x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

10 câu thoại sâu sắc nhất trong Cuộc Chiến Đa Vũ Trụ

Lọ Lem 16:00 - 29/06/2022

Everything Everywhere All At Once là bộ phim hài, chính kịch, khoa học viễn tưởng nói về thuyết đa vũ trụ được đánh giá còn làm tốt hơn cả Doctor Strange 2 về mảng này. Ngoài tạo dựng được cốt truyện, nhân vật hấp dẫn, lôi cuốn, câu chuyện trong Everything Everywhere All At Once còn vô cùng cảm động.

Điểm tạo nên sức hút đặc biệt cho Everything Everywhere All At Once chính là việc lồng ghép một cách vô cùng khéo léo về yếu tố gia đình. Phim phản ánh được những xung đột và những rối ren trong một gia đình rối loạn chức năng với nhau. Những điều này được khái quát hóa và đúc kết lại thành những câu thoại có điểm rơi vô cùng chắc, để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc với nhiều người, trong đó có mình. 

Cùng mình điểm lại 10 câu thoại buồn và sâu sắc nhất Everything Everywhere All At Once nhé!

10. “Becky là một người bạn tốt” (Evelyn Wang)

Khi Joy giới thiệu Becky (bạn gái của Joy) với Gong Gong, Joy đã phải đấu tranh suy nghĩ rất nhiều để tìm từ ngữ thích hợp thay thế từ “bạn gái”. Trong lúc Joy đang cực kỳ rối ren thì Evelyn bước vào và nói một cách đơn giản rằng Becky là một “người bạn tốt” với Joy. 

Phản ứng của Joy khi đó cực kỳ thất vọng và ánh mắt của cô chứa đầy sự tổn thương. Việc vị trí của mình bị phủ nhận đi là một điều vô cùng tồi tệ mà ít ai có thể chấp nhận được. Lúc đó Joy thì bất lực, không biết giải quyết thế nào còn Becky thì không biết chuyện gì đang xảy ra. Rõ ràng, chưa có ai có đủ khả năng để công khai và bảo vệ mối quan hệ này. 

9. “Nếu không có gì quan trọng, thì tất cả nỗi đau và cảm giác tội lỗi mà bạn cảm thấy vì không tạo ra được gì trong cuộc sống của bạn sẽ biến mất khi bị nhét vào một cái bánh mì.” (Joy Wang vai Jobu Tupaki)

Đây là câu nói thể hiện tư duy của Jobu, nó thể hiện một cách hoàn hảo động lực của cô ấy để tạo ra lỗ đen đang phá hủy mọi thứ trong đa vũ trụ hỗn loạn. Sau khi Jobu giải thích cho Evelyn là “không có gì quan trọng”, cô ấy ngay lập tức tiết lộ lý do tại sao cô ấy lại nghĩ như vậy. Những câu chuyện trong quá khứ dần được tiết lộ và Evelyn có thể hiểu được Jobu đã chịu nhiều tổn thương như thế nào. 

Mình thấy diễn biến tâm lý của Jobu cũng dễ hiểu vì khi chịu tổn thương đến một mức nào đó chúng ta sẽ trở nên vô cảm, bất cần và đúng như Jobu nói, đó chính là cảm thấy “không có gì quan trọng” trong cuộc sống của mình nữa”. Đó là câu nói chứa đựng 100% sự bất lực trước thực tại.

8. “Em đã thấy cuộc đời em không có anh. Em ước gì anh có thể nhìn thấy nó… nó thật đẹp.” (Evelyn Wang)

Câu nói của Evelyn Wang thật lạnh lùng. Mặc dù nó được nói ra một cách vô cùng bình thường nhưng mình thấy như cả một mũi nhọn chĩa về mình, khiến mình cứng đơ người lại. Evelyn Wang nói câu này với Waymond. Vốn dĩ Waymond trong mắt nhiều người là một nhân vật vô cùng đáng yêu, đó chính là lý do khiến mình vô cùng thắc mắc không hiểu tại sao Evelyn lại nói với Waymond như vậy. 

Khi suy xét lại về mạch phim của Everything Everywhere All At Once, mình thấy có vẻ là khi đó, Evelyn vẫn chưa biết được là Waymond thực sự quan trọng như thế nào với cô và cô yêu anh ấy đến nhường nào. 

Có thể trong một phút nóng giận, chưa suy nghĩ thật kỹ, cô đã vô tình buông ra những lời lẽ gây tổn thương đến người mình yêu. Hơn nữa là lúc này, Evelyn đang bị cuốn vào những cảm dỗ mà đa vũ trụ đưa ra. Chính điều này đã vô tình bịt mắt cô, khiến cô không thấy được giá trị trong cuộc sống của gia đình và chính bản thân mình. 

7. “Bạn có biết tại sao tôi xây dựng chiếc bánh mì không? Nó không phải để phá hủy mọi thứ. Nó là để hủy hoại chính tôi.” (Joy Wang vai Jobu Tupaki)

Chiếc bánh mì tròn mà Jobu xây dựng từng bước phá hủy toàn bộ đa vũ trụ, thế nhưng không như một số người vẫn nghĩ, đó không phải là mục tiêu mà Jobu hướng đến. Cô chỉ muốn làm vậy để “thoát ra” khỏi thế giới này và cô ấy muốn Evelyn đi cùng mình để không phải làm điều đó một mình. 

Điều đó thể hiện sự cô đơn đến tột cùng của Jobu. Khi biết được điều này, mình cảm thấy thương cho sự cô đơn của Jobu nhiều hơn. Giữa đa vũ trụ hỗn loạn, mọi thứ, mọi nơi, mọi người đều đang cuốn quýt lên vì một thứ gì đó thì lại càng thấy được sự cô đơn sâu thẳm bên trong của mỗi người. Mình thấy nhân vật phản diện nào cũng cô đơn, và cũng chính vì cô đơn như vậy họ mới phải làm một điều gì đó để “mưu cầu” sự chú ý từ người khác. 

Với Jobu, cô ấy đã nhìn thấy quá nhiều, chịu đựng quá nhiều và cô ấy nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ có thể tìm được hạnh phúc trở lại. Vậy nên cô ấy quyết định chọn cách rơi xuống vực thẳm với một người thực sự hiểu cô ấy. 

6. “Bạn có rất nhiều mục tiêu mà bạn chưa bao giờ hoàn thành. Những ước mơ mà bạn chưa bao giờ thực hiện. Bạn đang sống trong phiên bản tồi tệ nhất của bạn.” (Waymond Wang)

Câu nói của Waymond Wang thật sự khiến mình thức tỉnh. Thật ra mình thấy nếu đặt ở ngữ cảnh bình thường thì nó cũng như mấy câu nói trong những quyển sách self-help thôi, tuy nhiên, với Everything Everywhere All At Once thì nó lại mang ý nghĩa khác.

>>> Xem thêm: 10 diễn viên "quá lứa" có thể nhận được đề cử Oscar đầu tiên vào 2023

Trong trường hợp của Evelyn, cô là người duy nhất có khả năng giải cứu thế giới nhưng cô lại chưa tin vào điều đó. Lời giải thích của Waymond khiến cô ấy vô cùng bất ngờ và cảm thấy tệ hơn vì hóa ra cô ấy đang là “phiên bản tồi tệ nhất” của chính mình.

Everything Everywhere All At Once sẽ diễn ra theo quy luật là mọi thất bại của Evelyn trong vũ trụ này sẽ “rẽ nhánh thành công cho một Evelyn khác trong một kiếp sống khác”. Điều này khiến Evelyn trở nên tích cực và mạnh mẽ hơn nhiều. 

Điều này khiến mình nhớ đến quy luật về kiếp người trong đạo Phật, tức là khi sống trên đời, mỗi kiếp sống chúng ta sẽ phải học một bài học gì đó. Qua đến kiếp sau thì kiến thức, trải nghiệm của chúng ta ở mảng đó sẽ được lấp đầy và khiến chúng ta giỏi hơn về mảng đó so với kiếp trước. Bài học của mỗi người ở mỗi kiếp người là khác nhau. Vậy nên mới dẫn đến việc chúng ta có thể giỏi hơn hoặc kém hơn nhau ở lĩnh vực hay vấn đề nào đó. 

5. “Tôi mệt. Tôi không muốn tổn thương thêm. Nếu cứ cố chấp ở bên em, điều đó chỉ làm đau cả hai chúng ta.” (Joy Wang)

Cuộc tranh cãi giữa Evelyn và Joy vào cuối Everything Everywhere All At Once được cho là phần đáng nhớ nhất. Joy thừa nhận rằng việc cô ấy đã quá mệt mỏi với việc cố chấp níu giữ mối quan hệ này trong khi thực tế nó đang “làm đau cả hai”. Sau đó, cô yêu cầu Evelyn “hãy để cô ấy đi”. 

Sau những lời độc thoại, cầu xin khẩn thiết ấy, Evelyn chỉ đáp lại bằng vỏn vẹn hai từ: “Được rồi”. Điều này ban đầu khiến mình cảm thấy vô cùng cụt hứng nhưng rất may là phần tiếp theo của phim đã kéo được cảm xúc của mình lên. Mối quan hệ độc hại này kết thúc nhanh nhưng đó là sự kết thúc để bắt đầu một hành trình hàn gắn và chữa lành ngay sau đó. 

4. “Mỗi khám phá mới chỉ là một lời nhắc nhở…”, “Tất cả chúng ta đều nhỏ bé và ngu ngốc.” (Joy Wang và Evelyn Wang)

Khi Evelyn và Joy kết thúc như những tảng đá trong một thế giới, nơi không hề có sự sống, Joy đã nổi giận về việc “toàn bộ thỏa thuận” của nhân loại lại vô cùng “nhỏ bé và ngu ngốc”. Sau khi biết được rằng mình không phải là trung tâm của vũ trụ như mình vẫn thường nghĩ, Evelyn đã kết thúc tuyên bố của mình bằng cách nói rằng “mọi khám phá mới” chỉ là một lời nhắc nhở về sự thật mà thôi. 

3. “Tại sao không đi đâu đó nơi mà con không chỉ như thế này?” (Joy Wang vai Jobu Tupaki)

Trong cuộc tranh cãi với mẹ, Joy không thể tin rằng Evelyn chọn cô ấy chỉ vì khả năng đa vũ trụ. Joy đã khóc khi hỏi Evelyn tại sao lại muốn ở với cô ấy với một phiên bản “chỉ là thế này”. Điều này phản ánh việc cha mẹ đặt kỳ vọng lên con cái và vô tình áp đặt suy nghĩ, mong muốn của mình lên những đứa con. Trong thực tế đời sống mình thấy đã đáng sợ rồi, trong trường hợp như ở Everything Everywhere All At Once còn có nhiều vấn đề hơn.

Câu nói của Joy Wang là một câu nói phản ánh sự bất an và nỗi sợ hãi sâu sắc đến tột cùng của mình. Dường như Joy Wang và Evelyn Wang có một sự mất kết nối trầm trọng khi Joy Wang luôn nghĩ cô là một kẻ thất bại, chẳng là gì trong mắt mẹ mình, nhưng thực tế thì Joy là người quan trọng nhất trên thế giới đối với Evelyn. Evelyn đã sẵn sàng du hành qua mọi vũ trụ chỉ để cứu con gái mình. 

2. “Vì vậy, ngay cả khi em đã làm trái tim tôi tan nát lần nữa, tôi muốn nói rằng, ở một kiếp sống khác, tôi vẫn chỉ thích việc giặt giũ và tính thuế với em.” (Waymond Wang)

>>> Xem thêm: Dự đoán 9 bộ phim có thể góp mặt trong đường đua Oscar 2023

Biến thể CEO của Waymond Wang đã nói một câu được cho là một trong số những câu trích dẫn buồn bã và hay nhất của Everything Everywhere All At Once. Sau khi Evelyn từ chối anh ta và nhẫn tâm nói rằng không muốn tiếp tục “đi vòng quanh” anh ấy, anh đã nhắc nhở cô về mong muốn của chính mình bằng câu thoại vô cùng xuất sắc như trên. 

Câu cuối cùng mà Waymond Wang nói, mình cảm thấy như anh ta thực sự đã trút hết ruột gan để thổ lộ với Evelyn. Nó khiến mình thật sự cảm động và cho mình góc nhìn khác về cuộc sống của hai vợ chồng Evelyn và Waymond. Với Evelyn, công việc giặt giũ và tính thuế là một công việc bình thường đến mức nhàm chán và cô không muốn tiếp diễn điều đó nữa. Còn với Waymond, anh yêu từng việc nhỏ nhặt và có phần “nhàm chán” ấy vì với anh, những công việc “tầm thường” cũng có thể trở nên đặc biệt khi có Evelyn ở cạnh anh. 

Mối quan hệ giữa Waymond và Evelyn là một trong những xung đột cơ bản và điển hình trong cuộc sống vợ chồng. Mỗi người sẽ có những cảm nhận yêu ghét khác nhau về vấn đề đó. Khi chung sống với nhau ngoài tình cảm thuần túy giữa đôi bên còn phải chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi những yếu tố bên ngoài. Những điều đó đôi khi lại vô tình “bóp nghẹt” một mối quan hệ. Có thể, họ chia tay nhau không phải vì hết yêu mà là vì để “giải thoát” cho nhau hay “giải thoát” cho chính mình trước những thứ đang dần “bóp nghẹt” họ.

1. “Tôi đã cảm thấy tất cả mọi thứ con gái của bạn cảm thấy và tôi biết niềm vui và nỗi đau khi có bạn là mẹ” (Joy Wang vai Jobu Tupaki)

Cuối cùng xem hết Everything Everywhere All At Once mình cũng có được lời giải đáp xứng đáng khi biết Jobu thực sự là ai. Thực tế thì “mọi phiên bản của Joy đều là Jobu Tupaki”. Điều này có nghĩa là mọi thứ mà Joy “đã cảm nhận” trên đa vũ trụ, bao gồm cả niềm vui và nỗi đau khi có Evelyn làm mẹ thì Jobu đều biết. 

Rõ ràng, Jobu mang nhiều tổn thương, cảm giác tội lỗi và cả những sự tức giận, điều này được thể hiện qua những câu thoại đầy ám ảnh mà cô ấy nói. Nỗi đau này của Jobu đến từ mối quan hệ cực kỳ phức tạp giữa cô và người mẹ Evelyn của mình. 

Everything Everywhere All At Once là một bộ phim ẩn dụ về thuyết đa vũ trụ vô cùng độc đáo và sáng tạo. Phim đã bóc tách những vấn đề sâu kín, gốc rễ nhất của một gia đình và cho mình những góc nhìn vô cùng chân thật về ý nghĩa thực sự của gia đình. Những câu thoại trong phim vô cùng đắt giá khiến mình khi xem xong vẫn luôn suy nghĩ về nó. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Everything Everywhere All At Once? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.