởng cuộc sống, hoặc đón nhận chúng và khiến bản thân ngày càng cảm thấy tồi tệ hơn.

Chúng ta có thể buồn vì những chuyện không như ý, nhưng đừng chìm vào cảm xúc tiêu cực quá lâu

5. Người khôn ngoan thường kiệm lời

Có bao nhiêu người được đánh giá là khôn ngoan khi họ liên tục khua môi múa mép, sớm tối ngồi lê đôi mách, bàn tán về câu chuyện của người khác? Người nói càng nhiều càng dễ để lộ khuyết điểm là những người bồng bột, thiếu chín chắn. 

“Bệnh từ miệng vào, hoạ từ miệng ra”, đó là lý do mà những người khôn ngoan thường rất kiệm lời. Họ chỉ tuyệt đối giữ im lặng quan sát và bày tỏ ý kiến, quan điểm khi cần thiết. Vì vậy, thay vì liên tục ba hoa, hãy cố gắng trau dồi, cải thiện vốn hiểu biết của bạn thân, khi bạn đủ thông minh bạn sẽ biết được lúc nào nên nói và lúc nào cần im lặng.

Người khôn ngoan làm nhiều hơn nói, sự im lặng là cảnh giới cao nhất của người bản lĩnh

6. Tuân thủ luật chơi

Bất kể là ở đâu cũng đều có một quy tắc bất di bất dịch, và buộc bạn phải tuân thủ và làm theo. Việc bạn đi trái lại với quy luật chỉ càng thể hiện bạn là người thiếu hiểu biết và trở thành đối tượng không ai muốn tiếp cận. “Nhập gia tuỳ tục” muốn hoà nhập vào một môi trường mới thì bạn buộc phải thực hiện đúng những điều nên và không nên làm. Đừng cố tạo điểm khác biệt để rồi phải nhận lấy hậu quả.

7. Hãy luôn cho mình cơ hội mở lòng

Đừng độc hành trên con đường của mình với một trái tim đóng chặt. Có nghĩa rằng hãy cho bản thân cơ hội để bước ra khỏi vùng an toàn, thử những điều mới, tìm hiểu những người bạn mới, khám phá những địa điểm mới... Đừng vì lo sợ mà đánh mất những cơ hội mở mang tầm mắt trong đời. Cuộc sống là để trải nghiệm, thử những điều chưa từng thử sẽ giúp bạn trưởng thành hơn từng ngày.

Hãy luôn mở lòng để đón nhận những niềm vui và cảm xúc mới trong cuộc sống

Kết: Theo tôi, chỉ cần bạn trang bị đủ hành trang để bước vào đời, thì mọi khó khăn trở ngại đối với bạn sẽ trở nên rất tầm thường. Vì vậy hãy khắc cốt ghi tâm 7 điều trên để có một cuộc đời như ý, an nhiên. 

* Bài viết của Trương Di chia sẻ tại box DAN FC

Đời người là cuộc hành trình vượt qua thử thách, nếu bạn có những tâm đắc về cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.