x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

10 diễn viên "quá lứa" có thể nhận được đề cử Oscar đầu tiên vào 2023

Lọ Lem 17:00 - 20/06/2022

Đi được nửa năm 2022, những bộ phim tạo được tiếng vang lớn cùng những cái tên hứa hẹn sẽ “làm nên chuyện” đường đua Oscar 2023 cũng đã dần lộ diện. Điều đáng chú ý ở đây là đường đua đó có sự xuất hiện dày đặc của những gương mặt kỳ cựu và họ có khả năng cao sẽ nhận được đề cử Oscar đầu tiên trong đời.

Cùng mình điểm qua một số cái tên gương mặt quen thuộc có thể nhận được đề cử Oscar vào năm 2023 với những tác phẩm thành công trong năm 2022 mà họ tham gia nhé!

10. Austin Butler - Elvis

Austin Butler nổi lên từ chương trình tuổi teen Switched At Birth của đài ABC. Sau đó anh bắt đầu tham gia diễn xuất với các vai diễn trong The Carrie Diaries, The Shannara Chronicles,...Dù cho tên tuổi Austin Butler đã được nhiều người biết đến nhưng anh vẫn thiếu một điểm sáng trong sự nghiệp của mình. 

Vai diễn Elvis trong bộ phim tiểu sử cùng tên đã mang đến cho Austin Butler một bước đột phá trong sự nghiệp diễn xuất. Sau khi công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Cannes, Elvis đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình chuyên môn. 

Hầu hết những lời khen ngợi đó đều dành cho màn thể hiện xuất sắc của Austin Butler trong vai Elvis. Nhiều nhà phê bình còn cho rằng, Austin Butler là một trong số những ứng cử viên sáng giá cho đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Oscar 2023. 

9. Tobey Maguire - Babylon

Babylon là bộ phim điện ảnh được mong đợi nhất của Damian Chazelle sau thành công của First Man. Tuy hiện tại chưa có quá nhiều thông tin về bộ phim nhưng điều khiến mình đặt niềm tin vào dự án lần này là cách Damian Chazelle đặt bối cảnh cũng như đưa phong cách thẩm mỹ đặc trưng của ông vào đó. 

Trong Babylon, Tobey Maguire sẽ vào vai một huyền thoại Hollywood - Charlie Chaplin. Qua những hình ảnh đầu tiên, mình thấy Tobey Maguire thật sự rất phù hợp với vai diễn này. Tuy đã có một chặng đường dài gắn bó với sự nghiệp phim ảnh nhưng Tobey Maguire vẫn chưa có được một dấu mốc cho chặng hành trình này. Việc vào một vai diễn vô cùng phù hợp lần này có thể sẽ biến Tobey Maguire trở thành một ứng cử viên sáng giá cho đề cử Oscar. 

8. Lily Gladstone - Killers Of The Flower Moon

Killers Of The Flower Moon là một trong những dự án được mong đợi nhất năm 2022. Phim sẽ tập trung vào những vụ án ở Oklahoma vào những năm 1920. Killers Of The Flower Moon có sự tham gia của những cái tên nổi bật như Leonardo DiCaprio, Robert De Niro, Jessie Plemmons. 

>>> Xem thêm: Everything Everywhere All at Once: Phim sáng tạo, được đánh giá cao

Lily Gladstone cũng góp mặt trong dự án này, đặc biệt hơn là cô được tin tưởng giao cho vai nữ chính. Trước đó, Lily Gladstone đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi với vai diễn trong những bộ phim đề cao người phụ nữ. Cô cũng đạt được một số giải thưởng từ Hiệp hội phê bình phim Los Angeles và Hiệp hội phê bình phim Boston. Tiếp nối với dự án Killers Of The Flower Moon, Lily Gladstone được kỳ vọng cao sẽ có thể nhận được đề cử trong hạng mục Nữ diễn viên.

7. Paul Dano - Fabelmans

Vai diễn Riddler trong The Batman của Matt Reeves đã giúp cho Paul Dano nhận được rất nhiều lời khen ngợi về khả năng diễn xuất của mình. Sau The Batman, Paul Dano có một dự án khác, hứa hẹn có thể tạo ra một hiện tượng lớn không kém là phim truyền hình bán tự truyện - The Fabelmans của Steven Spielberg. 

Trong dự án The Fabelmans, Paul Dano sẽ vào vai một nhân vật mới, được sáng tạo nên dựa trên nhân vật cha của Spielberg. Với vai diễn này, Paul Dano được kỳ vọng sẽ có thể nhận được đề cử hạng mục Nam diễn viên phụ. 

6. John David Washington - Amsterdam

Amsterdam được đạo diễn bởi David O.Russell, người đã nhận được 3 đề cử Đạo diễn xuất sắc nhất trong sự nghiệp của mình. Những dự án của ông trước giờ luôn nhận được đánh giá cao từ giới phê bình lẫn khán giả. Dự án Amsterdam lần này cũng rất đáng kỳ vọng vì trước mắt có sự xuất hiện của những cái tên nổi bật như Christian Bale, Margot Robbie và John David Washington. 

Ba diễn viên sẽ vào vai 3 người bạn: một bác sĩ, một y tá và một luật sư. Họ sẽ là những nghi phải chính trong một vụ việc thảm khốc xảy ra vào khoảng những năm 1930.

Amsterdam có sự xuất hiện của nhiều cái tên nổi tiếng nhưng Bale, Robbie và Washington sẽ chiếm trọn spotlight lần này. Được đánh giá khá cao trong khoảng thời gian gần đây cộng với sắp sửa góp mặt ở vị trí trung tâm trong một siêu phẩm khá đáng kỳ vọng có thể sẽ giúp Washington nhận được đề cử Oscar. Tuy nhiên hạng mục chính hay phụ thì vẫn còn chưa rõ. 

5. Dakota Johnson - Cha Cha Real Smooth

Kể từ sau bước đột phá với vai diễn trong loạt phim Fifty Shades, cái tên Dakota Johnson đã được nhiều đạo diễn nhắm đến như Luca Guadagnino, David Fincher,... 

Tiếp đến với vai chính trong Cha Cha Real Smooth, Dakota Johnson lại được chú ý nhiều hơn. Cha Cha Real Smooth theo chân Bar Mitzvah, một người chủ tiệc bar có mối quan hệ thân thiết với một bà mẹ đơn thân và một cô con gái mắc chứng tự kỷ. Vai diễn trong bộ phim này có tiềm năng lớn trong việc giúp cho Dakota Johnson đạt được đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp của mình. 

4. Ana De Armas -  Blonde

Blonde đang là một trong những bộ phim “tai tiếng” nhất được chiếu nền tảng Netflix. Phim gây tranh cãi khá nhiều vì hư cấu về cuộc đời của Marilyn Monroe và được phân loại là NC-17 (phim không dành cho đối tượng dưới 17 tuổi vì có nhiều yếu tố gây ảnh hưởng xấu đến nhân cách, đạo đức và thậm chí là khuyến khích hành vi phạm tội).

>>> Xem thêm: Phim Việt hợp tác nước ngoài 2022: Kịch bản cũ, diễn viên bị dìm

Mặc dù sẽ rất khó để Blonde nhận được sự công nhận từ Viện hàn lâm nhưng không thể phủ nhận màn trình diễn đột phá của Ana De Armas trong Blonde. De Armas thực sự đã hoàn thành rất tốt việc tái hiện hình ảnh của Marilyn Monroe, người xem có thể thấy được một biểu tượng của Hollywood trong Blonde. Sau Knives Out, No Time To Die và gần đây nhất là vai diễn trong Blonde, De Armas có thể sẽ nhận được đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của mình. 

3. Seth Rogen -  The Fabelmans

Trước đó, với vai trò vừa sản xuất vừa đóng chính trong Pam & Tommy, Seth Rogen có thể sẽ nhận được đề cử giải Emmy cho hạng mục diễn xuất. Qua đến The Fabelmans của Spielberg, Seth Rogen được dự đoán rất có thể sẽ nhận được đề cử Oscar đầu tiên khi vào vai diễn một nhân vật dựa trên nguyên mẫu là người chú của Spielberg. 

Seth Rogen xuất thân là một diễn viên hài, thường thì diễn viên hài rất hiếm khi chuyển hướng sang đóng những vai chính kịch. Việc có xuất thân đặc biệt cũng có thể tạo được điểm nhấn ấn tượng cho Rogen, có thể khiến anh tạo được sự chú ý hơn trong đề cử Oscar. 

2. Brendan Fraser - The Whale

Brendan Fraser đang ráo riết cho sự trở lại này của mình. Anh sẽ vào vai phản diện trong bộ phim Batgirl và đóng vai trò dẫn dắt trong phim truyền hình The Whale của Darren Aronofsky. Darren Aronofsky là một đạo diễn giỏi, ông đã chỉ đạo 4 diễn viên được đề cử Oscar và Natalie Portman đã đạt được tượng đài vào năm 2011.

Có thể những phim của Darren Aronofsky không được nhiều người yêu mến nhưng chắc chắn những diễn viên trong phim của ông sẽ ít nhiều để lại ấn tượng đặc biệt với khán giả. Lần này xuất hiện trong The Whale với sự giúp sức của Darren Aronofsky, Brendan Fraser có khả năng cao sẽ đạt được đề cử Oscar. 

1. Michelle Yeoh (Dương Tử Quỳnh) - Everything Everywhere All At Once

Michelle Yeoh (Dương Tử Quỳnh) là một siêu sao người Malaysia. Dương Tử Quỳnh đã góp mặt trong nhiều dự án lớn nhỏ khác nhau và tạo được tiếng vang cho sự nghiệp diễn xuất của mình. Tuy nhiên, sự nghiệp của Dương Tử Quỳnh cũng gặp nhiều trắc trở khi vô cớ gặp ồn ào với diễn xuất trong Ngọa Hổ Tàng Long Crazy Rich Asians. 

Trong năm 2022, Dương Tử Quỳnh tham gia đóng chính trong bộ phim hài - phi lý Everything Everywhere All At Once. Phim kể về một người phụ nữ người Mỹ gốc Hoa phải ngăn chặn đấng quyền năng phá hủy đa vũ trụ. Lần này trở lại với Everything Everywhere All At Once, Dương Tử Quỳnh đã nhận được vô số lời khen đáng nhớ nhất trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Điều này cũng khiến Dương Tử Quỳnh trở thành ứng cử viên sáng giá nhất nhận đề cử Oscar năm 2023. 

Cống hiến nhiều năm nhưng vẫn chưa nhận được đề cử Oscar nào cho sự nghiệp. Năm 2023 có lẽ sẽ là năm những cái tên kể trên có thể nhận được đề cử Oscar đầu tiên vì diễn xuất xuất thần của mình. Mình thì đặt trọn niềm tin là Dương Tử Quỳnh sẽ nhận được đề cử Oscar trong năm 2023 vì sức hút của Everything Everywhere All At Once hiện tại quá lớn. Còn bạn dự đoán cái tên nào sẽ nhận được đề cử Oscar, hãy bình luận bên dưới nhé!

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn muốn biết những thông tin mới nhất về các bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Everything Everywhere All At Once? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.